CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ..............อัฉริยะปีศาจ...โกวเล้ง..กระบี่อยู่ที่ใจ.................

    ....เคยตั้งคำถามกับตัวเองหรือไม่ว่า...จุดมุ่งหมายในชีวิต ..แท้จริงแล้วต้องการสิ่งใด...ลาภ, ยศ, สรรเสริญ ทรัพย์สินเงินทอง...คนรัก..และการเป็นที่รักของคนอื่น....

    มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คนเราไขว่คว้าเพื่อให้ได้มาไว้ในครอบครองด้วยเชื่อว่าจะสามารถดลบันดาลให้พบกับความสุข...บางคนอาจได้สิ่งที่ต้องการมาแล้วก็ยังต้องการสิ่งใหม่ไปอีกเรื่อยๆ...ตัว จขกท. เองก็ไม่ได้แตกต่างจากคนทั่วไปนักในเรื่องที่ว่านี้...การใช้ชีวิตที่ผ่านมา เลือกที่จะเป็นไปตามหัวใจและอารมณ์ชี้นำเป็นหลัก มากกว่าที่จะยึดเหตุผลหรือหน้าที่ความรับผิดชอบตามที่สังคมหรือประเพณีกำหนด....

    ปรัชญาการใช้ชีวิตด้วยเหตุผล กับ การใช้ชีวิตตามหัวใจ...แก่นกระพี้ที่สำคัญทั้งสองแนวทางอยู่ที่ว่า...เราสามารถค้นพบความสงบแห่งจิตใจและอยู่กับทางเลือกที่เราเป็นผู้เลือกเองได้หรือไม่....

    การดิ้นรนค้นหาคำตอบที่สามารถจะประนีประนอมกับสังคมภายนอกและวิญญาณเสรีภายในดูเหมือนยังคงดำเนินต่อไปไม่สิ้นสุด ... ด้วยปัญหาดังกล่าวทำให้หันมาให้ความสนใจและศึกษาเรื่องของปรัชญาและแนวคิดจากผู้คนและทฤษฏีต่างๆที่มีปรากฏ....หนึ่งในบุคคลที่อ่านปรัชญาการมองโลกและชีวิตของเขาที่สอดแทรกมากับผลงานการประพันธ์แล้ว ..ต้องขบคิดตามอย่างไตร่ตรองโดยละเอียดคือ ผู้ที่บางคนขนานนามเขาว่า " อัฉริยะปีศาจ" โกวเล้ง..มังกรโบราณ...

     
     

    จากคุณ : แม่ของจิตร - [ 25 ต.ค. 48 02:46:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป