CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ฉลอง ภักดีวิจิตร ผู้กำกับผู้ยิ่ใหญ่..

    ..คนที่อายุเกิน 30 หรือใกล้เคียง คงคุ้นกับชื่อนี้ และคงเคยผ่านตากับหนังแอ็คชั่นชั้นดีของไทยเราหลายต่อหลายเรื่องจากฝีมือของผู้กำกับท่านนี้ ฉลอง ภักดีวิจิตร หรือ"อาหลอง" ที่ใครๆเรียก

    ..ส่วนตัวผมชอบหนังในยุคแรกที่อาหลองสร้างและกำกับมากกว่ายุคหลัง เพราะยุคแรกๆนั้นหนังของอาดูยิ่งใหญ่ ทันสมัย ลงทุนสูง และมักมีดาราดังๆระดับแนวหน้ามาประกบกันจนล้นจอ เช่น..
        -ทอง ภาค 1
        -ตัดเหลี่ยมเพชร
        -ปล้นข้ามโลก
        -ซากุระ
        -ผ่าปืน
        -ร้อยป่า
        -เพชรเสี้ยนทอง
        -ทอง ภาค 3
        -ฯลฯ

    ..ยอมรับตามตรงว่าหนังที่อากำกับยุคหลังนั้นแทบไม่ชอบเลย มันเชย ดูไม่สมจริง รวมถึงละครทีวี
    ..แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะลืมชื่ออาหลองไปจากหัวใจ อาหลองยังเป็นผู้กำกับที่ยิ่งใหญ่ในความคิดของผมเสมอ หนังของอาหลองแทบทุกเรื่องในอดีต แม้แต่เรื่องที่ไม่ชอบ ที่วิลลี่กับทอม ดันดี เล่น ก็ซื้อเก็บ ไม่เคยเสียดายเงิน

    ..หนังของอาหลอง มักแฝงไปด้วยความรักที่ยิ่งใหญ่ ฉากบู๊ที่ดุเด็ด เผ็ดมันส์ มีดารามีชื่อของฮอลิวู๊ดร่วมแสดงประกบพระเอกของไทย ทำให้เกิดความตื่นเต้นที่จะดูทุกครั้ง ฉากเสี่ยงตายก็ดูเท่ มีลีลา มีมุมกล้องที่สวยงาม และมักมีเครื่องเล่นที่เหนือความคาดหมายมาให้กำไรต่อคนดู
    ..คิดถึงบรรยากาศเก่าๆครับ และกำลังจะไปหยิบหนังเรื่อง"ปล้นลอยฟ้า" ของอามาดูอีกทีก่อนนอน เลยมาตั้งกระทู้ไว้ก่อน หาคนมีอายุที่ชอบอาเหมือนกันมาเขียนถึงอาสักหน่อย และอยากให้รู้ว่า ไม่เคยลืมผู้กำกับที่ชื่อ ฉลอง ภักดีวิจิตร เลย..
    (ขอโทษนะครับ ชื่อกระทู้ ตก"ง"ไปตัวนึง)

    แก้ไขเมื่อ 19 ก.ค. 49 02:33:49

    แก้ไขเมื่อ 19 ก.ค. 49 02:31:33

    จากคุณ : แจ็ค รัสเซล - [ 19 ก.ค. 49 02:30:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com