CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอเชิญสาวๆชาวพันทิป ร่วมโหวติสุดยอดโฆษณา ' เกรียน' ค่ะ

      เจเล่ไลท์ ชุด เราคงต้องเป็นแฟนกัน ดรุณีน้อยนางหนึ่ง ยืนใส่จริตกรีดกรายเลือกเสื้อผ้าอย่างเพลิดเพลินเจริญใจ ครั้นพอถึงคราจ่ายเงิน เธอก็ควักแบ็งค์พันมาจ่ายอย่างไม่มีอิดออด กำลังจะหิ้วถุงเสื้อผ้าเดินเชิดๆ เริ่ดๆออกไปจากร้าน พลันโทรศัพท์ก็มีสายเข้า เธอหยิบโทรศัพท์ขึ้นมารับ นัดแนะกับผู้ชายเสร็จสรรพ เธอก็ยิ้มใส่ภาพหน้าจอ อันเป็นภาพหนุ่มน้อยรูปงาม พลางกระหยิ่มยิ้มย่องหมายใจว่า ‘ พรุ่งนี้ล่ะเหวย ตูจะได้ใส่ชุดสวยไปเที่ยวกับผู้ชาย’ เดินกระโปรงฟูฟ่องล่องลอยมาถึงหน้าฟาสฟู้ดแห่งหนึ่ง น้องนางก็พึ่งฉุกใจได้ว่า ช้อปมาทั้งวัน..ถึงเวลาสวาปามแล้วหนอ ยืนลูบท้องน้ำลายสอดูคนในร้านสักพัก ก็เกิดพุทธิปัญญาขึ้นมาว่า “อย่ากระนั้นเลย กินฟาสฟู้ดท่าจะแพง กินเจเล่ไลท์อันละ 5 บาทแล้วกัน เก็บเงินไว้เที่ยวกะผู้ชายดีกว่า” โถ..อีหนู รู้จักอดออมก็น่าชื่นชมอยู่ แต่แทนที่จะซื้อของดีมีประโยชน์ใส่ปากให้สมกับเป็นวัยกำลังโต ดั๊น..เก็บเงินไว้ซื้อเสื้อผ้าไว้เที่ยวกับผู้ชาย เป็นลูกหลานเจ๊หน่อยไม่ได้ แม่จะหยิกให้เนื้อเขียวเชียว... (52 คน)
      พอนด์ สาวกรุงเทพขาวจัง.. น้องนางตจว. เดินทางจากหัวเมืองไปเที่ยวเมืองบางกอก เหลียวมองไปทางไหน ก็เจอสาวกรุงเทพเมืองฟ้าอมรเดินหน้าขาวเด้งมาแต่ไกลง กำลังนึกน้อยเนื้อต่ำใจในความหมองคล้ำดำเหนี่ยง รถพอนด์ก็แล่นเข้ามาเทียบแทบจะเหยียบหัวแม่ทีน พร้อมผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำว่า ใช้อันนี้นะคะ จะขาวใสไร้จุดด่างดำ ยัง..ยังไม่พอ..โฆษณายังไม่จบ ตอนท้ายโฆษณายังอุตส่าห์มีไอ้หน้าหล่อเดินมาถามสองสาวขาวเด้งว่า “มาจากกรุงเทพหรือครับ” ตอกย้ำให้ชัดๆกันไปเลยว่า หากขาวแล้วจะดูเป็นสาวกทม. ส่วนที่ดำๆคล้ำๆ ก็จงตจว.กันต่อไป.. (25 คน)
      ผู้จัดการผมสวย... จนด้วยเกล้าจริงๆว่าเป็นโฆษณาแชมพูยี่ห้ออะไร เพียงแต่ขำที่เนื้อหาช่างบ้องตื้นได้ใจ เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า สองสาวเตรียมจะไปสัมภาษณ์งาน เหลียวซ้ายแลขวาหาผู้จัดการไม่เจอ เห็นสาวผมยาวสลวยเดินเชิดมาแต่ไกล สองสาวก็วิ่งแจ้นเสนอหน้าเข้าไปยกมือไหว้เพราะคิดเองเออเองว่า ผมยาวอย่างนี้ต้องมีเงินไปทำทรีตเม้นต์แพงๆ ฉะนั้น ยัยผมยาวนี่ต้องเป็นผู้จัดการแน่เลย. (6 คน)
      ทาโร่ ช้างอยู่ไหน? หนุ่มเหน้าสาวสวยเดินกินทาโร่ไปพลางชี้ชวนดูธรรมชาติกันไปพลาง จู่ๆก็มียัยอ้วนวิ่งหน้าตาตื่นเข้ามาถามว่า ช้าง! ช้างอยู่ที่ไหน? ยังไม่ทันจะได้คำตอบ ยัยอ้วนก็วิ่งทะเล่อทะล่าจากไป ทิ้งให้สองหนุ่มสาวหัวเราะหัวใคร่อย่างขบขันเสียเต็มประดาว่า ยัยอ้วนเอ๊ย !ช่างไม่รู้เลยว่า หล่อนน่ะอ้วนซะจนม้านั่งติดตูด อ้วนซะจนช้างขึ้นต้นไม้นี้หล่อนไปแล้ว.. (6 คน)
      โอเรียนทอลพริ้นเซส คุณสวยน้อยลงรึเปล่า? โฆษณาชุดนี้มีหลายตัว แต่ละตัวล้วนตอกย้ำให้ชัดๆกันไปเลยว่า หากผู้หญิงสวยน้อยลง จะต้องประสบชะตากรรมว่าผู้ชายจะไม่สนใจใยดี ปล่อยให้ผู้หญิงข้างกายเดินตากลมตากฝนไปตามบุญตามกรรม หรือถูกฉกกุ้งจากในจานไปแกะกินหน้าตาเฉย ดูโฆษณาชิ้นนี้จบ ฉันก็ได้อุทาหรณ์สอนใจว่า ควรจะซื้อร่มมาถือเองและหัดแกะกุ้งปูในจานให้คล่องๆจะได้ไม่มีไอ้หน้าไหนมาฉกของกินในจานไปได้.. (9 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 98 คน

     53.06%
     25.51%
     6.12%
     6.12%
     9.18%


    ฉันเป็นคนชอบดูโฆษณา เพราะโฆษณาเปรียบเสมือนหนังสั้นที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆภายในเวลาอันจำกัด โดยเฉพาะสมัยนี้..โฆษณาหลายชิ้นขายไอเดียเก๋ไก๋แปลกใหม่น่าสนใจ ดูแล้วอยากจะปรบมือให้ดังๆ  แต่ที่น่าอึดอัดขัดใจมากๆ คือโฆษณาผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิง หลายชิ้นช่างเกรียนได้ใจซะจริงๆ ฉันจึงขอนำเสนอสุดยอดโฆษณาที่ฉันคิดว่า  “เกรียน”  สุดๆ

        และฉันก็ยอมรับตามตรงว่า ผู้หญิงที่ไหนก็อยากสวยใสใต้วงแขนขาวกันทั้งนั้นแหละ  แต่ฉันอยากจะบอกเหลือเกินว่าไอ้การโฆษณาตอกย้ำซ้ำๆซากๆว่าหากผู้หญิงดำ อ้วน ขี้เหร่แล้วจะถูกล้อเลียนถากถางเอาได้ตามใจชอบว่า ยัยช้างน้ำ ยัยเฉาก๊วย ยัยตจว. แล้วสร้างค่านิยมว่าหากขาวสวยแล้วหน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า แม่ผัวยอมรับ หรือทำให้ผู้ชายมาสยบใต้วงแขน  มันไม่ทำให้สินค้าน่าซื้อแต่ประการใด หากครีเอทีฟคิดไม่ออกแล้ว ก็ขอให้กดรีโมทไปดูโฆษณาเมืองนอกเมืองนาของฝรั่งตาน้ำข้าวบ้าง เผื่อจะได้ความคิดสร้างสรรค์จรรโลงใจอะไรติดหัวมาซักกะติ๊ด..
    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


    ขออภัยหลายๆ  ตัวหนังสือติดกันเป็นพรืด อ่านยากอิ๊บอ๋าย มะเคยตั้งกระทู้โหวติค่ะ แหะ แหะ


    จาก คนสวยไม่น่าให้อภัย..

    แก้ไขเมื่อ 10 ก.ค. 49 22:40:32

    จากคุณ : สาวน้อย ร้อยกระบวนท่า - [ วันอาสาฬหบูชา 22:33:27 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com