Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ตามหาจุดเด่น " สัตว์กินคน " แนวของคุณ ..... กระทู้นี้จะทำให้คุณดูหนังเกรด B ได้อย่างมีความสุขมากขึ้น ขอเพียงเปิดใจ

    สัตว์กินคนจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป จุดเด่นที่ว่าก็คือจุดขายของมัน

    ขึ้น อยู่กับว่าสัตว์กินคนแต่ละตัวจะสร้างจุดเด่นมาเรียกร้องความสนใจจากคนดูได้ หรือไม่ คงไม่ต้องคิดว่าสัตว์ประหลาดจะมีความสามารถเหมือนๆกัน แค่ตัวใหญ่โต มีฟันเต็มปาก แรงเยอะๆก็เป็นสัตว์กินคนที่ดีได้??

    คุณ คิดผิดแล้วหละครับ จุดเด่นหรือจุดขายของสัตว์กินคน มันต้องแหวกออกไป ว่ากันถึง สิ่งที่จะทำให้ผู้ชมนั้นตะลึงว่า เฮ้ย....สุดยอดหวะ อะไรทำนองนี้นะครับ

    ถ้าเราเข้าใจถึงจุดเด่นของสัตว์กินคนประเภทที่ตนเองชอบ ก็จะทำให้การล่าหนังสัตว์กินคนที่ตนเองชอบนั้น...ง่ายขึ้น
    ทั้งนี้....ผมจะทำตัวเป็นหัวหน้า Hunter คอยนำทางคุณฝ่าดงสัตว์กินคน หาแนวสัตว์กินคนที่คุณชอบเอง
    (ห้าม หาแนวของตัวเองเพียงลำพังโดยไม่มี Hunter ไปด้วย พาลแต่จะถูกกินเปล่าๆ...ที่ว่าถูกกินคือเงินที่ท่านไปเช่าหนังมา ซื้อหนังสัตว์กินคนมา แล้วมาบ่นอีกทีหลังดูจบว่า ไม่สนุกเลย)

    ว่าแล้วผมจะทำการดึงด้านมืด ในห้วงหนึ่งของจิตคุณออกมา เหมือนกับการสะกดจิต ทีแรกคุณต้องหลับตา แล้วนึกเสียว่า ในใจคุณจริงๆคุณต้องการอะไรกับหนังพวกนี้...คุณต้องการเห็นเลือดเยอะๆใช่ไหม ใช่...พวกมันต้องตัวใหญ่ๆใช่ไหม ปากกว้างๆ...หรือวิ่งเร็วๆ มันต้องกินแบบไม่ไว ค่อยๆฉีกเนื้อ เสียงคนฮาดคอร์ร้องขอชีวิต นั่นใช่ไหม?? สิ่งที่คุณต้องการเห็น เลือดสาดกระจายเต็มจอ ต้องการแบบนี้รึเปล่า?? ถ้าคุณคิดตามแล้วรู้สึกแหยงๆแสดงว่านั่นไม่ใช่แนวคุณ ก็จินตนาการใหม่ จนกว่าจะพบแนวที่คุณต้องการ

    คุณสามารถค้นพบสัตว์กินคนที่คุณต้องการได้ เหมือนคุณ หมื่นทิพ(เทพบุตรตบะแตก) ที่หลังจากที่อ่านบล๊อคเขาก็จับใจความว่า พี่เค้ารู้สึกดี ลุ้น และสนุกไปกับหนังสัตว์กินคนที่อาศัยอยู่ในทะเล พี่เค้าชอบความลึกลับของทะเล และเกลียด รำคาญกับสัตว์กินคนตัวเล็กๆที่ความจริงมันน่าเตะกระเด็นได้ง่ายๆ แต่ดันมีคนไปเป็นเหยื่อมันอีก
    (เป็นการวิเคราะห์แบบลวกๆถึงแนวการดูหนัง “กินคน”ของพี่เค้า อาจไม่เป็นความจริงได้นะครับ)

    ก็เหมือนกันที่ว่า ถ้าคุณชอบสัตว์กินคนแบบไหน เมื่อคุณดูสัตว์กินคนประเภทนั้นคุณจะไม่รู้สึกเบื่อ คุณจะทำใจมองข้ามถึงความไม่สมเหตุสมผลของบทหนัง ความแข็งเป็นท้อนไม้ของการแสดงเหล่าตัวเอก มุมกล้องที่เหมือนกับให้เด็ก 5 ขวบมาถ่ายทำ...แต่เพียงคุณได้เห็นสัตว์กินคนที่คุณชอบออกมากัดกินคน ตบคนหัวหลุด คุณก็จะมีความสุขมากๆจนเผลอครางออกมาเวลาดูมันอยู่ในห้องคนเดียว (แสดงว่าคุณเริ่มเข้าไกล้มาในโลกของผมขึ้นอีกก้าว)



    ยกตัวอย่างง่ายๆ..เช่น..เพื่อนผมชอบงู หลงไหลความสวยงามของงู เมื่อมันมาดูอนาคอนด้า ได้เห็นฉากงูที่มันชอบค่อยๆรัดคน และกลืนคนไปสดๆ มันจะมีความสุขขนาดไหนที่ได้เห็น

    ส่วนตัวผมเป็นคนชอบ “ฉลาม” ผมจึงดูหนังฉลามได้ทุกเรื่องไม่ว่ามันจะอยู่ในระดับหนังเกรด C – Z ก็ได้หมด ขอแค่เพียงมีฉลามออกมากินคนก็ถือว่าคุ้มค่าเงิน อย่าง ชาร์ด แอ้คแท้ค ท่ว่ากันว่าไม่สนุก และฉากฉลามก็ใช้วิธีตัดต่อจากสารคดีอย่างหน้าด้านๆ แต่ถ้าได้เห็นตัวฉลามในหนังแล้วจินตนาการถึงความเจ็บปวดของคนที่กำลังตายใน ปากมัน ก็ทำให้มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก

    ต่อกันด้วยเรื่องของจุดขายของสัตว์กินคน สัตว์กินคนย่อมมีจุดขายที่แตกต่างกันไป เช่น เอเลี่ยน ...สัตว์ต่างดาวกินคนที่ได้รับการออกแบบมาอย่างสุดยอดคงความคลาสสิคถึง ปัจจุบัน ยิ่งผู้สร้าง(เจมส์ คาเมรอน) ออกแบบให้มันเพาะกายในร่างคน และทะลุเลือดสาดออกมาจากท้องคนอีก นั่นหละจุดขายของมัน!!! มันทำให้คนรู้สึกเสียวหน้าท้องได้เวลามันทะลุออกมา ทำให้เจ้าเอเลี่ยนนี่ดูโดดเด่นขึ้นทันที ยกตัวอย่างอีกเรื่องที่ว่ามีจุดขายที่ดี เช่น JAWS เงี้ย...นึกสิครับ ฉลามกินคน ตัวใหญ่ๆ ในยุคที่ผู้คนยังคิดว่าฉลามเป็นแค่ปลายักษ์ตัวนึง ผู้สร้าง(สตีเว่น สปีลเบริค)ได้ส่ความดุร้ายเข้าไป ความฉลาดและขนาดตัวและน้ำหนักหลายตันของมัน!! สร้างความน่าเกรงขามจนคนไม่กล้าลงน้ำไปเลยทีเดียว จุดขายของเจ้าฉลามตัวนี้ก็ประสปความสำเร็จอย่างมากเมื่อ 30 ปีก่อน...

    ตอนนี้คุณอยู่หน้าคอม คุณลองจินตนาการดูสิว่า...คุณชอบอะไรและอยากเห็นอะไรกับหนังเกรดBพวกนี้มาก ที่สุด และลองไปหาเช่าหนังแนวที่คุณชอบมาดู คุณจะเริ่มหลงไหล “ สัตว์กินคน ” ขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก
    และเมื่อถึงวันนั้นผมจะขอกล่าวว่า...
    ขอต้อนรับสู่โลกของผมครับ...
    โปรโมท บล้อคไปในตัวด้วยครับ ถ้าชอบหนังแนวนี้ก็มาเยี่ยมบ้างนะครับ อยากให้อัพเดทเรื่องอะไรจะอัพให้

    คงไม่ได้เห็นปอมซัง มาทำตัวเกรียนๆตั้งกระทู้ไร้สาระให้รกหูรกตาอีกแล้วละครับ สาธุ.... ^_^

    รักPANTIP  รักเฉลิมไทยครับ

    ปล. แก้ไขเยอะหน่อยนะครับ มีปัญหานิดหน่อย แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ

    แก้ไขเมื่อ 28 ก.ค. 50 20:41:25

    แก้ไขเมื่อ 28 ก.ค. 50 20:30:53

     
     

    จากคุณ : ปอมซัง - [ 28 ก.ค. 50 19:14:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom