CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++3 อันดับแรกบิลบอร์ด มีอะไรที่เหมือนกันซ่อนอยู่++

    ณ เวลานี้ อันดับที่ 1 บนบิลบอร์ดชาร์ทอเมริกา คือ don't forget about us ของ mariah carey ตามมาด้วย Run it ของ Chris Brown feat. Bow wow และมี Grillz ของ Nelly feat. Paul Wall, Ali & Gipp เป็นอันดับที่ 3

    ทั้งสามเพลงนี้ออกจะคนละแนวกันเลยนะ แต่ก็ดันมีบางอย่างที่เหมือนกันจนได้

    ตอนฟัง Don't forget about us ตรงท่อนอินโทรเจ๊มารายห์กำลังบรรเลงบิ๊วอารมณ์อยู่ก็มีเสียง Ya'll know what this is ของผู้ชายตามด้วยเสียงหัวเราะเยาะเย้ยอีกเล็กน้อยก่อนจะหายสาบสูญไป

    เราฟังแล้วก็นะ เอ๊ คุ้นๆ ที่ไหนหว่า พอ Run it เวอร์ชั่น feat bow wow ขึ้นเท่านั้นแหละ

    Clap your hands (RUN)
    Yall know what this is
    SO SO DEF


    เฮ้ย! มันเสียงเดียวกันเลยนี่หน่า แต่พอฟังเวอร์ชั่น feat กะ Juelz Santana ไม่ยักมีแฮะ เราก็แปลกใจอยู่อีกสักพัก Grillz ก็ขึ้นด้วยเสียงดนตรีแปลกหูชวนฟังยิ่งนัก พอใกล้จะจบอินโทร มันก็มาอีกแล้ว

    Rob the jewelry store and tell em make me a grill.

    Add da whole top diamond and the bottom rows gold.

    [J.D.]
    Yo we bout to start a epidemic wit dis one
    Ya'll know what dis is...So So Def

    แน่นอน ... เสียงเดียวกันนั่นเอง

    นี่คือความจงใจของเพลงทั้งสามอันดับที่จะนำเสียงและประโยคนี้ลงไปเป็นส่วนหนึ่งของเพลงใช่หรือไม่? ทั้งสามเป็นเสียงของคนเดียวกันหรือเปล่า? และเจ้าของเสียงเป็นใคร ใช่ Jamine Dupri หรือไม่? และประโยคที่ว่านั้นหมายความว่าอย่างไร เป็นสำนวนที่กำลังนิยมกันอยู่อย่างนั้นหรือ?

    คำถามทั้งหมด ไม่เชิงว่าอยากได้คำตอบมากนัก แต่เป็นความประหลาดใจในความเหมือนกันแม้เพียงเล็กน้อยในสามเพลงที่มีแนวต่างกันต่างหาก

     
     

    จากคุณ : ++peter++ - [ 24 ธ.ค. 48 12:08:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป