CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    หวานมันส์ .... ชำแหละหนัง: Dreamgirls, เราทุกคนล้วนมีความฝัน [Happy Valentine]

      10 - 9.5 / 10 (6 คน)
      9 - 8.5 / 10 (11 คน)
      8- 7.5 / 10 (6 คน)
      7 - 6.5 / 10 (1 คน)
      6 - 5.5 / 10 (1 คน)
      5 - 4.5 / 10 (0 คน)
      4 - 3.5 / 10 (0 คน)
      3 - 2.5 / 10 (0 คน)
      2 - 1.5 / 10 (0 คน)
      1 - 0 / 10 (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 25 คน

     24.00%
     44.00%
     24.00%
     4.00%
     4.00%
     0.00%
     0.00%
     0.00%
     0.00%
     0.00%


    SPOIL จ๋าๆนะ



    .... ในบรรดาหนังเพลงทั้งหลายส่วนใหญ่แล้วก็ดัดแปลงมาจากละครเวที หรือ พวก Broadway ซะส่วนใหญ่ แล้วเรื่องนั้นก็ต้องประสบความสำเร็จค่อนข้างดีมากๆด้วยแหละ ไม่งั้นการสร้างสรรค์ฉบับหนังก็คงไม่ดีตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น My Fair Lady, The Sound of Music, Jesus Christ's Superdtar, Chicago, The Phantom of The Opera, Rent, The Producer และล่าสุด เรื่องที่ถูกนำมาสร้างเป็นหนังก็คงหนีไม่พ้น Dreamgirls ที่เป็น Broadway สามารถคว้ารางวัล Tony Awards ในปี 1981 และเรื่องราวค่อนข้างจะเสียดสีวงการเพลงได้จ๋ามากๆ

    Dreamgirls เริ่มต้นที่การประกวดแข่งขันร้องเพลงสำหรับคนผิวสีแถว Detroit ในช่วงทศวรรษ 1960 เพียงคืนเดียว สามารถทำให้คุณเป็นที่สะดุดตาได้ แต่มันคงจะไม่ทำให้บทเพลงของคุณ ได้เปิดทางวิทยุ ณ ที่นี่ บทเพลงแนวใหม่มาถึงจุดกำเนิด เป็นท่วงทำนองที่มาพร้อมรากฐาน ที่ฝังลึกอยู่ในวิญญาณของดีทรอยต์ ที่ซึ่งบทเพลงเป็นมากกว่าที่เห็นภายนอก และทุกคนถูกดึงให้มาอยู่ร่วมกัน ด้วยความฝันที่มีเหมือนกัน..

    และแล้วในคืนนั้นก็ได้มีนักร้องวง Dreamettes ได้ขอมาประกวดเพื่อเข้ามาพยายามให้ใครซักคนสดุดตาพวกเขา แล้วก็จะสามารถก้าวมาโดงดังได้ แต่พวกเธอได้มาสายกว่ากำหนดจึงทำให้กรรมการเกือบจะสละสิทธิ์พวกเธอไม่ให้ประกวดแล้ว แต่แล้ว Curtis Taylor, Jr. เซลส์ขายรถ ที่ปรารถนาจะสร้างชื่อในวงการเพลง ด้วยการตั้งบริษัทของเขาเอง และส่งผลงานเพลงให้ดังก้องตามสถานีวิทยุชื่อดัง ในยุคสมัยที่สิทธิของประชาชน ยังคงเป็นเพียงเสียงกระซิบตามท้องถนน เขาต้องการแผนการ นักร้องที่มีพรสวรรค์ และสินค้าที่เหมาะจะขาย ได้พบกับความทะเยอะทะยานของพวกเธอ และก็ขอร้องพวกกรรมการให้พวกเธอได้เข้าประกวดในค่ำคืนอันดีงามแบบนี้

    ในที่สุดวง Dreamettes ก็ได้เข้าประกวดในที่สุด แต่แล้วความฝันของเธอก็เกือบจะสิ้นหวัง เพราะพวกเธอไม่ได้ถูกประกาศว่าให้เป็นผู้ชนะการประกวดในค่ำคืนแบบนี้ แต่แล้วหลังจากโชว์จบ Curtis Taylor, Jr. ได้เห็นว่าพวกเธอเหล่านี้ต้องการโอกาส มากกว่าที่จะต้องมาประกวดในงานแบบนี้บ่อยๆ เขาเลยยื่นข้อเสนอให้กับพวกเธอว่า จะปั้นพวกเธอเป็นดาวให้ได้ ถ้าให้เขาเป็นผู้จัดการ ซึ่งทำให้ Lorrell และ Deena สนใจข้อเสนอนี้ แต่ Effie กลับไม่สน เพราะข้อเสนอก็คือ พวกเธอจะต้องไปร้องเป็นแบคอัพให้กับ James "Thunder" Early นักร้องที่เคยดังมานานแสนนานมาแล้ว ในแทบทุกโชว์ๆ ซึ่งเหมือนกับไม่ได้แสดงอะไรมาก แต่แล้วพอไปพอมา นี่อาจจะเป็นการไต่เต้าที่มีสิทธิ์อาจเกิดผลได้ในอนาคต พวกเธอเลยตัดสินใจไปร้องแบคอัพให้กับ James "Thunder" Early โดยที่มี Curtis Taylor, Jr. และ C.C. พี่ชายของ Effie ที่ทำเพลงและคิดท่าเต้นตลอดเวลา เป็นผู้ดูแลพวกเขาในการแสดงแทบทุกๆครั้ง

    ในวงเอง ทุกๆคนล้วนแล้วเริ่มที่จะไต่เต้าจากนักร้องมาเป็นนักร้องวงชื่อดังให้มีชื่อเสียงอนาคต ก็เป็นฝันของพวกเธอ โดยเฉพาะ Effie ที่เธอมีความฝันมากมายที่อยากจะดังเพราะอาชีพนี้ให้ได้ และเธอเองก็เป็นหวานใจของ Curtis ด้วย ในขณะที่คนในวงเอง ก็รู้สึกมีความสุขกับการเป็นแบคอัพได้อย่างดี โดยเฉพาะ Lorrell ที่มีความสัมพันธ์กับ James ทั้งๆที่เธอรู้ว่า เขามีเมียอยู่แล้ว ส่วน C.C. เองก็ได้คิดเพลง Cadillac Car ซึ่งเชื่อว่าคงโด่งดังแน่ๆ ในแถวคลื่นวิทยุ Detroit แบบใต้ดิน แต่แล้วในช่วงนั้น เพลงนี้ก็ได้ไปสดุดกับพวกคนผิวขาว จึงทำให้มีการก็อปเพลงนี้ไปทำในเวอร์ชั่นพวกนั้น ซึ่งก็เป็นที่ไม่พอใจกับพวกเขาซักเท่าไหร่

    Curtis จึงวางแผนกับ C.C. และ Marty Madison ผู้จัดการของ James Early ได้ไปกู้เงินจากพวกมาเฟียแล้วก็ เปิดบริการขายและเช่ารถแบบไม่หยุดหย่อน เพื่อที่จะให้พวกเขาได้เข้าสู่วงการเพลงอย่างถาวร และก็พยายามจะปั้นให้พวก Dreamettes ดังในที่สุดให้ได้

    เมื่อพวกเขาเริ่มเป็นที่รู้จักของพวกฟังเพลง ก็ทำให้ Marty รู้ตัวว่าสิ่งที่เขาทำไป มันทุจริตและเลวทรามอย่างมาก จึงถอนตัวออกจากการเป็นผู้จัดการ และ ออกจากวงการเพลงนี้อย่างถาวร

    เมื่อ James "Thunder" Early ได้เล่นโชว์ตลอดทัวร์ไปเรื่อยๆ ก็ทำให้พวกเขาไก้มีชื่อเสียงมากขึ้น จนในที่สุด Dreamettes ก็กลายเป็น The Dream ในที่สุด และก็ ในที่สุดเช่นกันพวกเธอ ก็ได้มีโชว์เดี่ยวกับเขาบ้างเช่นกัน แต่มีอะไรบางอย่างที่พวกเขาจะต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล

    เมื่อ Curtis ได้ไปสดุดและหลงรักความหวานของ Deena ในที่สุด จึงทำให้เขามีความคิดว่า เขาอยากจะให้ Deena มาร้องแทน Effie เหตุนี้เองจึงทำให้ Effie ไม่พอใจกับทุกๆคนเป็นอย่างยิ่ง เพราะเธอเหมือนถูกแย่งความเด่นและความฝัน ที่เธอต้องการมาตลอดเวลานั้น ตอนนี้มันกำลังจะจางหายไปจากเธอหมดแล้ว เธอรู้สึกว่า ทุกๆคนไม่แคร์ความรู้สึกเธอเลย ที่เธอถูกกระทำแบบนี้ แต่ในที่สุดทุกๆคนต้องมาบอกให้เธอ เข้าใจว่า มันเป็นที่ธุรกิจ ทำเพื่อจุดประสงค์ดีเท่านั้น ให้ทนอยู่อีกหน่อย ซึ่งเธอก็ต้องทำใจ ถึงแม้มันจะเป็นความรู้สึกที่ขมขื่นมากมายก็ตาม

    แต่แล้วสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆเธอก็ท้องอย่างกระทันหัน และไม่รู้ว่าจะบอกคนในวงของเธออย่างไร แต่สิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกหัวใจสลายก็คือ เธอถูกวงเดียวกันของเธอทิ้งไปซะแล้ว มันเป็นความรู้สึกที่เธอเหมือนถูกวงของเธอหักหลังไม่มีชิ้นดี แม้กระทั่งเพื่อนสนิทและพี่ชายของเธอยังหักหลังอย่างซึ่งๆหน้า มันทำให้เธอรู้สึกผิดหวังอย่างแรง จึงทำให้เธอจะต้องกลับไปมีชีวิตแบบปกติ และไม่ได้มีวันจะแตะต้องวงการนี้อีกเลย

    ในที่สุด Deena ก็พา The Dreams ดังในที่สุด เธอโด่งดังเป็นพลุก็ว่าได้เลย ขณะที่ Curtis ก็ได้เข้าสู่วงการเพลงอย่างเต็มที่ และเขาเองก็ได้สร้างค่ายเพลงที่เขาใฝนมาตลอด แถมได้ Deena เป็นหวานใจคนใหม่ซะด้วย รวมถึง Curtis ยังได้ James Early อยู่ในสังกัดนักร้องค่ายเขาอีกด้วย แถมยังปั้นนักร้องหน้าใหม่หลายๆคนเช่นกัน

    สำหรับ Effie ก็ต้องเลี้ยงลูกของเธอด้วยลำแข้งของเธอไป แต่เธอก็ยังใฝ่ฝันว่า ซักวันเธอจะกลับสู่วงการเพลงอีกครั้งนึง....

    (มีต่อนะ)

    จากคุณ : billy bob - [ 14 ก.พ. 50 12:42:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com