CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    กองเกวียนดนตรีคาราวาน ที่บ้านนกฮูก

    มีหลายๆ คนตั้งตารออ่าน ไอ้เราก็ง่วงมากๆ แต่เมื่อคุณขอมาเราหลับตาก็จัดให้

    เมื่อคืนได้มีการรวมตัวกันอีกครั้งหนึ่งสำหรับพี่น้องผองเพื่อนมิตรภาพ กองเกวียนดนตรีคาราวาน ทำให้ได้มาเจอกันอีกครั้งที่บ้านนกฮูก แถวแฮปปี้แลนด์

    สรุปว่างานนี้ 13 อรหันต์  อันได้แก่ พี่พุกไม้, COWBOY EyEs, sunny-low, ตากล้อง, ขุนเขาและเลาขลุ่ย, ไอดิน, ไต้ฝุ่น, ชมพู่มะเหมี่ยว, นางสาวอาร์ต, น้าคอกลุงไม้ไทย, คนชนบท และเราเอง

    งานนี้มีคนมาตั้งแต่ไก่โห่  2 ทุ่ม เป็นพี่พุกไม้ พี่ชายคนโตของกลุ่ม ไม่ไปตีแบตเหรอค่ะพี่

    อันที่จริงงานนี้เราเองจริงๆ แล้วติดงานจะไม่ดู CONCERT  แต่เนื่องจากว่าถ้าเราไม่ไปงานนี้มีหลายคนโดดร่มเบี้ยวตามเราเป็นทิวแถว ไม่ว่าจะเป็นคุณไอดิน น้อง sunny-low  รวมทั้งพี่ชายคนโตของเราซะด้วย ฯลฯ  ก็เลยจำเป็นต้องไป ไม่งั้นงานล่มแน่ๆ เลย

    คัทมาที่ ก่อนที่จะขึ้น CONCERT ก็มาขอลายเซ็นต์น้าหว่องก่อน กลัวไม่เจอน้าอ่ะดิ (พลาดลายเซ็นต์จากน้าหมูมาแล้วไง)

    เอาหนังสือที่น้าคอกให้เราวันเกิดนั้นแหละ มาให้น้าหว่องเซ็นต์ น้าหว่องแซวว่า "มีคนมาเซ็นต์ก่อนผมแล้วเหรอ" แล้วก็อ่านข้อความที่น้าคอกเขียนให้เรา

    ตัดมาที่ CONCERT เลยดีกว่าน้ำเยอะแล้วยุงเริ่มวางไข่

    เวลาดี 5 ทุ่มตามเคย เปิดวงด้วยพี่แดง สหชาติ ตามเคย ด้วยเพลง ควายเหล็ก เขาพระวิหาร ลานข้าว พร้อมบอกว่าอยากจะร้องเพลงช้า คิดก่อนว่าจะร้องเพลงอะไรดี

    ว่าแล้วหน้าหมา เอ๊ยหน้าม้าอย่างเราที่นั่งโต๊ะหน้าสุดก็ตะโกนไปว่า "รอยอดีต รอยอดีต"  แล้วก็ได้ฟังตามระเบียบของหน้าม้าโต๊ะหน้า

    จากนั้นถึงคิวน้าหว่อง เปิดด้วยเพลงพิณตามเคย แล้วต่อด้วย เพลงไรดีหน๊อ ชักลืมๆ เมาน้ำเปล่า นึกไม่ออก ชนน้ำเปล่าอย่างเดียวท่ามกลางสุราเมรัยและสายตาเขียวของท่านขุนเขาและเลาขลุ่ย ก็ไหนบอกว่าจะกินเหล้าในวันนี้ ทำไมไม่ชอบชนน้ำเปล่ากับเราหนอ รำพึงรำพันแบบนั้นเอง 555

    จากนั้นน้าหงาขึ้นมาร้องด้วยเพลงก็ลืมแล้ว ทำไมความจำสั้น จำได้ว่ามีเพลงยิ้มกลางสายฝนที่น้าหงาจำเนื้อได้ลางๆ (คุณไอดินชีขอตะโกนเพลงนี้) ต่อจากนั้นเป็นเพลง หนุ่มพเนจร นกสีเหลือง แม้เราจะไม่พบกัน กาเหว่า ลุงไม้ไทยเซิ้งอีสาน ลุกขึ้นสู้ สิงห์รายวัน เหล้าจ๋า ฯลฯ

    ว่าแล้วพออินโทรขึ้นมาเพลงที่เราไม่ชอบ ข้าพเจ้าก็ลุกไปเข้าห้องน้ำตามเคย  COWBOY หัวเราะทันที่ 555 แค่อินโทรขึ้นเม็ดแรกเท่านั้น ข้าน้อยก็รู้แล้วว่าต่อไปน้าหงาจะร้องเพลง "รักเขาทำไม" ซึ่งไม่ชอบเลย

    CONCERT ครั้งนี้น้าๆ เล่นเพลงแตกต่างจากเดิมเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเพลงเยี่ยมถามข่าว ข้างถนน (เราชอบมากๆ เพลงนี้ดนตรีสไตล์บูล) หรือแม้แต่เพลงนกสีเหลือง

    น้าหงามีการแนะนำนักดนตรีในวงพร้อมเล่นดนตรีที่แต่ละคนมีหน้าที่ ชอบๆ  

    แปลกใจมาก เห็นคุณเอกหลับตาเล่นกีตาร์ตั้งแต่การแสดงแรกๆ เลยนะคะ ขอ-บอก หลับในยังเล่นกีตาร์ได้เลย กลัวว่าคุณเอกจะตกเวที เห็นยืนหลบมุมเล่นแบบข้ามาคนเดียวเลย (ขออนุญาตแซวออกอากาศ งานนี้เห็นคุณไอดินชีแซวตลอด เป็นที่หนุกหนาน)

    สรุปละกันเน๊อะ ก็เต็มอิ่มตามเคย แบบว่าเราก็ไปขอลายเซ็นต์น้าหงาตามระเบียบพร้อมกับคุณไอดินและน้องขุนเขาและเลาขลุ่ย โดยมีน้าคอกลุงไม้ไทย ฝากหนังสือกำเนิดในยามพระเจ้าหลับไหล และพี่พุกไม้ก็ฝากรูปถ่ายน้าหงาที่เมื่อคราวน้าไปร้องเพลงให้น้าตี้ฟังที่วัดสุวรรณดาราราม

    เต็มอิ่มกับลายเซ็นต์กันถ้วนหน้าแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านมัน

    งานนี้ได้อะไรกลับบ้านมาเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการแอบสังเกตคนแต่ละคน หรืออะไรก็แล้วแต่ โอกาสหน้ามาเจอกันใหม่ละกันเน๊อะ ไปแล้วพบกันใหม่เพื่อนที่รักเอย ยังคิดถึงเสมอไม่เคยลืม ไว้ให้น้องๆ เขามาต่อละกัน

    พรุ่งนี้ 14 ตุลา ไม่เจอเราสักงานเลยนะคะ เพราะเราติดทำงานตั้งแต่เช้ายันเช้าค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวก

     
     

    จากคุณ : อุ้มสี - [ 13 ต.ค. 48 23:47:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป