CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มาพูดถึงงานศิลป์ที่เกิดขึ้นบนปกอลับมกันบ้าง

    ชนแก้ว
    ถ้าพูดถึงภาพปก(ซีดี/แผ่นเสียง)อัลบัมเพลง นั้นเป็นงานที่เราสามารถมองเห็นคุณค่าทางศิลป์ในรูปแบบต่าง ๆ และแสดงออกแง่คิด แนวทางในมุมมองต่าง ๆ ที่ศิลปินท่านนั้นๆ ได้สื่ออกมาให้ผู้ที่เสพงานของท่านเหล่านั้นได้รับรู้ ความหมายนั้นๆ ในตัวงานบนแผ่นปก
    อนึ่ง งานปกเหล่านี้ ที่มีความหมายในเชิงศิลป์ ส่วนใหญ่แล้ว ผู้ตั้งกระทู้มักจะเคยเห็นอยู่บ่อย ๆ ในงานประเภท Progressive เสียเป็นส่วนใหญ่
    ที่นี้เรามาเอยถึงงานปกของศิลปินสาขาแจ๊ซกันบ้าง
    ไม่ทราบว่าท่านคิดเห็นอย่างไรกับงานที่ดูสวยงามในเชิงศิลป์บนปกอัลบัมที่ท่านเห็นงานนั้นๆ ครั้งใดก็เกิดความรู้สึกชื่นชมความสวยงามเหล่านั้นได้ โดยแถบจะไม่ต้องฟังตัวงานเลยด้วยซ้ำ คือมมันสวยงามแล้วประทับใจงานชิ้นนั้นเอามาก ๆ
    หรือปกงานใดที่เห็นแล้ว มีอันต้องถอยออกมาจากร้านซีดี นั้น ๆ ด้วยที่ว่าไปเล็งเห็นถึงความงาม สวย มีความหมายลึกซึ้งของปกเหล่านั้นที่ท่าน ๆ ชอบน่ะอั๊บ
    กระดิ่ง
    ** คนเขียนกระทู้(พิมพ์)  ซึ่งฟังดนตรีสาขานี้ยังน้อยประสบการณ์อยู่ จึงขอยกตัวอย่างอัลบัมชุดนี้ก็แล้วกันอั๊บ
    เห็นแล้วรู้สึกอึ่งกิมกี่ดี (ตรงไหนอ่ะ) ว่าไปนั้น เอาเป็นว่าท่านคิดเห็นอย่างไรกับปก ชุดที่ท่านเห็นแล้ว มีอันต้องหยิบมาไว้ขึ้นหิ้งอั๊บ
    ตุ๊กตาไม้

    แก้ไขเมื่อ 30 ธ.ค. 48 14:04:13

    แก้ไขเมื่อ 30 ธ.ค. 48 13:42:07

     
     

    จากคุณ : wicked man - [ 30 ธ.ค. 48 09:41:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป