CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Jazz theatre: ถ้าฮอลลีวูดทำหนังชีวประวัติศิลปินแจ๊ส คุณอยากดูชีวประวัติใครครับ

    ตอนนี้ฟังเพลงจาโกแล้วดันคิดคำถามอย่างนี้ออก


    จริงจริงแล้ว ฮอลลีวูดสร้างหนังเกี่ยวกับชีวประวัติศิลปินมาก็เยอะ แต่กับวงการเพลงแจ๊ส นึกออกไม่กี่คน(น้อยมาก)

    คราวนี้ถ้าฮอลลีวู้ดให้คุณนั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์หนัง คุณอยากเอาใครมาทำเป็นหนังครับ

    ตอนแรกนึกถึงจอห์น โคลเทรน เพราะดูแกมีเรื่องราวและการผ่านยุคสมัยเยอะ หรือไมล์ เดวิส ในฐานะผู้สร้างทิศทางแจ๊สคนหนึ่งในอเมริกา แต่ผมเลือก.......

    จาโก พาสโกเรียส มือเบสไฟฟ้าที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยรู้จักมาในโลกของแจ๊ส เพราะแกทำให้ผมรักในเสียงเบสถึงทุกวันนี้ กับชีวประวัติจากเด็กหนุ่มมือเบสโนเนมกับเฟรตเลสเบส(เบสที่ไม่มีห้องบนคอเบส)กับความอัจฉริยะในการเล่นที่ทำให้โจ ซาวีนูส์ เปรียบแกว่ามีมนตราของเสียงดนตรียามกระตุสายเบสดั่งจิมิ เฮนดริกซ์ร่ายลีลาบนกีตาร์ทีเดียว แต่บั้นปลายชีวิตมีปัญหาชีวิตอันเนื่องจากสุราและยาเสพติด และท้ายที่สุด โลกก็เสียมือเบสที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของโลกด้วยบาทาของนักเลงคุมบาร์ ที่ข้างถนอย่างสุนัขข้างทางตัวหนึ่ง


    ส่วนผู้กำกับยังนึกไม่ออกครับว่าเอาใครดี ถ้านึกออกตอนนี้ขอเป็นกัส แวน แซงค์ อยากให้แกสำรวจจิตใจจาโก ผ่านภาษาหนังของแกครับ

    ใครอยากร่วมจินตนาการหรือลองเป็นผู้สร้างก็เชิญเลยครับ ให้เหตุผลและรายละเอียดของการสร้างก็จะเจ๋งมาก

    แก้ไขเมื่อ 22 ธ.ค. 48 17:17:28

    จากคุณ : นายกลางคืน - [ 22 ธ.ค. 48 14:29:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป