CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ...ที่สุดแห่ง Scorsese (คุณคิดว่าเรื่องไหน?)

      Mean Streets (1 คน)
      Taxi Driver (7 คน)
      Raging Bull (4 คน)
      The Last Temptation of Christ (1 คน)
      Goodfellas (11 คน)
      The Age of Innocence (4 คน)
      Casino (0 คน)
      Gangs of New York (1 คน)
      The Aviator (7 คน)
      The Departed (2 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 38 คน

     2.63%
     18.42%
     10.53%
     2.63%
     28.95%
     10.53%
     0.00%
     2.63%
     18.42%
     5.26%


    จริงๆ ยังมีเรื่องที่ชอบอีกอย่าง The King of Comedy  หลังตลกที่เขาทำออกได้ดูดีมากๆ แต่เอาเรื่องที่คิดว่าเพื่อนๆ ดูกันทุกคนดีกว่า (จริงๆ ที่เลือกมาอย่าง The Last Temptation of Christ ก็ยังไม่ได้ดู แต่เห็นเคยเข้าชิงจากเรื่องนี้ด้วย)

    ส่วนตัวชอบ Goodfellas ที่สุดเพราะดูเป็นเรื่องแรก และกลายเป็นสาวกตั้งแต่นั้นมา เป็นผลงานที่ perfect 10 มากๆ ทั้งเนื้อหา และสไตล์การเล่าเรื่อง เพลงประกอบ เรียกว่าเนียบไปทุกอย่าง ดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ

    ในฐานะเด็กที่โตมากับหนังของแก อยากจะบอกว่าเชียร์ให้แกได้ออสการ์มาเกือบ 20 ปีแล้ว แต่หลังจาก  Goodfellas ก็ไม่คิดว่ามีหนังเรื่องไหนของแก่เหมาะที่จะเป็นหนังยอดเยี่ยมเลย จนกระทั้งเมื่อ 4 ปีก่อนที่ได้ข่าวว่าแกจะนำหนังดังมาเฟียฮ่องกงสุดดังอย่าง Infernal Affairs ไปทำ(ตอนนั้นยังไม่เคยดู IA เพราะไม่ชอบดูหนังจีน แต่ตอนนี้กลายเป็นหนังที่บูชาที่สุดเรื่องหนึ่งไปแล้ว) ตอนนั้นรู้สึกทันทีว่าคงถึงเวลาของเขาเสียที เพราะรู้สึกว่าออสการ์ก็อยากจะให้รางวัลเขาแทบเนื้อเต้น แต่ยังไม่มีเรื่องไหนที่โดนจังๆ เสียที (3 เรื่องหลังนี่เข้าชิงทุกเรื่อง เอาซิ!) แถมเนื้อหายังเกี่ยวกับมาเฟียที่ต้องยอมรับว่าคงไม่มีใครเก่งกว่าเขาอีกแล้ว คิดในอีกแง่หนึ่งถ้าให้ฝรั่งคนอื่นมาทำคงจะเสียความรู้สึกมากกว่านี้

    ผลประกาศรางวัลออสการ์ปีนี้เลยเป็นความรู้สึกที่ผสมปนเปกัน คือด้านผู้กำกับเขาสมควรได้จริงๆ แต่ The Departed นั้นธรรมดาเกินไป Babel สุดยอด อินาร์ริตู ก็คือสกอร์เซซีตอนหนุ่มแน่นนั้นเอง Little miss sunshine แม้จะเรียบง่าย แต่ก็เป็นหนังที่ยิ่งดูก็ยิ่งรัก (แต่สงสัยว่าปู่ได้ออสการ์ได้ไง เข้าใจว่าตัวประกอบ แต่ตอนที่แกอยู่ก็เฉยๆ แถมพอแกไม่อยู่หนังกลับดูสนุกขึ้นด้วย)

    คิดอยู่ว่าออสการ์มือไวไปที่ให้ออสการ์กับเขาถึง 2 ตัว เพราะเหตุผลที่ว่าเขาทำงานในช่วงหลังเพื่อไล่ล่าสิ่งเหล่านี้มาตลอด จนทำให้แฟนหนัง(โดยเฉพาะสาวกอย่างผม)ได้ดูหนังดีจากเขาแบบปีเว้นปี แต่ไม่น่าเชื่อว่าคนที่ออกมามองมุมนี้เหมือนผมก็คือตัวสกอร์เซซีเอง ที่เว็บผู้จัดการเอาบทสัมภาษณ์หลังรับรางวัลของเขามาลงว่า

    “จริงๆ ผมชินกับการไม่ชนะไปซะแล้ว เพราะจะได้กลับไปทำหนังเพื่อให้ได้มันไง” สกอร์เซซีเปิดใจ พร้อมย้ำว่าเขาไม่คิดอะไรมากที่ต้องรอออสการ์นานขนาดนี้ เพราะหากเขาได้ออสการ์เร็วไป มันอาจจะมีผลต่อผลงานในทุกวันนี้ของเขาก็ได้ “ผมรู้สึกยินดีที่ได้รอ และมันก็คุ้มค่ามากๆ”

    สกอร์เซซี ใช้เวลา 6 ปีในการทำหนัง 3 เรื่องเพื่อให้ได้รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ก็น่าจะใช้เวลาอีก 6 ปีข้างหน้าทำหนังอีก 3 เรื่องเพื่อให้ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากออสการ์ แต่ออสการ์มือไวไป ให้เขาไปซะก่อน ซึ่งอาจจะเป็นเหตุให้ความทะเยอทะยานในช่วงหลายปีมานี้ของเขาลดหายไปเลยก็ได้ เพราะถ้ายังขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไป ผมคิดว่าเขายังมีความสามารถพอที่จะทำหนังในระดับนี้ต่อไปได้อีกอย่างน้อย 10 ปี แต่ออสการ์ก็มาทำให้หมดลุ้นไปซะงั้น (ให้ตัวเดียวก็พอแล้ว ว่าปะ)

    จากคุณ : that DEVIL - [ 28 ก.พ. 50 01:18:44 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com