CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ตอบคำถามแฟนพันธุ์แท้เพลงคลาสสิก 2

      สก๊อตแลนด์ (1 คน)
      ปอร์ตุเกส (2 คน)
      ตุรกี (1 คน)
      บราซิล (0 คน)
      คิวบา (2 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 6 คน

     16.67%
     33.33%
     16.67%
     0.00%
     33.33%


    เที่ยวที่แล้วมีปัญหานิดหน่อยกับคำถามคำตอบ เที่ยวนี้ลองใหม่อีกที ผมยังเลือกคำถามที่อาจก่อให้เกิดการถกเถียงได้มาถามอีกนะครับ

    คำถามของแฟนพันธุ์แท้เพลงคลาสสิกประจำสัปดาห์นี้เกี่ยวข้องกับอุปรากรเรื่อง คือ "คาร์เมน" (Carmen) ซึ่งประพันธ์โดยนักประพันธ์เพลงชาวฝรั่งเศสชื่อ จอร์จ บิเซท์ (George Bizet)  เป็นเรื่องราวของสาวยิปซีชาวสเปนที่มีสเน่ห์ยั่วยวนชายใดที่เข้าใกล้  ดนตรีในเรื่องนี้ให้เสียงออกในแนวสเปนเป็นหลัก  บิเซท์เองไม่เคยเดินทางไปประเทศสเปน แต่สามารถแต่งอุปรากรที่เกี่ยวกับประเทศสเปนและใช้ดนตรีของสเปนได้ จนทำให้อุปรากรเรื่องนี้เป็นอุปรากรยอดฮิตติดอันอับในหมู่นักชมนักฟังกันทีเดียว

    คำถามแฟนพันธุ์แท้เพลงคลาสสิกประจำสัปดาห์นี้ คือ

    มีเพลงหนึ่งในเรื่องคาร์เมนชื่อ ฮาบาเนร่า (Habanera) ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เพลงพื้นเมืองของสเปน แต่เป็นจังหวะเต้นรำของเพลงพื้นบ้านจากประเทศหนึ่ง อยากทราบว่าเป็นเพลงพื้นบ้านของประเทศอะไร

    อย่าลืมกดโหวตคำตอบที่เลือกนะครับ

    จากคุณ : Cherokee1 - [ 19 ต.ค. 48 20:33:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป