CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สี่"สุทธิพงษ์"คนบันเทิง คุณจะนึกถึง "สุทธิพงษ์" ไหน เป็นสุทธิพงษ์แรก...?

      สุทธิพงษ์ วัฒนจัง (81 คน)
      สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา (10 คน)
      สุทธิพงษ์ ทัดพิทักษ์กุล (47 คน)
      สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ (22 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 160 คน

     50.63%
     6.25%
     29.38%
     13.75%


    จะว่าไป... ในวงการบันเทิงไทย
    นอกจากจะต้องมีดาราแล้ว ก็ย่อมมีชื่อเสียงเรียงนาม
    ประชากรบันเทิงไทยโดยส่วนใหญ่ ชื่อที่ใช้ในวงการบันเทิงมักจะเป็นชื่อจริง-นามสกุลจริง   รองลงมาก็ชื่อจริงบ้าง นามสกุลแฝงบ้าง  ชื่อแฝงบ้าง นามสกุลจริงบ้าง  ชื่อแฝงบ้าง นามสกุลแฝงบ้าง  แม้แต่คนที่ได้เปลี่ยนชื่อจริง  และ/หรือ นามสกุลจริงใหม่แล้ว

    แต่ก็มีบุคคลในแวดวงบันเทิงใช้ชื่อจริงชื่อเดียวกันอยู่หลายคน  หากไม่นับนามสกุล
    คนที่ชื่อ "สุทธิพงษ์" ก็เป็นหนึ่งในนั้น

    ปัจจุบัน  ดาราที่ชื่อ "สุทธิพงษ์" มีอยู่หลายคน  แต่มีที่เด่นๆและเป็นที่กล่าวขานมาก อยู่สักสี่คน

    คนแรกที่ฉันให้ความรัก คือ "คุณสุทธิพงษ์ วัฒนจัง"  หรือที่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆหลานๆเรียกกันว่า ชมพู ...ฟรุ๊ตตี้   ผู้อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ทั้งนักร้องนำของคณะฟรุ๊ตตี้ และรวมดาว  เป็นนักประพันธ์เพลงมือหนึ่งของอาร์.เอส.(ในยุคหนึ่งที่จับอะไรก็ดัง)  และยังสละเวลาแต่งเพลงประกอบละครโทรทัศน์หลายต่อหลายเรื่อง ทั้งที่ให้กับค่ายละครอื่นๆ และให้กับอาร์.เอส.   นอกจากนี้ชมพูก็ยังได้เล่นหนังเล่นละครประกบกับดาราที่มีชื่อเสียงหลายต่อหลายเรื่อง มาหลังๆก็ไม่ค่อยได้รับงานแสดง  จนกระทั่งปัจจุบันนอกจากจะเป็นผู้บริหารค่ายเพลงในเครือ อาร์.เอส.แล้ว   เขาคือ องครักษ์พิทักษ์อาร์.เอส. เพราะชมพูเป็นศิลปินเพียงไม่กี่คนที่อยู่กับ อาร์.เอส. มานานกว่าใครๆ  
    เขายังคงรับแต่งเพลงให้กับศิลปินในค่ายเช่นเดิม  ดัง พันกร บุณยะจินดา คือคนที่ชมพูดันดังให้เป็นกลายเป็นนักร้องชื่อดังสมชื่อ   เพลงที่หนึ่งไม่ไหว เป็นบทเพลงที่คงจะชี้วัดความชอบ และ ความเบื่อของแฟนเพลง  แต่ในที่สุดเพลงนี้กลับขายได้  แม้ว่ากระแสไอน้ำจะถูกกลบด้วยนายรัฐภูมิ

    อีกคนก็อยู่ค่ายเดียวกัน และชื่อจริงก็เหมือนกัน แต่คนละนามสกุลกัน  และก็มีอาชีพเดียวกันด้วยแต่ยังคงมีฐานะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่ไม่ค่อยได้รับงานเบื้องหน้าเท่าใดนัก    "คุณสุทธิพงษ์ สมบัติจินดา"   หรือที่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆหลานๆในวงการเรียกชื่อเล่นๆว่า บั๋ง  บุรุษหน้าท้วมๆ  
    เริ่มเข้าวงการด้วยการเข้ามาเป็นนักแต่งเพลงให้กับค่ายเพลงเล็กๆ หลายต่อหลายค่าย  แต่ที่เริ่มมีชื่อเสียงก็ตอนที่อยู่กับคีตายุคยังคลับจวบจนค่ายเพลงประกาศปิดตำนาน
    เขาก็ได้ย้ายมาอยู่กับ อาร์.เอส.จวบจนถึงปัจจุบัน โดยได้รับตำแหน่งนักแต่งเพลง และเป็นโปรดิวเซอร์ของค่าย  เขียนเพลงให้กับศิลปิน(ในสังกัด)มามากนักต่อนัก  เพลงแรกๆที่พอรู้จักก็ไอ้ปื๊ดขาใหญ่ฯ  จากนั้นก็มาตบมือข้างเดียว และต่อหน้าฉันฯ
    เขาคือผู้ที่ทำให้บทเพลงของศิลปินในสังกัดค่าย อาร์.เอส. ยุคมหาชนเป็นที่มีชื่อเสียง  บทเพลงแทบทุกเพลงของบั๋ง ติดชาร์ตแทบทุกสำนัก  จับอะไรก็ดัง  
    อีกไม่นานเขาอาจจะได้รับปริญญากิตติมศักดิ์สักใบ ถ้าหากงานเพลงของเขาเป็นที่ยอมรับในสายตาชาวไทยและชาวต่างชาติ แม้ว่าการโกอินเตอร์นั้นยังอีกไกล

    อีกคนก็เป็นผู้อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลัง ทั้งนักแต่งเพลง นักดนตรี นักร้อง นักแสดง พิธีกร ผู้ประกาศข่าว และอื่นๆจิปาถะ   เขาเป็นอดีตนักเรียนนอกร่างเล็กๆ  นามว่า "สุทธิพงษ์ ทัดพิทักษ์กุล"  คู่หูของเบิร์ด-กุลพงษ์ บุนนาค   เริ่มเข้าสู่วงการด้วยผลงานเพลงในนามเบิร์ดกะฮาร์ท ซึ่งบันทึกเสียงไกลถึงอเมริกาแล้วมาขายในเมืองไทย  พอทั้งคู่ไม่มีงานเพลง ฮาร์ทก็หันไปทำงานอื่นๆบ้าง  จนเป็นที่ยอมรับทั้งในวงของแฟนเพลงและวงของประชาชน  
    ปัจจุบัน เป็นพิธีกรรายการหลายต่อหลายรายการทางทีวีเกือบทุกช่อง เช่น เมืองไทยวาไรตี้ ชูรักชูรส ชี้ช่องรวย ฯลฯ  เป็นพิธีกรตามงานอีเว้นท์ต่างๆ  
    และมีผลงานเพลงชุดล่าสุดในนามเบิร์ดกะฮาร์ท อีกครั้ง... ได้ซื้อบ้างรึยัง
    งานแต่งเพลงของเขา เขารับแต่งานของเขาเอง  ไม่มีโอกาสได้แต่งได้เขียนเพลงให้กับคนอื่นๆเลย  แม้แต่ได้ร้องเพลงก็พอใจ
    แต่ว่างานที่ถือว่าเด่นอีกอย่างก็ ขี่จักรยานจากบ้านไปตามสถานที่ทำงานที่เขาทำ  ถือว่าเป็นดาราเพียงไม่กี่คนที่ชอบขี่จักรยานตามสาธารณะได้

    คนสุดท้าย... คนค้นคน
    แล้วเมื่อนึกถึงคนค้นคน คุณจะนึกถึงใคร...
    "สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ"  หรือนายเชค  คือคำตอบแรกที่คนดูทีวีจำหน้าและจำชื่อได้
    เป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่ก้าวเข้าสู่เบื้องหน้า  เริ่มเข้าสู่วงการด้วยผลงานละครเวทีของคณะสองแปด แล้วพลิกผันมาช่วยงานภาพยนตร์กับคุณยุทธนา มุกดาสนิท  ที่แฟนหนังเริ่มจำชื่อได้ก็จากหนังเรื่องหลังคาแดง ที่นายเบิร์ด(ธงไชย)รับบทเป็นทองดี   จากนั้นก็หันมาทำงานด้านโทรทัศน์บ้าง เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับรายการต่างๆของ เจ.เอส.แอล. แล้วขยับเหงือก เอ๊ย...ขยับขยายมาเปิดบริษัทของเขาเอง ในนามทีวีบูรพา  รับผลิตทั้งรายการทีวีประเภทสารคดี และล่าสุดก็ผลิตหนังสือและนิตยสาร
    ปัจจุบัน เชค  เป็นพิธีกรรายการคนค้นคน หลุมดำ และยังคงเป็นศูนย์หน้าของทีวีบูรพาอยู่จนถึงทุกวันนี้

    ความสัมพันธ์ของทั้งสี่คงไม่ต้องเอ่ยกันนัก  เพราะทั้งสี่สุทธิพงษ์เป็นคนค้นคนด้วยกัน  อยู่ในสายโลหิตบันเทิงเดียวกัน  
    ตกลงเขาเป็นอะไรกัน เขามีดีที่ไหนกัน....คงไม่ต้องเอ่ยให้ซ้ำซาก

    -----------------------------------------
    แล้วตกลงในสี่สุทธิพงษ์นี้  คุณจะนึกถึง "สุทธิพงษ์" ไหน  เป็นสุทธิพงษ์แรกล่ะ....?

     
     

    จากคุณ : คนหยังเขียด - [ 25 ส.ค. 49 12:18:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com