CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ไอ้หมื่นเอาหนังเก่ามาถาม ท่านชอบ Alien ภาคไหนมากที่สุดครับ

      Alien (1979) เอเลี่ยน (6 คน)
      Aliens (1986) เอเลี่ยน 2 ฝูงมฤตยูนอกโลก (25 คน)
      Alien 3 (1992) เอเลี่ยน 3 อสูรสยบจักรวาล (0 คน)
      Alien: Resurrection (1997) เอเลี่ยน 4 ฝูงมฤตยูเกิดใหม่ (1 คน)
      Alien Vs. Predator (2004) (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 32 คน

     18.75%
     78.13%
     0.00%
     3.13%
     0.00%


    ก็ว่ากันมาเลยนะครับ ชอบอันไหนมากสุด บอกว่าเพราะอะไรด้วยก็ไดนะครับผม เอามาแชร์ๆ กัน ส่วนผมนั้นก็ชอบเรียงลงไปตามนี้ครับ 2 1 4 3 แล้วก็ ภาคตีกับพรีเดเตอร์น่ะครับ

    แล้วก็ร่ายตามประสา

    *********************

    Alien (1979) เอเลี่ยน

    แนวหนัง ไซไฟ - สยองขวัญ

    ต้นตำนานของตัวประหลาดโคตรน่ารักนามเอเลี่ยนครับ เรื่องของยานนอสโตรโม ยานขนส่งที่กำลังจะกลับจากภารกิจ แต่ระหว่างทาง พวกเขาเกิดไปได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือเข้า ทำให้ยานต้องร่อนลงจอดเพื่อทำการช่วยเหลือ แต่แล้ว ปรากฎว่าเมื่อ เคน (John Hurt) ลูกเรือคนหนึ่งลงไปสำรวจ กลับโดนสิ่งมีชีวิตประหลาดกระโดดเข้าเกาะหน้า พวกเขารีบนำเคนขึ้นยาน และไม่นาน เจ้าตัวประหลาดนั่นก็หลุดออกจากเคนซะดื้อๆ และเขาก็ดูเป็นปกติดี แต่หารู้ไม่ครับ ตัวอ่อนเอเลี่ยนได้ฝังอยู่ในตัวเคนแล้ว และความตายอย่างสยดสยองของลูกเรือก็เริ่มต้นขึ้น

    หนังเหมือนเป็นบ้านผีสิงบนอวกาศครับ หลืบมืดๆเพียบ อีกอย่างยานอวกาศในหนังเรื่องนี้ออกแบบมาได้ทันสมัยและดูเก่าแก่ในเวลาเดียวกัน ดังนั้นช่วงท้ายๆตอนที่ลูกเรือวิ่งหาทางหนีเอเลี่ยนนั่น พี่เอเลี่ยนยังไม่ได้โผล่มาก็น่ากลัวแล้วล่ะครับ เอ้าก็คิดดู มืดก็มืด ผนังยานก็มีลวดลายน่าขนลุกอีก โอย ถ้าเป็นผมล่ะไม่ขึ้นยานลำนี้หรอกครับ มันไม่น่าอยู่เอาซะเลยอ้ะ

    ครับ หนังทำได้ตื่นเต้นดี แต่ไม่ใช่แอ๊คชั่นนะ บอกไว้ก่อน หนังเป็นไซไฟครับ บู๊เท่าที่จำเป็น นอกนั้นเน้นบรรยากาศและจินตนาการเอา

    แล้วหนังยังช่วยส่งชื่อของ Sigourney Weaver ให้โด่งดังในฐานะหญิงเหล็กคนแรกๆของวงการ (จริงๆผมว่าเป็นหญิงมีเวรมีกรรมมากกว่าครับ คิดดูเหอะ ต้องมาเจอกับเอเลี่ยนอีกตั้งกี่รอบล่ะ ซวยมากกว่าครับ) ซึ่งเธอก็แสดงได้ดีครับ

    ตกลงว่านี่ก็เป็นหนังสยองแนวไซไฟที่ทำออกมาได้ยอดมากเรื่องหนึ่ง คอหนังแนวกินคนไม่ควรพลาดครับ

    เกือบๆ สามดาวครับ

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=10000tip&group=11&month=06-2005&date=12&blog=2

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 9 ธ.ค. 49 13:17:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com