CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ทำไมเจ๊จึงเป็น entertainer ที่คนให้ความเคารพสูงมาก ผิดจาก entertainers คนอื่นๆ

    ทีใช้คำว่า entertainer เพราะมันบรรยายสิ่งที่เจ๊เป็นได้ดีที่สุด ในรายการสัมภาษณ์ เจ็ใช้คำนี้เรียกตัวเองบ่อยมาก และที่สำคัญคือ แอบกระดาก ถ้าจะเรียกเจ๊ว่า singer เพราะการร้องเพลงของเจ็(โดยเฉพาะร้องสด) นี่แทบไม่รอด ตลอด

    เอาน่ะ รักละกัน ตะนี้ สงสัยอ่ะ ว่าทำไม ทั้งๆที่ ความสามารถต้านดนตรีของเจ๊นี่ เอ่อ.. อ่ะนะ เราก็รู้ๆกันอยู่ ยิ่งเมืองนอกนี่ ขนาดครูสอนดนตรีเด็กประถม ยังเล่นเครื่องดนตรีเป็นสิบๆ ชนิด sequence เพลงเองเป็นอีกต่างหาก, นักร้องคาเฟ่ข้างทางไม่ดังๆ นี่ เสียงยังเปรี้ยงทุกคน

    entertainers ท่านอื่น ที่อยู่มานานๆ อย่าง Cher (4 decades!!), Paul McCartney, หรือ Kylie คนก็พูดถึงด้วยความรักใคร่ธรรมดาๆ

    หรืออย่าง Mariah เป็นคนที่มีพรสวรรค์ทางดนตรีสูกว่าเจ๊ลิบลับ เล่นดนตรี แต่งเพลง แถมยังมีเสียงอันอลังการผิดมนุษย์มนา ร้องสดนี่นั่งนับโน้ตเพี้ยนได้เลย เพราะมีไม่กี่ตัว แถมยอดขายแผ่นนี่ จนถึงปัจจุบันนี่ก็มากกว่าเจ๊แล้ว โดยนางเพิ่งอายุสามสิบกว่าๆเอง

    แต่เจ๊ เป็นคนที่สื่อ และผู้ชม จะพูดถึงด้วยความเคารพ ยกย่อง หรือถ้าไม่ชอบเจ๊ ก็จะวิจารณ์แบบแฝงความยำเกรงอยู่หน่อยๆ เสมอ สงสัยจริงๆ ว่าเพราะอะไร เพราะเมื่อก่อน เจ๊ก็เป็นแค่นางแพศยาคนหนึ่ง(ศัพท์คุณโม ได้ใจมาก) แต่ปัจจุบัน ไม่มีสื่อออกมา trash เจ๊เละเทะ ทั้งๆที่บางเรื่อง อย่างขายบัตรคอนเสิรต์แพงเว่อร์ หรือ เสียงร้องสดของเจ๊ หรือ การ sample เพลงตัวเองและผู้อื่นในอัลบั้นใหม่นี้ หรือการล่มของ American life มันน่าหยิกใช่น้อยอยู่ เรียกว่า ถ้าไม่ใช่เจ๊ เป็นคนอื่น ป่านนี้โดน tabloid trash เละเป็นโจ๊กเดือดไปแล้ว

    ผู่หญิงอีกคนที่สื่อให้ความเคารพมากๆ เมื่อพูดถึง คือ Barbra Streisand

    คุณคิดว่าเป็นเพราะอะไร

    แก้ไขเมื่อ 26 ต.ค. 48 18:47:20

    แก้ไขเมื่อ 26 ต.ค. 48 17:17:08

    จากคุณ : ผมเอง. - [ 26 ต.ค. 48 17:12:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป