Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    Winter Love Song เพลงรักในสายลมหนาว ซีรีย์เกาหลี ณ พันทิพ @ 57{แตกประเด็นจาก A5382762}

    ขอบคุณทุก ๆ คนมากนะคะที่เป็นห่วง   ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นะคะ  ขอบคุณมากจริง ๆ

    ขอบคุณกอล์ฟ  (arecey)  มากนะคะ  ที่อุตส่าห์ตั้งกระทู้บอกข่าวแฟน ๆ ละครให้   ตามลิงค์นี้
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5391421/A5391421.html

    ขอบคุณน้องบุ๋ม (chocolove) ที่เข้าไปแจ้งข่าวบอกในกระทู้ให้ค่ะ

    ขอบคุณคุณนัท (ขอเวลา)  คุณบุ๋ม (tharinee_bum )  แคท (Dolcecoucou) ที่จะพยายามช่วยเหลือเรืองโปรแกรมต่าง ๆ  ขอบพระคุณมากค่า

    ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่ส่งมาทางหลังไม ค์  นะคะ  


    หลังจากแผ่นดินไหวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (8 พ.ค. 50)
    ก็ส่งผลทำให้คอมมีปัญหาเปิดไม่ได้มาหลายวัน  เหงามากค่ะ  ชีวิตแทบจะแดดิ้น  อิอิ

    วันนี้ก็เลยลองมาเปิดดู  พอเห็นเปิดได้ดีใจมากเลยค่ะ ก็เลยคิดว่าจะมาโพสให้ได้เท่าที่คอมจะอำนวยนะคะ

    ปุ๊กมีเรื่องอยากจะรบกวนถามและขอความช่วยเหลือค่ะ   คือเนื่องจากว่าคอมพิวเตอร์โน้ตบุคเครื่องที่ใช้อยู่นี้  มักจะมีปัญหาบ่อย ๆ คือบางทีก็เปิดไม่ได้  บางทีก็เปิดไปแล้วก็จะดับระหว่างที่กำลังบู๊ทเครื่องอยู่

    หรือไม่ก็บางทีก็ดับไปเฉย ๆ ในระหว่างที่กำลังใช้งาน   ไม่สามารถเอาแน่นอนได้   ทีนี้ก็เลยคิดว่าจะไปใช้คอมของสามีแทน  แต่ก็มีแต่ที่เป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งนั้นเลย

    ส่งผลให้ปุ๊กไม่สามารถพิมพ์ไทยได้  ทำได้แค่เพียงแต่อ่านเท่านั้น   และก็โพสละครไม่ได้ด้วยค่ะ  แงๆๆๆๆๆๆ

    คือถ้าใครพอจะมีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ หรือมีโปรแกรมพอจะสงเคราะห์ได้  ปุ๊กขอรบกวนได้โปรดช่วยแนะนำและช่วยเหลือด้วยนะคะ   ขอความกรุณาจริง ๆ

    คนไกลบ้านจะทำอะไรก็แสนจะลำบาก อีกทั้งด้อยปัญญาเรื่องคอมอีกต่างหาก  ฮือๆๆๆๆๆๆๆ

    ขณะที่กำลังโพสอยุ่นี้ก็คือใช้คอมของตัวเองอยู่นะคะ  ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเกิดปัญหาอีกเมื่อไหร่  เพราะเป็นบ่อยมาก ๆ ค่ะ

    ส่วนเหตุการณ์เรื่องแผ่นดินไหวที่ผ่านมา  มันเป็นอะไรที่น่ากลัวมากกกกกกกกกกกก   ทั้ง ๆ ที่ปุ๊กเองก็เจอมาหลายครั้งแล้วนะคะ   แต่มันก็ไม่เคยรุนแรงเท่าครั้งนี้มาก่อนเลย

    เหตุเกิดตอนประมาณสามทุ่มหนึ่งนาทีค่ะ  ตอนนั้นกำลังนั่งอยู่หน้าคอมพอดี  ซักแป๊บก็เริ่มรู้สึกว่าเกิดแผ่นดินไหวแล้ว  แต่ตอนแรกมันยังเบา ๆ  ไหวไม่แรง  ก็รีบพิมพ์มาบอกในชอทบ๊อก      

    จากนั้นก็เริ่มไหวแรงขึ้นเรื่อย ๆ ข้าวของหล่นกระจัดกระจาย เตียงนอนใหญ่ ๆ นะคะเคลื่อนที่ไปมาเองได้อ่ะ  คือมันไหวแรงมากจนน่าตกใจ   และที่สำคัญไม่สามารถทรงตัวให้ลุกขึ้นยืนได้  เพราะมันจะล้มลงมาค่ะ  เนื่องจากมันไหวแรงมากนั่นเอง

    วินาทีนั้นก็พยายามที่จะจับของที่อยู่ใกล้มือไม่ให้มันหล่นลงมา   แต่ก็นะมีแค่สองมือจับได้เท่านั้น  ทีไม่ได้จับก็หล่นลงมา   ฮือๆๆๆๆ  เสียดาย  หล่นมาต่อหน้าต่อตาเลย

    จนในที่สุดรู้สึกว่าเริ่มแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็เลยตัดสินใจออกไปนอนกบ้านดีกว่า  ที่บ้านก็มีกันสามคน  คือปุ๊ก  สามี และคุณแม่สามี อายุ 85  

    ตอนที่ออกนอกบ้าน  พวกเราสามคนต้องค่อย ๆ คลานกันออกไปนะคะ  เพราะว่ายืนไม่ได้เนื่องจากทรงตัวไม่ได้ค่ะ  ความแรงของแผ่นดินไหว  ไหวจนพวกเรากล้วบ้านจะพังกันเลยทีเดียว

    เราได้ยินแต่เสียงของหล่นแตก  แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย  นาทีนั้นต้องเอาชีวิตให้รอดก่อน  พอออกกันมานอกบ้านได้  เนื่องจากมันมืด  พวกเราก็ได้แผลกันมาคนละเล็กละน้อย  

    ที่บ้านเลี้บงสัตว์พวกกระต่าย  แมว  นก ไก่ (เลี้ยงขายค่ะ) สัตว์เลี้ยงทั้งหลายส่งเสียงร้องกันระงม   ได้ยินเสียงกรงสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ หล่นลงมา    ที่เลี้ยงกระต่าย  แมว และนก จะสร้างเป็นบ้านสองชั้นค่ะ  กระต่ายอยู่ชั้นหนึ่ง  ส่วนชั้นบนมีสองห้อง  คือห้องแมว   และห้องนก

    บ้านของกระต่าย  แมว  นก  ไหวสั่นเห็นเลยค่ะว่ามันโยกไปมาได้  ฮือๆๆๆๆๆ  น่ากลัวมากเลย    ก็ไม่รู้แผ่นดินไหวนานเท่าไหร่   แต่พวกเราก็รอกันจนกว่าจะไม่ได้ยินเสียงของหล่น   จึงค่อยกลับเข้าไปในบ้าน

    ระหว่างที่อยู่นอกบ้านก็ได้แต่ยืนสวดมนต์ขอให้บ้านและข้าวของ  รวมทั้งสัตว์เลี้ยงต้องเป็นอะไรมากเลย  สวดมนต์อยู่อย่างนั้น   เพราะไม่รู้จะทำอะไรได้ดีไปกว่านี้  ยืนมองดูบ้านตัวเองสั่นไปมา   คิดแล้วก็ยังเสียวอยู่เลยนะเนี่ย

    พอเข้ามาในบ้านเรียบร้อย  สภาพที่เห็นคือข้าวของกระจัดกระจาย  ล้มระเนระนาด  เหมือนพึ่งผ่านศึกสงครามอย่างไงอย่างงั้นเลย   แต่ดึกแล้วพวกเราก็เลยรีบเข้านอน  เอาไว้ค่อยจัดข้าวของวันรุ่งขึ้นดีกว่า

    สามีปุ๊กก็รีบไปดูสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย  โชคดีที่กรงที่มันหล่นลงมาเป็นกรงที่ไม่มีเจ้าสัตว์น้อยอยู่  ไม่งั้นก็คงจะเจ็บกันน่าดู  โล่งใจมาก ๆ ที่สัตว์น้อยทังหลายปลอดภัย  แต่ก็มีอาการตกใจบ้าง

    เช้าวันต่อมาก็มาเก็บข้าวของที่แตกหักเสียหาย  ก็มัวแต่รีบเก็บไม่ทันได้มอง  ว่ามือซ้ายโดนแก้วบาด แล้วก็มีพวกเศษแก้วเล็ก ๆๆๆ  เข้าไปในฝ่ามือ  แต่ก็คิดว่าคงเป็นเศษทรายอะไรพวกนี้ก็เลยไม่ได้สนใจค่ะ

    แต่สักพัก  โอว้...................ทำไมมีเลือดหยด  เลยหงายฝ่ามือซ้ายขึ้นมาดู  ก็เจอเศษแก้วชิ้นเล็ก ๆๆๆๆ เต็มมือ   คนเรานี่ก็แปลกนะคะพอไม่เห็น  ไม่เจ็บ  แต่พอเห็นเท่านั้นแหละ  ความเจ็บมาจากไหนไม่รู้  

    รีบเดินไปบอกสามี  จากนั้นก็ไปโรงพยาบาลกันค่ะ  แก้วบาดตั้งแต่ง่ามนิ้วโป้งกับนิ้วชี้  มาจนถึงกลางฝ่ามือซ้ายค่ะ  เจ็บมากเลย   แต่ที่เจ็บกว่าก็คือตอนที่คุณหมอต้องมานั่งคีบเศษแก้วเล็ก ๆ ออกจากฝ่ามืออ่ะ   โหยยยยยย  อันนั้นเจ็บมากกกกกกกก  จนต้องร้องไห้เลยง่ะ   ไม่องไม่อายมันแล้ว   เศษแล้วมันเยอะมาก ๆ ประมาณสิบกว่าชิ้น แต่ชิ้นเล็ก ๆ นะคะ  เอาออกเองไม่ได้เพราะมันเข้าไปข้างในมือ  ต้องให้หมอเอาออกให้เท่านั้น  ฮือๆๆๆๆๆ

    จากนั้นก็ฉีดยากันบาดทะยัก  แล้วหมอก็ทำแผลให้  ตอนนี้ก็ยังเจ็บอยู่ค่ะ  มันยังตึง ๆ บวม ๆ  ก็ทำอะไรค่อนข้างลำบากเล็กน้อย

    ขอโทษนะคะ  แหะ แหะ  เขียนมาค่อนข้างยาว   ก็อยากจะมาบอกเล่าถึงสาเหตุที่หายไป และไม่ได้มาโพสละคร   หากต้องหายไปอีก  ก็หมายความว่าคอมพิวเตอร์มีปัญหานะคะ

    ยังไงก็รบกวนเรื่องโปรแกรมด้วยนะคะ ขอความกรุณาจริง ๆ ค่ะ  ไม่รู้จะให้ใครช่วยดี  ก็มาหวังเอาจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ให้ห้องนี้แหละค่า   ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ

     
     

    จากคุณ : Yumeyada - [ 14 พ.ค. 50 19:03:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom