CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สืบเนื่องจากกะทู้"ผมถูกกระทำชำเรา คุณเอางานผมไปใส่ชื่อคุณทำไม"

    สืบเนื่องจากกะทู้ "ผมถูกกระทำชำเรา คุณเอางานผมไปใส่ชื่อคุณทำไม"


    สนพ.ใยไหมไม่มีอะไรจะชี้แจง เพราะว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง พูดไปก็เข้าเนื้อตัวเอง ยอดจำหน่ายหนังสือในห้างร้านต่างๆ กำลังนำตัวเลขรายได้เข้าบัญชีของคนหนึ่ง ที่ไม่ได้รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจแต่อย่างใด ว่าไปแล้ว ยังมีคนอีกจำนวนมากที่ไม่รู้ คนในเฉลิมกรุงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของการดำเนินธุรกิจ การออกมารวมตัวของคนในเฉลิมกรุง ไม่มีผลอะไรกับสนพ. ใยไหม เขาคำนึงถึงแต่ดอกผลทางธุรกิจ คนที่ตกเป็นเหยื่อในเรื่องนี้คือ แสง สีรุ้ง และทอฝัน

    เขาไม่คิดว่าแสง สีรุ้ง ทำอะไรเขาได้เพราะเป็นคนด้อยโอกาสในทุกด้าน ในขณะที่ทอฝันก็ถูกกรอกหูให้เชื่อว่าสนพ. มีบุญคุณ ห้ามออกมาสารภาพผิด เพราะจะทำให้สนพ.เสียหาย แท้ที่จริงแล้ว สนพ.กลัวเสียผลประโยชน์ทางธุรกิจ โดยที่ทอฝันต้องบาดเจ็บและขายขี้หน้าไปจนวันตาย ทอฝันไม่รู้หรือแกล้งไม่รู้ว่า สำนักพิมพ์แค่ถลอก แต่เธอกำลังตาย และความตายของเธอนำความเจ็บปวดมาให้แสง สีรุ้ง พึงเนตร อติแพทย์ และไพลิน เจนเกียรติที่เธอต่างนำงานของพวกเขามาดัดแปลงให้เป็นชื่อของเธอ

    สนพ.ใยไหมประเมินกระทู้ผมถูกกระทำชำเรา เป็นแค่กฎการณ์ของลม ผ่านเข้ามาแล้วผ่านไป อยู่ได้ไม่นานหรอก อีกหน่อยคนก็จะลืม หนังสือของทอฝันก็ยังอยู่ ตัวทอฝันเองก็แค่เปลี่ยนนามปากกาใหม่

    เมื่อเป็นเช่นนี้ ทอฝันจึงเป็นได้แค่หนังหน้าไฟที่มีคนชักใยอยู่เบื้องหลัง ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เธอออกมาขอโทษ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าเธอไม่ได้จริงใจที่จะกล่าวคำว่าขอโทษ เธอแค่อยากให้เรื่องมันจบ แต่ในที่สุดเธอก็กลืนน้ำลายของตนเอง แค่มีคนบอกว่าจะช่วยเหลือเธอทุกด้าน หากเธอไปกลับคำเสียใหม่ ว่าเธอไม่ได้ลอก เจ้าของสนพ.ใยไหม บรรณาธิการและทอฝันรู้อยู่เต็มอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริงเท็จแค่ไหน แต่เขาประเมินได้ว่า เรื่องนี้ไม่สามารถเอาผิดกันง่ายๆ เขาจึงรอเวลาเพื่อปล่อยให้มันผ่านเลย เพราะในโลกนี้ ไม่มีอะไรอยู่ได้นาน เฉกเช่นกระทู้แนะนำที่เหมาเหมาทำอยู่

    กฎหมายอาจจะเอาผิดเจ้าของสนพ.ใยไหม บรรณาธิการและทอฝันไม่ได้
    และจริยธรรม มโนธรรม จิตสำนึกก็อาจจะเดินเข้าไปไม่ถึงหัวใจของพวกเขา
    พวกที่อยากได้ อยากมี โดยฉกฉวยผลงานของผู้อื่นมาเป็นของตน
    สนพ.ใยไหม บรรณาธิการและทอฝันอาจจะรอดตัวไปได้ และทุกคนก็จะลืมไปในที่สุด
    จนกว่าจะถึงวันที่พวกเขาแอบไปหยิบผลงานของคนอื่นมาเป็นของตนใหม่...อีกครั้ง

    จากคุณ : เหมาเหมา - [ 21 ธ.ค. 48 12:21:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป