CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ใครขวัญอ่อน ระวังเมอรีล สตรีพไว้นะครับ

    อันที่จริงไม่ว่าเมอรีล สตรีพจะรับเล่นหนังเรื่องไหน ย่อมสร้างความตื่นเต้นให้แก่คอหนังทุกครั้ง เพราะคนดูหนังส่วนมากต่างรู้ดีว่าเธอนั้นเด็ดขาดแค่ไหน และครั้งแรกที่ได้ยินว่าเมอรีล สตรีพ จะมารับบทนำใน The Devil Wears Prada ในบทผู้นำแฟชั่น ถึงกับทำให้หลายคนเฝ้าคอยติดตามว่า คนที่แต่งตัวป้าอย่างสตรีพ จะสวมบทมิแรนด้า นางมารสวมปราด้าตัวนี้อย่างไร

    หลังจากกำกับซีรีส์สุดดัง ที่ตีแผ่วัฒนธรรมอเมริกันสมัยใหม่อย่าง Sex and the City เดวิด แฟรงค์เกิ้ล หันมาจับงานถนัดอีกครั้ง กับเรื่องราวที่โลดแล่นอยู่ในวงการแฟชั่น วงการที่สาวๆ หลายคนอยากจะคลุกคลี แต่ส้มกลับหล่นใส่ แอนเดรีย สาวเฉิ่มแตก ที่เดินเข้ามาสมัครงานที่รันเวย์ หนังสือแฟชั่นชื่อดัง โดยที่เธอไม่เคยแม้แต่คิดจะอ่านด้วยซ้ำ เธอยืนให้สัมภาษณ์กับสาวใหญ่ท่าทางยโส แต่หลังจากโชว์ความเฉิ่มได้สักพัก ก็โดนผู้หญิงคนนั้นไล่ออกจากห้องไป ด้วยความอัดอั้นที่โดนไล่ออกไปด้วยท่าทางเหยียดหยาม แอนเดรียจึงตอกกลับเป็นการส่งท้าย โดยหารู้ไม่ว่า ผู้หญิงคนนี้คือ มิแรนด้า หญิงผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งในวงการแฟชั่น

    มิแรนด้า เป็นหัวหน้าที่เหมาะสมทุกอย่างกับคำว่า “นางมาร” เมื่อเธอโดนแอนเดรียตอกกลับมาอย่างนั้น เธอจึงมองเห็นบางอย่างที่ไม่ธรรมดาของแอนเดรีย สุดท้าย มิแรนด้าจึงตัดสินใจจ้างแอนเดรียมาเป็นมือซ้ายของเธอ ท่ามกลางความกังขาของเพื่อนร่วมงาน

    ใครที่รู้จัก หรือติดตามวงการแฟชั่นมาโดยตลอด คงจะรู้สึกมันกับ The Devil Wears Prada ราวกับดูหนังแอ็คชั่นดีๆ เรื่องหนึ่ง แต่สำหรับใครที่แม้แต่ผมยังไม่หวี ก็ยังคงรู้สึกสนุกกับหนังเรื่องนี้เป็นอย่างดี ด้วยเรื่องราวที่เดินไปตามสูตรทุกอย่าง แต่ทว่าเดินหน้าไปด้วยความหนักแน่น การได้ดูสงครามสายตา คำพูดถากถาง และไหวพริบของตัวละคร นับว่าคุ้มกับค่าตั๋วพอดี ไม่มีอะไรให้ต้องเสียดาย

    และต่อไปนี้คือกำไรของผู้ชม นั่นคือ ความงามของ แอนน์ ฮาทธะเวย์ และการแสดงของ เมอรีล สตรีพ เริ่มจากฮาทธะเวย์ กันก่อน อันที่จริงเธอเองก็มีฝีมือทางการแสดงอยู่พอตัว ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร แต่ทว่า รูปร่างหน้าตาของเธอกลับเป็นตัวขโมยซีนไปซะนี่ ความงามประดุจภาพวาดของเธอจะเพิ่มดีกรีขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งตอนจบ จึงเปล่งประกายคับจอหนังเลยทีเดียว (จะเรียกว่านี่เป็นพัฒนาการของตัวละครก็ว่าได้) จะว่าไปก็น่าเป็นห่วงเธออยู่เหมือนกัน คนมันสวยทำไงได้ ถ้าบทยังไม่ส่งอยู่อย่างนี้เรื่อยๆ คงต้องเดินตามสูตรรุ่นพี่อย่าง ชาร์ลิซ เธียรอน หรือ ฮัลลี่ เบอรร์รี คือยอมลงทุนไม่สวย เพื่อพิสูจน์ว่า “ฉันก็มีฝีมือนะ!” (แต่เธอฉลาดเลือกเล่นหนัง เพราะลองไล่เครดิตของเธอดู พบว่าหนังดีๆ ทั้งนั้น อนาคตไกลแน่)

    สุดท้ายกับของเด็ด นั่นคือการแสดงของเมอรีล สตรีพ เธอยังเทคนิคแพรวพราวอยู่เหมือนเดิม คนดูไม่มีทางผิดหวังอยู่แล้ว แต่ที่ทำให้ประทับใจคือการใช้สายตา และน้ำเสียงของเธอนั้น โอ้! แม่เจ้า น่ากลัวจริงๆ เหมือนเราโดนสายตาคู่นั้นเหยียดหยามตลอดทั้งเรื่องเสียเอง นอกจากนี้ บทมิแรนด้านั้น ซับซ้อนทีเดียว เธอเป็นผู้หญิงที่เหมือนถูกสาบให้รักษาภาพดุไว้ตลอด แต่จริงๆ แล้ว เธอมีด้านที่อ่อนโยน ใจดี และมีเมตตา สตรีพสามารถทำให้คนดูสัมผัสด้านนั้นของมิแรนด้าได้ ทั้งๆ ที่อยู่ภายใต้แววตาเหยียดหยามเช่นนั้น ไม่รู้ว่าทำได้ไง!?

    แม้ว่าไม่ได้ประทับใจสุดแสน แต่รับรองว่า The Devil Wears Prada แสบสุดๆ ตอบโจทย์ตัวเองได้เป็นอย่างดี อย่างที่หลายคนพูดจริงๆ ที่ว่า แค่ดูสตรีพก็คุ้มแล้ว

    จากคุณ : nakorn13 - [ 29 ก.ย. 49 21:44:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com