CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    โปรดทราบ "จดหมายจากในหลวงถึงพระเทพฯ" . . . ผลจากการเช็คข้อมูลตอนนี้ ไม่ใช่ของจริงนะครับ

    แก้ไขข้อความ 27/6/49
    สรุปแล้วนะครับ ว่าไม่ใช่จดหมายจากในหลวงถึงสมเด็จพระเทพฯ
    (รายละเอียดดูที่ คห.62)


    ***************

    สืบเนื่องจากผมได้รับฟอร์เวิร์ดเมล์ "จดหมายจากในหลวงถึงพระเทพฯ" และนำมาลงไว้ที่นี่ ได้มีผู้ทักท้วงว่าอาจจะไม่ใช่ของจริง เลยเกิดเอะใจขึ้นมา
    จึงได้ทำการเช็คข้อมูลในอินเตอร์เน็ต พบว่ามีคนเอามาลงในเว็บไซต์และกระทู้ต่างๆเยอะและแพร่หลายมาก แต่ทุกอันไม่มีข้อมูลของที่มา และไม่สามารถสืบหาแหล่งที่มาได้

    แต่เจออยู่อันนึง ลองเข้าไปอ่านดูครับ
    http://www.deedeejang.com/article/forward/00495.html
    เจ้าของกระทู้ได้ลงชื่อท้ายจดหมายและชื่อผู้โพสกระทู้ว่า ว.แหวน  และวันที่ในท้ายจดหมายและเวลาโพสเป็นวันเดียวกันคือ 16/10/47
    เลื่อนลงไปอ่านค.ห.ที่ 7 มีผู้มาโพสข้อความตั้งข้อสงสัยว่า ว.แหวนเป็นพระนามแฝงของสมเด็จพระเทพฯ และเนื้อความในจดหมายคือพระราชดำรัส ซึ่งเจ้าของกระทู้นั้นไม่ได้เข้ามาแก้ไขความข้องใจตรงนี้

    ผมไม่ทราบว่ากระทู้ดังกล่าวเป็นที่มาของฟอร์เวอร์ดเมล์ และข้อความที่ไปโพสตามหน้ากระทู้และเว็บไซต์ต่างๆ หรือเปล่า วันที่ในลงท้ายจดหมายก็เพี้ยนจาก 16/10/47 เป็น 6/10/47 และชื่อลงท้ายจาก ว.แหวน เป็น สิรินธร
    หัวข้อจาก พ่อสอนฉัน ก็กลายเป็น จดหมายจากในหลวงถึงพระเทพฯ

    และเมื่อสักครู่ผมได้โทรไปสอบถามที่กองงานส่วนพระองค์ในสมเด็จพระเทพฯ ได้รับข้อมูลในเบื้องต้นว่า "ไม่น่าจะใช่" บุคคลที่ถวายงานได้เข้าเฝ้าพระองค์ท่านประจำยืนยันว่าไม่เคยเห็นและไม่เคยได้ยินท่านรับสั่งอะไรทำนองนี้ ไม่เคยปรากฏพระราชนิพนธ์นี้ ในหลวงไม่เคยมีพระราชดำรัสนี้ และสมเด็จพระเทพฯ ไม่เคยใช้พระนามแฝงว่า ว.แหวน
    อันนี้เป็นข้อมูลในเบื้องต้นจากที่ไปค้นและสอบถามโดยตรงมานะครับ ผิดพลาดประการใดขออภัย แต่คำยืนยันตอนนี้คือไม่ใช่ของจริง จะหาข้อมูลดูอีกทีถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงอีกจะมาแจ้งอีกที

    จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
    และขอขอบคุณผู้ที่เคยทักท้วงมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
    ใครที่ได้ฟอร์เวิร์ดมาก็อย่าเผยแพร่ต่อ ใครที่เคยโพสคัดลอกข้อความไว้ในกระทู้หรือเว็บไซต์ต่างๆถ้าแก้ไขได้ก็ช่วยกันไปแก้ไขด้วยนะครับ  เพราะถึงเป็นคำสอนที่ดี แต่การขึ้นหัวข้อว่า จดหมายจากในหลวงถึงพระเทพฯ และลงท้ายข้อความว่า สิรินธร เป็นการไม่บังควรอย่างยิ่ง

    //

    แก้ไขเมื่อ 27 มิ.ย. 49 21:05:22

    แก้ไขเมื่อ 23 มิ.ย. 49 16:14:23

     
     

    จากคุณ : คนดีครับ - [ 23 มิ.ย. 49 16:02:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com