Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    Amour-Legende : 'นิทานเสน่หา' การกลับมาของ Yousuke Kubozuka

    Amour-Legende (2006)
    “ ความทรงจำสำคัญแค่ไหนกัน ? เป็นไปได้หรือที่มันสำคัญยิ่งกว่าการมีชีวิต ?
    หากต้องสูญเสียความทรงจำมันจะน่ากลัวกว่าความตายอีกหรือ ? “

    หนังเรื่องล่าสุดของโยสุเกะ คุโบซึกะ  กำลังจะมาฉายในเทศกาลภาพยนต์นานาชาติกรุงเทพ 2550 ในเดือนกรกฎาคมนี้ และมีซับไทยด้วย .. หนังชื่อ  Amour-Legende (นิทานเสน่หา) เป็นหนังไต้หวัน กำกับโดย หวูไหม่เซิน ผู้กำกับที่คร่ำหวอดทำโฆษณาและมิวสิควิดีโอมานับไม่ถ้วน ทำให้เดาได้ไม่ยากว่านี่น่าจะเป็นหนังที่โดดเด่นในด้านภาพอีกด้วย ..เล่าถึงเรื่องราวของชายหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาและพบว่าตัวเองอยู่กลางทะเลทราย ความทรงจำสูญหายไป และผู้หญิงอีกคนนึงอยู่ข้างกายแต่เขาก็จำเธอไม่ได้ ..แล้วความจริงก็ค่อยๆถูกเปิดเผย

    Amour-Legende นับเป็นโปรเจ็คการกลับมาอย่างเต็มตัว 100% ของโยสุเกะ หลังจากเรื่อง Under the Same Moon (Onaji Tsuki wo Miteiru (2005) ) หนังรักสามเส้าที่ร่วมแสดงกับเฉินกวนซี  ในขณะที่ร่างกายของโยสุเกะเพิ่งฟื้นตัวจากอุบัติเหตุตกตึกได้เพียง 60% แต่ก็ยังรับแสดงฉากลุยไฟและตกตึกในเรื่องนี้เพื่อพิสูจน์สปิริต

    สำหรับหนังของโยสุเกะในปี 2007 นี้ ที่มีกำหนดฉายไปเมื่อวันที่ 12 เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็คือ I Will Only Die For You / I Go To Die For You (Orewa Kimi no tamenikoso Shiniyuku  (2007) ) หนังดราม่าเกี่ยวกับหน่วยกามิกาเซ่ของญี่ปุ่น กำกับโดย ชินโจ ทาคุ  อำนวยการสร้างและเขียนบทโดย  อิชิฮาระ ชินทาโร่  (ผู้ว่าราชการจังหวัดโตเกียว)

    Official Ore wa site  : http://www.chiran1945.jp/
    เว็บไซด์อย่างเป็นทางการ ของ I Go To Die For You (2007)

    โยสุเกะกล่าวถึงหนัง Amour-Legende ว่า “Amour-Legende  จะเป็นหนังที่สำคัญสำหรับผม  ต่อจากเรื่อง Go และไม่ใช่แค่เพราะมันเป็นหนังต่างชาติเรื่องแรกของผม แต่ยิ่งกว่านั้นคือมันเป็นช่วงเวลาที่ตัวผมเต็มไปด้วยพลังความปรารถนาและกระตือรือร้นที่จะได้กลับมาทำงานอีกครั้ง “

    หลังจากรอดชีวิตจากการพลัดตกระเบียงคอนโดมิเนียม 9 ชั้น และฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ หนุ่มญี่ปุ่นผู้มากความสามารถคนนี้ก็ได้แสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่เปี่ยมด้วยความมั่นใจของเขา และ “เสน่ห์ที่มากขึ้น ความเกรี้ยวกราด  และบทบาทที่ลึกลับน่าค้นหาบนจอภาพยนตร์”

    และโยสุเกะบอกอีกว่า “ ตัวเอกในหนังที่ผมแสดงนั้น มีความคล้ายคลึงกับผมมาก ไม่ใช่เพราะรู้ว่าความทรงจำของเขาหายไปไหนหรอกนะ “

    สำหรับตัวเอกฝ่ายหญิงใน Amour-Legende นั้น ได้ Rachel  Ngan  นักแสดงสาวลูกครึ่งฮ่องกง-แคนาดา ซึ่งเข้าตาผู้กำกับเพราะความน่ารักและหน้าตาที่โดดเด่น และเพราะความที่ดูเป็นต่างชาติอย่างที่หนังต้องการ และนี่ก็เป็นงานการแสดงครั้งแรกที่จะพิสูจน์ฝีมือของเธอให้ต่างชาติได้เห็นอีกด้วย
    Official Amour-Legende site : http://www.ryefilms.com.tw/engp1.htm
    เว็บไซด์อย่างเป็นทางการ ของ Amour-Legende  (2006)

    ในเว็บ Official site  ของ Amour-Legende จะมีรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับหนัง เช่น เรื่องย่อ  ประวัติผู้กำกับ เกี่ยวกับนักแสดง ภาพจากหนัง  และตัวอย่างหนัง
    (ซึ่งตรงส่วนนักแสดง และภาพจากหนัง เราแปลและนำมาประกอบในข้อเขียนนี้แล้ว ส่วนตัวอย่างหนัง หรือ   Trailer นั้นทำออกมาได้สวยน่าสนใจดี โดยเฉพาะฉากเลิฟซีนเยอะเป็นพิเศษ หุหุ )

    download Trailer ได้ที่นี่จ้า : http://www.ryefilms.com.tw/clips/amourclips.wmv

    (ถ้าใครกดโหลดเลยไม่ได้ ให้ก๊อปไปใส่โปรแกรมช่วยโหลดนะคะ เราโหลดโดยใช้ FlashGet )

    Amour-Legende  อยู่ในรายชื่อหนังที่จะเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่ 5  วันที่ 19-29 กรกฎาคม 2550 นี้ด้วย ณ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า (SF World Cinema) ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์

    โปรดติดตามรายละเอียดตารางฉายอย่างเป็นทางการได้ที่
    เว็บไซด์เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ  : http://www.bangkokfilm.org/

    แก้ไขเมื่อ 26 มิ.ย. 50 11:34:02

    แก้ไขเมื่อ 26 มิ.ย. 50 11:28:41

     
     

    จากคุณ : birdlove - [ 25 มิ.ย. 50 22:06:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom