CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ภาพน่ารักของครอบครัวเทพพิทักษ์ เนื่องในวันแม่

    "แม่"ปลื้มมี"ลูกดี" เลี้ยง"หนุ่ม"ได้ดั่งใจ
    พรรษาวดี มานูญวงศ์ เรื่อง/ภาพ   .....ข่าวสด

    ว่างเป็นไม่ได้ พระเอก "หนุ่ม"ศรราม เทพพิทักษ์ เป็นต้องคลุกคลีตีโมงอยู่กับคุณแม่บังเกิดเกล้า "คุณแม่มยุรี"

    โดยวันนี้ก็เช่นกัน ที่เจ้าตัวชวนแม่มาทำบุญที่วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร จ.นนทบุรี โดยมี "พี่หน่อย" พี่สาวสุดเลิฟ พร้อมด้วย "หนูกี้" คุณแจ๋วคนสนิทของมามี้มาร่วมวงทำบุญด้วย

    ก่อนจะเดินหน้าไปวัด "หนุ่ม" พร้อมด้วยคุณแม่และพี่สาวพากันไปสรรหาสรรพสิ่งเพื่อการบุญ

    เริ่มจากเลือกซื้อต้นไม้ ทั้งไม้ดอก ไม้ผล ดินและปุ๋ย กันที่ตลาดต้นไม้ย่านพระราม 5 ต่อด้วยการซื้อหาถุงขยะ กระดาษทิชชู และข้าวของเครื่องใช้สำหรับพระสงฆ์

    "ตอนผมบวชทำให้รู้ว่าบางอย่างพระสงฆ์ไม่สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ ผมเลยจะเลือกซื้อเฉพาะ อย่างน้ำดื่ม ถุงใส่ขยะ กระดาษทิชชู ที่พระท่านสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงมากกว่า ส่วนต้นไม้ที่เป็นไม้ดอกไม้ผลที่นำมาถวายก็เป็นอะไรที่ยืนยาวถ้านำไปปลูกลงดิน" หนุ่มกล่าวถึงข้าวของที่ซื้อ

    จากนั้นก็เผยถึงประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในร่มกาสาวพัสตร์ว่า "ผมเคยบวชเมื่อปี 2545 ที่วัดสระเกศ พระพี่เลี้ยงเคยบอกไว้ว่าการบวชไม่ใช่เรื่องยาก แต่การจะใช้ชีวิตเป็นฆราวาสที่เอาสิ่งที่ได้จากการบวชมาปรับใช้นั่นยากยิ่งกว่า ซึ่งก็จริงอย่างที่ท่านกล่าว และสิ่งที่ผมนับถืออีกหนึ่งคือพระมหากษัตริย์ เพราะผมเคยเป็นทหาร ตั้งแต่เล็กแม่ผมสอนให้ไหว้ในหลวงทุกวัน ซึ่งผมว่าการที่เราไหว้พระเจ้าแผ่นดินเป็นสิ่งที่ดี"

    ตระเวนทัวร์ซื้อของเสร็จ ท้องเริ่มร้อง ยังไม่ทันจะขึ้นรถ สายตา "หนุ่ม" ก็ไปเตะเข้ากับร้านสะดวกอิ่มเคลื่อนที่ ที่มีเมนูโปรดทั้งบ๊ะจ่าง ก๋วยเตี๋ยวหลอด และกุยช่าย เจ้าตัวเลยชวนแม่ที่เป็นคอเดียวกันตรงเข้าอุดหนุน

    ระหว่างที่รถนำพาไปยังจุดหมาย กลิ่นโชยของอาหารทำให้หนุ่มอดใจไม่ไหว แกะบ๊ะจ่างออกชิม และป้อนคำโตให้ทั้งแม่กับพี่สาว พร้อมคุยไปด้วยว่า "ถ้าหลุดจากงานจากเรียนมาก็คือเวลาของครอบครัว แม้ว่าผมจะทำงานหนัก แต่โชคดีที่มีสิ่งหนึ่งที่เป็นกำลังใจคือครอบครัว แม่กับป๋าไม่ได้ใฝ่ฝันให้เราดัง แต่ท่านใฝ่ฝันให้ลูกเป็นคนดี สิ่งที่แม่อบรมตลอดเวลาคือให้เราเป็นคนดีเท่านี้ก็พอแล้ว"

    ถามว่า "วันแม่" นี้ จะทำอะไรให้ "แม่" หนุ่มกล่าวว่า "ในวันแม่นี้ ผมจะเน้นไปที่การถวายพระพรพระราชินี เพราะผมคิดว่าการประพฤติตัวเป็นลูกที่ดีเราควรทำทุกวัน ซึ่งก็คงมีบ้างบางวันที่ทำให้แม่ไม่สบายใจ แต่แม่ก็ไม่เคยโกรธ ผมเชื่อมั่นว่าความรักของพ่อแม่เป็นส่วนหนึ่งที่ดึงเราให้อยู่ในทิศทางที่ดี"

    และแล้วก็มาถึงวัดเฉลิมพระเกียรติฯ หนุ่มรีบนิมนต์พระภิกษุสงฆ์รับประเคนของหนักที่เป็นไม้ดอก ไม้ผล และปุ๋ย ที่หน้าโบสถ์ก่อน จากนั้นพากันเข้าไปภายในโบสถ์เพื่อถวายสังฆทาน หนุ่มรู้ว่าแม่นั่งพื้นไม่ถนัด เพราะเคยสะโพกหัก เลยจัดหาเก้าอี้ให้แม่นั่งหย่อนเท้า

    หลังร่วมกันกล่าวคำถวายเครื่องสังฆทาน กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลแล้ว "หนุ่ม" ก็พาคุณแม่มยุรี พี่หน่อย และสาวกี้ เดินเล่นรับลมริมน้ำ

    "วันนี้รู้สึกสุขใจมาก" คุณแม่มยุรีกล่าวด้วยสีหน้ามีสุขระหว่างนั่งพักที่ท่าน้ำ

    "ที่พิเศษในวันนี้ นอกจากถวายสังฆทานแล้ว ยังได้ร่วมกันถวายไม้ดอกไม้ผล ที่เลือกซื้อมาเป็นต้นขนุน ต้นมะยม เพื่อที่จะได้มีคนสนับสนุนนิยมลูกชายเรา ส่วนที่เน้นหาไม้ผลที่มีรสเปรี้ยวทั้งต้นมะม่วงและมะยม เพราะหนุ่มชอบทานผลไม้รสเปรี้ยว เวลากินแล้วจะสดชื่น เพราะเค้าเป็นคนที่ไม่ดื่มกาแฟและเครื่องดื่มชูกำลัง เลยต้องกินของเปรี้ยวๆ เข้าไปกระตุ้นให้ตื่น" คุณแม่กล่าวอย่างรู้ใจ

    ด้าน "พี่หน่อย" ผู้หญิงที่หนุ่มนับถือเธอเป็นแม่คนที่สองกล่าวว่า "พี่จะคอยเลี้ยงน้องตั้งแต่เล็กๆ โดยมีแม่กำกับ พี่เลยเป็นเสมือนผู้ช่วยแม่ เป็นพี่สาวที่ดูแลน้อง หนุ่มกับพี่ห่างกัน 14 ปี คำสอนของแม่บอกให้พี่เสียสละให้น้อง และน้องเองก็เป็นที่น่าชื่นใจ เค้าดูแลแม่และพี่ตอบกลับคืนมา รวมไปจนถึงดูแลหลานๆ ลูกชายของพี่ด้วย พี่ยังห่วงเค้าอยู่เสมอถึงแม้เค้าจะโตขึ้นทุกปี เวลาที่แม่และพี่ไหว้พระก็จะขอพรให้น้องได้เจอกับคนที่ดี อย่าได้มีอุปสรรค ขอให้มีคนรักมากๆ"

    ถามแม่ถึงความรู้สึกที่มีคนชื่นชมเอ็นดูลูกชาย "ปลื้มใจค่ะ ที่เห็นคนเค้ารักลูกเรา ตื้นตันจนพูดไม่ถูก และรู้สึกปลื้มใจที่หนุ่มเป็นคนดีของสังคม ถือว่าเราเลี้ยงลูกได้อย่างใจ" เสียงสั่นเครือของแม่พร้อมน้ำตาที่เอ่อคลอเบ้า ก่อนจะเอ่ยวาจาที่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจอีกว่า "แม่ยังไม่อยากจะพูดว่าเค้าเป็นอภิชาตบุตร"

    "แต่สิ่งที่แม่อยากพูดคือ แม่โชคดีที่ได้เกิดมาเป็นแม่ของหนุ่ม" จบคำกล่าวของแม่ ทุกคนพากันอึ้งและซึ้ง ทว่าพระเอกหนุ่มกลับนิ่งสงบ
    แต่รู้นะว่าในใจคงอิ่มไปด้วยความสุข

     
     

    จากคุณ : ไวรัก - [ วันแม่แห่งชาติ 09:03:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com