CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    @... เรื่องสั้น Seasons Change - หนึ่งวันก่อนเดินทางไปบูดาเปรส เกิดอะไรขึ้นบ้าง... @

    @... เรื่องสั้น Seasons Change ... @


    บทที่ 1 -  ... "Szeretlek" ...



    บทย่อ...

    เรื่องสั้นในบทนี้  จะเป็นเรื่องราวที่เอ่ยถึงตัวละครหลักสองตัวคือ  ป้อมกับดาว  เนื้อหาจะเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นหนึ่งวันก่อนหน้าที่ดาวจะเิดินทางไปที่บูดาเปรส  ในคืนสุดท้ายนั้น  ก่อนที่ทั้งคู่จะต้องลาจากกันไป  ความรู้สึกต่างๆ มากมายที่เคยเก็บกดเอาไว้ของทั้งคู่  ก็ค่อยๆ เลื่อนไหลออกมาจากส่วนลึกของหัวใจ

    อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง... เมื่อความรู้สึกที่ต่างฝ่ายต่างปิดบังเอาไว้ก่อนหน้า  เริ่มเปิดเผยออกมาท่ามกลางสถานการณ์ก่อนวันอำลา  เรื่องราวเหล่านี้ติดตามได้จากเรื่องสั้นบทที่ 1 ตอนนี้ครับ


     ... "Szeretlek" ...




    ==========================================


    คุยกันสักนิด

    เรื่องสั้นที่คุณจะได้อ่านต่อไปนี้ เป็นงานเขียนที่อ้างอิงและดัดแปลงมาจากหนังไทยของ GTH ที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “Seasons Change” ผู้เขียนได้นำแรงบันดาลใจที่ได้รับหลังจากที่ความอบอุ่นของความทรงจำในวันวานที่เคยปิดตายอยู่ในหัวใจมาได้นานหลายปี ค่อยๆ ถูกแง้มเปิดออกมาอีกครั้ง พร้อมๆ กันกับภาพเก่าๆ ของวันวานที่ดึงรอยยิ้มและความอบอุ่นในหัวใจให้แทรกผ่านออกมาได้ตลอดระยะเวลากว่าสองชั่วโมงที่ได้รับชมหนังเรื่องนี้

    และคงเพราะเคยมีประสบการณ์ชีวิตส่วนหนึ่งใกล้เคียงกับตัวเอกในเรื่อง จึงทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “ความอิน” มากเกินปกติไปสักนิด จึงทำให้เป็นที่มาของความคิดที่อยากจะเขียนงานเขียนขึ้นมาสักชิ้นหนึ่ง เพื่อต่อยอดถึงความรู้สึกที่สัมผัสได้จากหนังเรื่องนี้และด้วยความที่อยากจะแบ่งปันความรู้สึก “รัก” ที่มีกับหนังเรื่องนี้ จึงได้ใช้ความสามารถอันน้อยนิด คิดเขียนและนำจินตนาการส่วนตัวมาต่อยอดจนกลายมาเป็นงานเขียนชิ้นนี้ได้ ซึ่งแน่นอนว่ามันคงไม่อาจจะเกิดขึ้นมาได้หากปราศจากบทประพันธ์จากต้นฉบับ ดังนั้นทางผู้เขียนจึงขอแสดงความขอบคุณทีมงานที่อยู่เบื้องหลังหนังเรื่องนี้ทุกท่านมา ณ ที่นี้

    งานเขียนชิ้นนี้ไม่ได้ต้องการชี้นำหรือเปลี่ยนแปลงจินตนาการใดๆ ของเพื่อนๆ ท่านอื่นๆ ที่อาจจะรับทราบและตีความถึงบทสุดท้ายของหนังเรื่องนี้แตกต่างกันไปแต่อย่างใด สิ่งเดียวที่ต้องการคือนำเสนอมุมมองอีกมุมหนึ่ง ด้วยการนำเสนอในรูปแบบงานเขียนให้เพื่อนที่ยังอิ่มอุ่นอยู่กับรสสัมผัส ของหนังเรื่องนี้ได้สานต่อความรู้สึกนั้นต่ออีกเพียงสักนิดเท่านั้น

    งานเขียนชิ้นนี้ไม่ได้มุ่งหวังทางเรื่องผลประโยชน์ใดๆ ในเชิงธุรกิจ เพราะถึงแม้จะมุ่งหวังก็คงไม่มีทางเป็นไปได้ (แง้วๆๆๆ) ดังนั้นจึงไม่ขอสงวนสิทธิ์ในการแพร่กระจายงานเขียนชิ้นนี้แต่อย่างใด ขอเพียงแค่คนที่นำไปเผยแพร่รบกวนแปะชื่อของผมเอาไว้ด้วยเพียงเท่านั้นก็มากพอแล้ว หากจะกรุณามากขึ้นก็รบกวนแปะ link ไปยัง Blog ของผมด้วยจะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง ชื่อ link ของ blog ก็ตามด้านล่างเลยครับ

    @... เรื่องสั้น Seasons Change ,,, เรื่องสั้นอันเนื่องมาจากแรงบันดาลใจ ... (บทเริ่มต้น)@

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=nay-ni-run&group=9&month=10-2006&date=02&blog=6


    @... เรื่องสั้น Seasons Change ,,, เรื่องสั้นอันเนื่องมาจากแรงบันดาลใจ ... (บทส่งท้าย)@

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=nay-ni-run&group=9&month=10-2006&date=02&blog=7


    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ

    Mr. Forever

    04/10/06

    จากคุณ : Mr. Forever - [ 4 ต.ค. 49 17:36:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com