CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    + GMM GRAMMY ติดท๊อปบริษัทสุดยอดแห่งเอเชีย และรางวัลบริษัทภิบาลดีเด่นของประเทศ +

    Gmm Grammy ติดท๊อปบริษัทสุดยอดแห่งเอเชีย
    หลังจากเมื่อต้นปีก่อนจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ได้รับรางวัล บริษัทที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และบริหารยอดเยี่ยม อันดับ 1 ของเอเชีย จาก นิตยสารฟาร์อิสเทิล นิตยสารธุรกิจชั้นนำของโลก
    มาถึงปลายปีนี้ จีเอ็มเอ็ม ก็ไม่พลาด รางวัลระดับโลกอีกเช่นกัน กับรางวัล "Asia's Best Under A Billion" ที่อภิมหาเศรษฐีหมื่นล้านของประเทศ อย่าง อากู๋ไพบูลย์ คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทบันเทิงอันดับ1ของประเทศ ส่งตัวแทน คุณบุษบา ดาวเรือง ในฐานะ "ซีอีโอ" บินตรงสู่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเข้ารับรางวัล "Asia's Best Under A Billion" หนึ่งในบริษัทชั้นนำของเอเชีย ซึ่งได้รับการจัดอันดับจาก นิตยสารฟอร์บให้เป็น 1 ใน 200 บริษัทสุดยอดแห่งเอเชียในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2548 ณ เซ็นโตซ่า ประเทศสิงคโปร์

    รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ
    จากการเป็นบริษัทที่มีบรรษัทภิบาลที่ดี
    บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) (GMM) และบริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) (GMMM) ได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัทดีเด่นใน Quartile ที่ 1 (Top Quartile) หรือบริษัทที่มีบรรษัท-
    ภิบาลที่ดี (Good Corporate Governance) โดยทั้ง 2 บริษัท (GMM และ GMMM) เป็นหนึ่งใน 93 บริษัทดีเด่นใน Top Quartile จากจำนวนบริษัททั้งหมด 371 บริษัท

    สำหรับการประกาศผลสำรวจบรรษัทภิบาลของบริษัทจดทะเบียนประจำปี 2548 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies – CGR 2005) จัดขึ้นโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ต.ล.ท.) โดยการประเมินผลในครั้งนี้พิจารณาจากหลักเกณฑ์ที่สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทยได้รับความร่วมมือจากบริษัท McKinsey & Company Thai-
    land พัฒนาขึ้นโดยอิงหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของ OECD (Organization for Economic and Corporation and Development) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยหลักเกณฑ์ 5 หมวดหลัก ได้แก่ สิทธิของผู้ถือหุ้น การปฏิบัติที่เท่าเทียมกันต่อผู้ถือหุ้น บทบาทของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใส และความรับผิดชอบของคณะกรรมการ

    คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และบริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินการตามแนวทางของหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ที่ประกาศโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และหลักเกณฑ์ของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย โดยได้พัฒนาระบบการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างต่อเนื่อง และได้จัดทำนโยบายการกำกับดูแลกิจการ และจริยธรรมธุรกิจอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อให้พนักงานทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นบรรษัทภิบาลที่ดี นอกจากนี้ ยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการชุดย่อยเพิ่มเติม อาทิ คณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน ฯลฯ นอกเหนือจากการมีคณะกรรมการตรวจสอบ

    ดังนั้นการได้รับการจัดอันดับจากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย ที่ให้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และจีเอ็มเอ็ม มีเดีย เป็นบริษัทดีเด่นใน Top Quartile ย่อมแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในระบบและกระบวนการของการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อความโปร่งใส และให้ความเชื่อมั่นต่อผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มของกิจการในระยะยาว

    บริษัทมั่นใจว่าด้วยระบบและกระบวนการของการกำกับดูแลกิจการที่ดี จะส่งเสริมให้บริษัทเจริญ เติบโตด้วยความมั่นคงตลอดไป ภายใต้วิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์และผลิตผลงานด้านบันเทิงทุกรูปแบบ ควบคู่ไปกับทุกพัฒนาการของสื่อและเทคโนโลยี เพื่อมอบคุณค่าที่ดีและความสุขแบบไร้ขีดจำกัด

     
     

    จากคุณ : เด็กself - [ 12 พ.ย. 48 14:57:53 ] ส่งภาพนี้เข้ามือถือ

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป