CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Tvb topiC (139) : Life Made Simple ดูแล้วอยากกินบัวลอยแม่ทูนหัว (บัวลอยไส้มะม่วง)

    เห็นบัวลอยไส้มะม่วงในหนังที่อาหว่องทำแล้วอยากกินมากๆครับ เพราะชอบกินทั้งบัวลอยและมะม่วงอยู่แล้ว ไม่รู้ว่ารสชาติจริงๆจะเข้ากันรึป่าว แต่ในหนังทำออกมาดูครีเอทดี น่ากิน  ชอบมากกว่าขนมเปี๊ยะแม่ทูนหัวใน Square Pegs อีกครับ ส่วนตัวเพิ่งจะดูเรื่องนี้จบไป ผมว่า Square Pegs สนุกกว่านะ แต่ Life Made Simple มีอะไรน่าประทับใจมากกว่า อย่างตัวหนังของ LMS ที่ประทับใจผมมากที่สุด คงไม่มีอะไรเกินไปกว่า “ความรักพ่อ-ลูกของอาหว่องกับพ่อในจินตนาการของอาหว่อง” ครับ (พ่อในที่นี้ไม่ใช่ฉินเพ่ยนะครับ ผมหมายถึงพ่อนักอวกาศที่อาหว่องจินตนาการไว้มาตั้งแต่เด็ก เป็นนามธรรม) ดูแล้วซึ้ง+กินใจมากๆ ทั้งๆที่เป็นความรักที่มีแต่ฝ่ายอาหว่องแสดงออก โดยที่พ่อนั้นไม่มีตัวตนจริงๆ แต่กัวจิ้นอันก็ถ่ายทอดอารมณ์ส่วนนี้ออกมาได้ดีสุดๆ

    อีกส่วนที่ผมว่าดูเรื่องนี้แล้วคุ้มแสนคุ้มก็คงเป็นดารานำแต่ละคนที่ส่วนใหญ่ต่างได้รับบทท้าทายกันทั้งนั้น
    -- กัวจิ้นอัน : ท้าทายกับบทอาหว่องยุคสากลที่มีความโตเป็นผู้ใหญ่ + ดราม่ามากกว่าเวอร์ชั่นโบราณ
    -- ทังอิ๋งอิ๋ง : จากสาวที่รับแต่บท sexy มาเรื่องนี้เธอต้องกลายเป็นสาวอัปลักษณ์แบบสุดๆ
    -- ถงหลิง : พลิกจากบทใสๆแก่นๆ มาเป็นสาวเจ้าเล่ห์ ทะเยอะทะยาน บทออกแนวๆกึ่งร้าย
    -- หวงซ่งเจ๋อ : เรื่องนี้ต้องรับบทที่ดูโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมากเลยครับ แล้วก็ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นจริงๆ
    -- กัวฟง : คนนี้ surprise สุด เพราะพลิกจากบทตัวร้ายมาดโหดๆ กลายมาเป็นคุณพ่อแต๋วแตก 555

    ส่วนที่ผมว่าทำให้เรื่องนี้ดูแล้วไม่สนุกเท่า Square Pegs คงเป็นเพราะหนังยาวไปอ่ะครับ ไม่รู้ยืดมาได้ไงตั้ง 32 ตอน ผมว่า 20 ตอนอย่าง Square Pegs น่ะกำลังดี เพราะหนังมันก็ไม่ได้มีอะไรเข้มข้นให้น่าติดตามมาก ออกแนวเรื่อยๆดูได้แบบสบายๆ พอดูไปเยอะๆ สักตอนที่ 10 กว่าๆ จากที่ชอบในตอนแรกเพราะหนังมันน่ารักดีก็เลยกลายเป็นเฉยๆเริ่มดูแบบสังกะตายอยากให้จบไวๆ 55 แถมช่วงกลางๆเรื่องนี่ยังกับดูละครไทยบ้านเราเลยครับ น้ำเน่าอ่ะ

    คนเขียนบทนี่ดูออกว่าพยายามยืดจำนวนตอนแบบสุดๆ ที่เห็นได้ชัดเลยก็ช่วง 5 ตอนสุดท้าย จริงๆผมว่าหนังมันน่าจะจบได้ตั้งแต่ตอนที่ 27 แล้วนะ แต่ก็ยังยืดได้มาอีกตั้ง 5 ตอน โดยไปเอามุขเดิมของเรื่อง Square Pegs มาใช้เต็มๆ (แต่งงานกัน + ทำขนมหวาน + โดนจับตัว) สูตรเดียวกันเลย แต่ให้อภัยครับเพราะช่วง 5 ตอนสุดท้ายนี้สนุก เหอๆ สนุกกว่าไอ้ช่วงกลางๆเรื่องที่น้ำเน่ายังกับละครไทยอีก โดยรวมถ้าถามเรื่องนี้ว่าสนุกมั๊ย ผมว่าก็โอเคนะครับ สนุกดี ผมชอบช่วงต้นๆเรื่องกับช่วงท้ายๆเรื่อง กลางๆเรื่องเน่า+น่าเบื่อ แต่หนังมีดีตรงดารานำแต่ละคนที่รับบทได้แปลกตา น่าติดตามดีโดยเฉพาะ Leila ถงหลิง ที่ประทับใจผมมากที่สุดในเรื่อง

    Rate : B-

    แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 49 16:28:22

     
     

    จากคุณ : มือกระบี่วายุ - [ 26 มี.ค. 49 15:47:27 ] ส่งภาพนี้เข้ามือถือ

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป