CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แผ่นปั๊มในไทย คุณภาพเสียงจะทัดเทียมสู้แผ่นนอกไม่ได้เชียวหรือ

    เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ผมตั้งกระทู้ด้วยความดีใจว่าค่าย EMI นำแผ่นคลาสสิกบลูโน้ต มารีมาสเตอร์ใหม่หลายแผ่นในราคาถูกเพราะว่าปั๊มในไทย ราคาแค่สามร้อยกว่าๆ  พอซื้อมาสองแผ่น เป็นแผ่น Big Beat ของ Art Blakey และ Joyous Encounter ของ Joe Lovano ซึ่งเป็นแผ่นใหม่ล่าสุดของเขา  ต้องขอบ่นว่าคุณภาพเสียงน่าผิดหวังสำหรับผม  ลองเอามาฟังเทียบกับแผ่นอื่นๆ ของ Art Blakey ในยุคเดียวกันที่เป็นแผ่น import จากนอก  เสียงเทียบกันไม่ได้เลย เสียงกลองของ Blakey อู้อี้ไม่กรอบใสเหมือนแผ่นอื่นๆ  ส่วนแผ่นของ Joe Lovano ซึ่งเป็นแผ่นที่ออกในปี 2005 แท้ๆ เสียงไม่นิ่มนวลเลย ออกแหลมๆ  ฟังนานๆ หลายเพลงแล้วรู้สึกล้าหู  เครื่องเสียงที่ผมใช้ก็แค่ระดับปานกลาง ไม่ได้เป็นชุด hi end แต่อย่างใด หรือว่าเขาไม่คำนึงถึงคุณภาพเสียง เพราะกะขายคนที่ฟังจาก boom box หรือไงไม่ทราบ

    ผมไม่ทราบว่าทำไมการนำแผ่นมาสเตอร์จากนอกมาปั๊มในประเทศ มันไม่สามารถให้รายละเอียดได้เหมือนต้นฉบับเหรอครับ ต้นฉบับมายังไง ก็น่าจะปั๊มมาได้อย่างนั้นไม่ใช่หรือในเมื่อทุกอย่างเป็นดิจิตัล

    เปิดกระทู้นี้มากว้างๆ ให้ออกความเห็นเรื่องแผ่นแจ๊สกับคุณภาพเสียง ใครมีอะไรก็ลองมาคุยกันดูนะครับ  ผมไม่ได้ตั้งใจทำลายธุรกิจใคร ของแบบนี้หูใครหูมันครับ เพียงแต่นี่เป็นความเห็นส่วนตัวของผม เพื่อต้องการให้มาตรฐานบ้านเราทัดเทียมต่างชาติ จะได้เป็นการช่วยเหลือเศรษฐกิจของชาติโดยการลดสินค้านำเข้าด้วย

    จากคุณ : Cherokee1 - [ 12 พ.ย. 48 00:13:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป