Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    100 Film Fact Files 100 เกร็ดข้อมูลหลังกล้อง

    หลังกล้องยังมีอะไรอีกมากมายที่ซ่อนไว้จากสายตาของคนดูจากหน้าจออย่างพวกเรา ลองดอดเข้าไปค้นหาความลับ และเกร็ดข้อมูลบางอย่างที่เราไม่รู้กันหลังกล้องหน่อยไม่ดีหรือ ตามมาเลย....
    100 Film Fact Files

    1.       กรงเล็บของ วูลฟ์เวอรีน ที่เห็นในหนัง มีทั้งที่ทำมาจากพลาสติก ไม้ และโลหะ

    2.       มีกรงเล็บถึง 700 อันที่ถูกใช้โดย ฮิวจ์ แจ็กแมน และสตันท์แมนที่แสดงเป็น วูลฟ์เวอรีน

    3.       ถึงแม้ เจมส์ มาร์เดน ที่รับบทเป็น ไซคล็อปส์ จะสูงถึง 6 ฟุต 1 นิ้ว แต่เขาก็ยังต้องใส่รองเท้าส้นตึกเสริมเข้าไปอีก เพื่อที่จะได้ดูสูงกว่า ฮิวจ์ แจ็กแมน ที่สูงถึง 6 ฟุต 2 นิ้ว

    4.       ด็อกแท็กของ วูลฟ์เวอรีน หมายเลข 458-25-243

    5.       แรกทีเดียว ดูเกรย์ สก็อตต์ เป็นผู้ที่ถูกวางตัวให้มารับบท วูลฟ์เวอรีน แต่เขาดันติดแสดงหนังเรื่อง Mission Impossible II ซะก่อน

    6.       ผมของ คลาก เคนท์ กับ ซูเปอร์แมน แสกกันคนละข้าง

    7.       มาร์ลอน แบรนโด ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง Superman ในปี 1978 เพียง 10 นาที แต่ฟันค่าตัวไปถึง 4 ล้านเหรียญ

    8.       โทบี แม็คไกวร์ พระเอกเรื่อง Spider-Man กลับไม่เคยอ่านหนังสือการ์ตูน Spider-Man เลย และยังบอกอีกว่าถึงตอนนี้ก็ยังคงไม่อยากจะอ่านมัน

    9.       จูเลียโรเบิร์ต คว้าออสการ์มาได้จากบท อีริน บร็อคโควิช  ซึ่ง อีริน ตัวจริงนั้นถนัดขวา แต่เธอถนัดซ้าย ทำให้ จูเลีย ต้องฝึกใช้มือขวาให้คล่องแคล่วเป็นการใหญ่

    10.    ดาราสาวสวยหุ่นนางแบบ  คริสตานา โลเกน ใส่รองเท้าเบอร์ 12!

    11.       ท่านเซอร์ แอนโธนี ฮ็อปกินส์ ได้รับรางวัลออสการ์จากบท ฮานนิบาล เล็คเตอร์ ใน The Silence Of the Lambs โดยที่ตัวละครของเขาปรากฏตัวบนจอเพียง 16 นาทีเท่านั้นเอง

    12.    ไมเคิล ท็อดด์ สามีคนที่ 3 ของ อลิซาเบธ เทเลอร์ มอบแหวนเพชรหนัก 29 กะรัตให้เธอ ในขณะที่ ริชาร์ด เบอร์ตัน มอบแหวนเพชร 69 กะรัตให้ โดยเพชรนั้นได้ชื่อว่า เบอร์ตัน-เทเลอร์ ในเวลาต่อมา นั่นคงจะอธิบายได้ว่า ทำไมแหวนเพชรราคาเพียง 50,000 เหรียญที่ เอ็ดดี ฟิชเชอร์ สามีคนที่ 4 มอบให้ จึงทำให้ชีวิตแต่งงานของเขากับ อลิซาเบธ หวานชื่นอยู่ได้เพียง 4 วันเท่านั้นเอง

    13.    ที่จริงในงานวันเกิดของ บิลโล แบ็กกินส์ ใน Fellowship of the Ring นั้นจะต้องมีฮ็อบบิตมาเข้าฉาก 144 ตัว แต่ด้วยงบประมาณอันจำกัด ก็เลยลดปริมาณลงเหลือเพียง 100 ตัวเท่านั้น

    14.    ความจริงแล้วในภาพยนตร์เรื่อง E.T. the Extra-Terrestrial นั้น แฮริสัน ฟอร์ด จะต้องปรากฏตัวในบทบาทของอาจารย์ใหญ่ในโรงเรียน เพราะบทภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนโดย เมลิสซา แมธิสัน ภรรยาของ ฟอร์ด เอง แต่  สตีเวน สปีลเบิร์ก ตัดฉากนี้ออกในที่สุด

    15.    ไมเคิล แจ็กสัน เป็นเจ้าของหุ่น E.T. ของจริง 1 ตัว

    16.    Jurassic Park เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ใช้ระบบเสียง DTS Digital Surround Sound

    17.    ในปี 2002 มีการค้นพบฟอสซิลไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ในวงศ์แองกีโลซอรัส ซึ่งได้รับการตั้งชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า ‘Crichtonsaurus' เพื่อเป็นเกียรติแก่ ไมเคิล ไครชตัน ผู้ประพันธ์นิยาย Jurassic Park

    18.    สังเกตเห็นมั้ยว่าในคลินิกหมอฟันในเรื่อง Finding Nemo นั้น มีตุ๊กตา Buzz Lightyear จาก Toy Story วางอยู่บนพื้นห้องด้วย

    19.       กิลล์ คุณลุงปลาใน Finding Nemo ลอกเลียนลักษณะใบหน้ามาจากดาราตัวร้าย วิลเล็ม แดโฟร์

    20.    ชื่อของปลาตัวละครเอกใน Finding Nemo คือ ดอรี และ มาร์ติน นั้น ได้มาจากชื่อถนน ดอรี เลน และ มาร์ติน ไดรฟ์ ในเบย์แอเรีย ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากสตูดิโอพิกซาร์เท่าไรนัก

    21.    ฉากวิ่งมาราธอนของ ฟอร์เรสต์ กัมป์ ในเรื่องนั้น หลายฉากแสดงโดย จิม แฮงส์ น้องชายของ ทอม แฮงส์  เอง

    22.    แซลลี ฟีลด์ ที่รับบทเป็นแม่ของ ฟอร์เรสต์ กัมป์ นั้น อันที่จริงแล้วแก่กว่า ทอม แฮงส์ เพียง 10 ปีเท่านั้นเอง

    23.    ทั่วโลกรู้จักชื่อของ แฮร์รี พ็อตเตอร์ ภาคแรกในชื่อตอนว่า Harry Potter and the Philosopher's Stone แต่ในอเมริกานั้นกลับใช้ชื่อตอนว่า Harry Potter and the Sorcerer's Stone ทำให้ทุกฉากในหนังต้องถ่ายทำกัน 2 ครั้ง เพื่อให้ตัวละครพูดคำว่า Sorcerer's ครั้งหนึ่ง และ Philosopher's อีกครั้งหนึ่ง

    24.    โรงเรียนฮอกวอร์ตมีคำขวัญประจำโรงเรียนเป็นภาษาละตินว่า ‘Draco dormiens nunquam titillandus’ หมายถึง อย่าแหย่มังกรหลับ

    25.    ถนนสายที่ แฮร์รี และ แฮกริด พากันเดินไปยังร้านหม้อใหญ่รั่วนั้น เป็นถนนสายเดียวกันกับที่ ฌอน คอนเนอรี  จอดรถรอ แคทเธอรีน ซีตา-โจนส์ ช็อปปิ้งของแอนติคในเรื่อง Entrapment

    26.    โปรดิวเซอร์ของ Shrek ที่ยืนกรานจะให้ใส่รูปท่านเซอร์ จัสติน ลงไปในห้องนอนของเจ้าหญิง ฟิโอนา ด้วย ไม่ได้รู้เลยสักนิดว่า คาเมรอน ดิแอซ ที่ให้เสียงพากย์เป็นเจ้าหญิงกำลังเดทอยู่กับ จัสติน ทิมเบอร์เลค ตัวจริง

    27.       ที่จริงบท อลิเซีย ลาร์ด ภรรยาของอัจฉริยะ จอห์น แนช ใน A Beautiful Mind นั้น ผู้สร้างจะเอาสาวอกอึ๋มอย่าง ซัลมา ฮาเย็ก มาแสดง เพราะ อลิเซีย ตัวจริงเป็นชาวเอล ซัลวาดอร์ แต่คิดอีกทีถ้าให้ ซัลมา มารับบทนี้จริงๆ ภาพของ จอห์น แนช คงจะห่างไกลจากความเป็นอัจฉริยะไปหลายปีแสงทีเดียว

    27.    ที่จริงบท อลิเซีย ลาร์ด ภรรยาของอัจฉริยะ จอห์น แนช ใน A Beautiful Mind นั้น ผู้สร้างจะเอาสาวอกอึ๋มอย่าง ซัลมา ฮาเย็ก มาแสดง เพราะ อลิเซีย ตัวจริงเป็นชาวเอล ซัลวาดอร์ แต่คิดอีกทีถ้าให้ ซัลมา มารับบทนี้จริงๆ ภาพของ จอห์น แนช คงจะห่างไกลจากความเป็นอัจฉริยะไปหลายปีแสงทีเดียว

    28.    ริปลีย์ ตัวเอกของหนังสัตว์ประหลาดนอกโลกสุดโหดสยดสยอง Alien น่ะ ทีแรกถูกกำหนดไว้ว่าจะให้เป็นตัวละครผู้ชาย

    29.    ส่วนหัวของเจ้าเอเลียน ที่เราเห็นในหนังน่ะทำมาจากกะโหลกศีรษะมนุษย์จริงๆ เลยนะ เอิ๊ก!

    30.    ข้อนี่ยิ่งชวนสยิว เพราะว่าไอ้เมือกเหนียวๆ ที่เยิ้มเต็มเนื้อเต็มตัว Alien ตอนเกิดใหม่และไหลย้อยออกจากปากมันน่ะ ทำมาจาก KY เยลลีที่ใช้หล่อลื่นเวลามีเพศสัมพันธ์

    31.    กว่าจะได้เรท R มานั้น ทางผู้สร้างภาพยนตร์ลามกจกเปรต American Pie ต้องใช้ความพยายามถึง 4 ครั้งเพื่อต่อรองไม่ให้หนังต้องแปะยี่ห้อเรท NC-17

    32.    นักแสดงในเรื่อง Anaconda เกือบทุกคนกลัวงูขึ้นสมอง ทำเอาการถ่ายทำในป่าอะเมซอนครั้งนั้นเป็นไปด้วยความชุลมุนวุ่นวายและทุลักทุเลอย่างมาก

    33.    รถเทรลเลอร์ที่ใช้เป็นห้องพักผ่อนส่วนตัวของ คริสเตียน เบล ใน Batman Begins นั้นไม่ได้เขียนชื่อของเบลติดไว้บนประตู แต่เขียนว่า บรูซ เวนย์ แทน เก๋เนอะ

    34.    รูปภรรยาและลูกๆ ที่ทหารใน Black Hawk Down ทอดสายตามองด้วยความคิดถึงนั้น เป็นรูปภรรยาและลูกๆ ตัวจริงเสียงจริงของ เอริค บานา เพราะทีมงานดันลืมถ่ายรูปไว้ใช้เป็นอุปกรณ์ประกอบฉากนี้ จึงต้องแก้ไขสถานการณ์เอากันแบบนี้แหละ

    35.       เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำที่ใช้ในเรื่อง ‘Black Hawk Down’ มีชื่อว่า Armageddon และ ‘Gladiator’ ซึ่งโปรดิวเซอร์ของเรื่อง เจอร์รี บรัคไฮเมอร์ ถือว่านี่เป็นลางดีทีเดียว
    36.    ประโยคเปิดเรื่องของ Black Hawk Down ที่กล่าวว่า ‘มีเพียงคนตายเท่านั้นที่มีโอกาสได้เห็นตอนจบของสงคราม’ เป็นคำกล่าวของปราชญ์นามกระเดื่องพลาโต

    37.    พ่อลูกครึ่งแวมไพร์ผิวสีอย่าง เบลด น่ะมีชื่อจริงในเรื่องว่า เอริค บรูค นะ (ยืนยันได้จากที่ตัวละครตัวหนึ่งในเรื่องเรียก เบลด ว่า เอริค และแม่ของ เบลด เรียกเขาว่า บรูค)

    38.    สองดาราชายใน Bridget Jones’s Diary คือ โคลิน เฟิร์ธ และ ฮิวจ์ แกรนท นั้น มีชื่อของพวกเขาทั้งคู่อยู่ในนวนิยายต้นฉบับ บริดเจ็ด โจนส์ จริงๆ ด้วยนะ คือไดอารีที่ บริดเจ็ด เขียนในวันอังคารที่ 24 ตุลาคม และวันพุธที่ 16 สิงหาคม

    39.    ใน Catch Me If You Can เด็กชายที่นั่งอยู่ด้านหลัง แฟรงค์ อาแบ็กเนล จูเนียร์ ในฉากบนเครื่องบินคือ  แม็กซ์ สปีลเบิร์ก  ลูกชายของเฮีย สตีเวน สปีลเบิร์ก เองนั่นแหละ

    40.       แคทเธอรีน ซีตา-โจนส์ ปฏิเสธที่ไว้ผมยาวตามที่ผู้กำกับต้องการเมื่อแสดงเรื่อง Chicago แต่กลับไปตัดเป็นผมบ็อบสั้น เพราะเธอกลัวว่าถ้าไว้ผมยาวปรกหน้าปรกตาแล้ว คนดูจะไม่เชื่อว่าเธอแสดงฉากเต้นรำทุกฉากด้วยตัวเอง
    41.    สงสัยกันมาตั้งนานแล้วใช่มั้ย ว่าตกลงนักโทษสาวฮังกาเรียน ฮันยัก พูดพล่ามอะไรอยู่คนเดียวในฉาก Cell-Block Tango นี่คือคำตอบ

    “ฉันมาทำอะไรที่นี่ พวกเขาหาว่าเจ้าของบ้านเป็นคนช่วยกดตัวสามีฉันไว้ เพื่อให้ฉันเอามีดสับคอเขาจนขาด แต่มันไม่จริง ฉันไม่ผิดนะ ฉันไม่รู้ว่าทำไมลุงแซมถึงกล่าวหาว่าฉันทำ ฉันพยายามจะอธิบายให้คุณตำรวจที่สถานีฟังแล้ว แต่พวกเขาก็ฟังไม่เข้าใจ”

    42.    เพลง How Do I Live ที่โด่งดังในฐานะเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Con Air ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งรางวัลออสการ์และรางวัลราซซีอวอร์ด แต่ก็ปรากฏว่าไม่สามารถมาได้สักรางวัลเดียว

    43.    หอกแห่งโชคชะตาที่อยู่ใน Constantine เป็นหอกอันเดียวกับที่ใช้ใน Hellboy

    44.    จอห์น คอนแสตนติน เป็นตัวการ์ตูนที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักร้องดังอย่าง สติง

    45.    ทีแรกแฟนๆ หนังสือการ์ตูน Fantastic Four ด่ากันขรมถมเถที่ทีมงานเลือก เจสสิกา อัลบา ที่มีผมสีบรูเนตต์มารับบท สตอม ที่มีผมสีบลอนด์ แต่พอทุกคนได้เห็นเธอในหนังก็เงียบเป็นเป่าสากไปหมดเลย

    46.    แผลบนใบหน้าของ รัสเซล โครว์ ในเรื่อง Gladiator เป็นของจริงเพราะม้าเจ้ากรรมที่เขาขี่ในเรื่องเกิดตื่นและพาเขาพุ่งเข้าชนกิ่งไม้ซะงั้นแหละ

    47.       ในประวัติศาสตร์จริงนั้น คอมโมดัส เป็นจักรพรรดิโรมันเพียงคนเดียวที่ลงประลองฝีมือกับเหล่านักรบกลาดิเอเตอร์ในอะรีนา และพระองค์ก็ไม่ได้ลงต่อสู้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่หลายต่อหลายครั้งทีเดียวด้วย พระองค์ไม่ได้เสียชีวิตในสนามประลองแต่ถูกรัดคอตายในห้องแต่งตัวโดยฝีมือของผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งนามว่า นาซิสซัส

    48.    ในฉากหม่ำสมองของ เรย์ โลลิตา ใน Hannibal นั้น ความจริงแล้วมันคือเนื้อไก่สีดำต่างหาก เฮ้อ! โล่งอก

    49.    ถึงแม้จะเป็นบทประพันธ์สุดดังของอังกฤษ แต่ Harry Potter เพิ่งจะได้ผู้กำกับอังกฤษคนแรกมากำกับหนัง เขาคือ ไมค์ นีเวลล์ นั่นเอง

    50.    แถมลุง ไมค์ ยังได้ค่าตัวในการกำกับ Goblet Of Fire แค่ 1 ล้านเหรียญ ในขณะที่ คริส โคลัมบัส ฟันเงินไป 10 ล้านเหรียญ บวกกับเปอร์เซ็นต์รายได้จาก The Sorcerer’s Stone อีกต่างหาก ต่างกันราวหน้ามือและหลังเท้า

    จากคุณ : หัวหน้าห้อง ม.3/2 รุ่น34 - [ 22 พ.ค. 50 17:01:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom