CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    กระทู้ชวนโหวต: หนังรักแบบไหนที่โดนใจคุณที่สุด

      รักต่างศักดิ์: รักที่มีฐานะ ฐานันดร สถานะทางสังคมเป็นตัวกีดขวางความรัก เช่น Love Story, Notting Hill และ Pretty Woman (7 คน)
      รักในรอยแค้น: น่าจะเป็นเรื่องราวความรักที่โด่งดังที่สุดของรักทั้งหมด คู่รักที่มีความแค้นของครอบครัว หรือความบาดหมางของประเทศชาติเป็นอุปสรรค ตัวอย่างเช่น ดรมิโอกับจูเลียต, West Side Story (2 คน)
      รักต่างฝัน: คู่รักที่ไม่อาจร่วมทางรักกันได้เพราะมีเส้นทางชีวิตที่อาจเป็นคู่ขนานกัน หรือต่างมีความฝันในชีวิตหรือมุมมองชีวิตที่แตกต่างกันมาเป็นอุปสรรค ตัวอย่างเช่น The Way We Were, เถียนมีมี่ หรือ The Remains of the Day (4 คน)
      รักจำพราก: รักของคู่รักที่มีโอกาสได้เรียนรู้ความรักกันเพียงระยะหนึ่ง กลายเป็นรักครั้งสำคัญของชีวิต ก่อนที่จะต้องพรากจากกัน แต่ความรักก็จะยังติดตามไปจนวันตาย เช่น Roman Holiday, City of Angels, Titanic, Somewhere in Time หรือ Massage in a Bottle (4 คน)
      พ่อแง่แม่งอน: คู่รักที่ไม่ยอมเปิดใจให้แก่กัน มีอคติต่อกันในตอนแรก กลายเป็นคู่กัดกันมาตลอดจนท้ายที่สุดก็ยอมสยบต่อความรัก หันมาเปิดใจให้กัน เช่น Pride and Prejudice, Emma, You Got Mail หรือ When Harry Met Sally (8 คน)
      รักต้องห้าม: ความรักที่ไม่อาจเป็นไปได้ ด้วยเพราะมีขนบธรรมเนียมหรือศีลธรรม ศาสนา หรือความเชื่อของสังคมมาเป็นสิ่งกีดขวาง เป็นความรักที่คนทั่วไปมองว่าเป็นสิ่งผิด เช่น Bridge of Madison County หรือ Brokeback Mountain (1 คน)
      บทเรียนรัก: เรื่องราวบทเรียนชีวิตผ่านความรัก อาจจะสมหวังหรือผิดหวัง แต่ตัวเอกได้เรียนรู้อะไรสักอย่างผ่านความรัก เช่น How to Make American Quilt, The Graduate, My Sassy Girl (6 คน)
      รักแบบเทพนิยาย: ส่วนมากเป็นเรื่องราวความรักระหว่างเจ้าชายเจ้าหญิง ชายหนุ่มกับหญิงสาว ที่อุปสรรคของความรักก็คือผู้ร้ายที่ต้องการนางเอก และพระเอกหรือนางเอกต้องต่อสู้ก่อนที่จะแฮปปี้ เอ็นดิ้ง ตัวอย่างเช่น Robin Hood: Prince of Thieves, Princess Bride, Beauty and the Beast และ Ever After (2 คน)
      ทั้งรักทั้งเกลียด: ใจหนึ่งก็รัก ใจหนึ่งก็เกลียด ใจหนึ่งก็อยากอาทร อีกใจก็อยากแก้แค้น เช่นคู่กรรม (1 คน)
      คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน: หนังรักที่พูดถึงความเชื่อเรื่องพรหมลิขิต เนื้อคู่ ที่ต่อให้อยู่กันไกลแค่ไหนก็จะมีบางอย่างสื่อให้คู่รักมากพบกัน เช่น Love Affair หรือ Sleepless in Seatle เป็นต้น (14 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 49 คน

     14.29%
     4.08%
     8.16%
     8.16%
     16.33%
     2.04%
     12.24%
     4.08%
     2.04%
     28.57%


    ขอตั้งกระทู้ชวนโหวตเข้ากับบรรยากาศวันแห่งความรักหน่อยครับ
    ปกติจะไม่ค่อยคิดอะไรกับวันนี้หรอกครับ เพราะไม่ใช่ทุกปีที่จะมีใครมามอบดอกไม้หรือบอกรักเรา หรือซื้อช็อคโกแลต หรือซื้อสตอร์เบอรี่มาให้ เผื่อว่าปีไหนหรือช่วงไหน ไม่มีใครมาทำอะไรพิเศษให้ จะได้ไม่รู้สึกเคว้ง เห็นตัวอย่างจากรุ่นน้องคนหนึ่ง พอปีไหนที่เลิกกับแฟนนะ พอถึงวาเลนไทน์ก็จะเป็นจะตายให้ได้

    ชักนอกเรื่องใหญ่แล้ว เข้ากระทู้ชวนโหวตครับ

    ที่จริงหนักรักก็คือหนังที่พูดถึงความรัก และปมของหนังก็มักเป็นเรื่องราวของอุปสรรคด้านความรักเสียเป็นส่วนใหญ่ พระเอกกับนางเอก พระเอกกับพระเอก นางเอกกับนางเอก ไม่อาจอยู่ร่วมกันได้ หรือไม่อาจรักกันได้ หรือพบอุปสรรคทางความรัก รักกันไม่ได้เสียที เรื่องราวเหล่านี้ถูกนำเสนอผ่านในหนังแล้วแต่ว่าจะมีอะไรเป็นอุปสรรครัก

    ท้ายที่สุด จะสมหวัง ผิดหวัง ก็แล้วแต่ผลลัพธ์ที่ออกมา หนังบางเรื่องยังให้ตัวเอกได้บทเรียนชีวิตและความรัก นอกเหนือจากความผิดหวังหรือสมหวังผ่านความรักนั้นๆ ด้วย

    แล้วชอบหนังรักแบบไหนกันบ้างครับ

    จากคุณ : JEDIYUTH - [ 15 ก.พ. 50 01:54:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com