Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ผมแต่งการ์ตูนผจญภัยแนวแฟนตาซีมาอ่ะช่วยอ่านวิจารณ์และแต่งชื่ออังกฤษให้ทีดิ

    แบบว่าขอเว่อนิดนึงอ่ะครับมีเป็นภาคด้วย.....อิอิขอความเห้นหน่อนนะว่าเรื่องสนุกไหมแก้อะไรดีบ้างและผมอยากได้ชื่อภาษาอังกฤษมากๆอ่ะช่วยแต่งให้ทีดิ

    ภาคที่ 1 ภัยพิบัติราชินีเทอเร่อ

    เรื่องย่อ

    นางเงือกเทอเร่อเป็นราชินีใต้ทะเลซึ่งโดนพวกอสรพิษบุกโจมตีและฆ่าเงือกเพศผู้หมดและโดนเกณฑ์แบ่งบังคัญให้เป็นกบฏโดยมีเงื่อนไขคือการฆ่าถ้าไม่ยินยอม ฟากฝั่งเทอเร่อจึงไม่มีสายเลือดสืบทอดปกครอง ปิกัสโซ่พ่อมดพเนจรและเพื่อนพ้องร่วมลำเรือตกจมทะเลเนื่องจากภัยพายุอันหนักโหม เหล่าสมุนเทอเร่อจับตัวไปกุมขังใต้ซากเรือสำเภาซึ่งเป็นเสมือนถ้ำหรือวังของเทอเร่อ เทอเร่อยื่นข้อเสนอให้ปิกัสโซ่เป็นพระราชาและอภิเสกกับนางเพื่อสืบทอดบัลลังก์ต่อด้วยเหตุจำเป็น ปิกัสอยู่ในถานะผู้บุกรุกใต้ท้องทะเลและปฏิเสธไม่ได้เขาจำจึงต้องตกลงตามนั้น และเขายังมีภรรยาสุดรัก ชื่อ เซเรน่า เป็นแม่มดสาวแสนสวย
    ในขณะที่ปิกัสโซ่อภิเสกกับเทอเร่อนั้น เขาก็ยังแอบมีอะไรและคบหากับเซเรน่าที่รักของเขาอยู่เช่นกันโดยไม่มีใครรับรู้จนเซเรน่าตั้งครรภ์ และไม่นานนั้นเทอเร่อตั้งครรภ์ในเวลาไล่เลี่ยกันกับเซเรน่าและฝันว่าไข่มุกหมาป่าที่ตนครอบครองจะมีคนหักหลังลอบทำร้ายและขโมยมันไป เมื่อตื่น เทอเร่อจึงกินไข่มุกหมาป่าสีฟ้าและอีกลูกสีชมพูเก็บไว้ให้ปิกัสโซ่เพื่อใช้ในกหารต่อสู้กับภัยร้ายและใช้ปกครองประชากรที่เหลือต่อไปอย่างมั่นคง
    วันต่อมาเทอเร่อออกศึกต่อสู้กับพวกจากฝ่ายอสรพิษหรือฝ่ายมืดที่มารุกรานที่คอยจะมาขโมยอณาจักรและไข่มุกและผู้คนของเทอเร่อให้เป็นพักพวกของมัน
    ในขณะนั้นเทอเร่อคลอดบุตรสาวทันทีในขณะที่ต่อสู้อยู่ ร่างกายอ่อนล้า อีโนเลีย สมุนสาวที่มีเชื้อสายจากพ่อคนเดียวกับเทอเร่อเกิดโอกาสคิดกบฏใช้เวทย์มนต์ปัดคฑาที่มือเทอเร่อหลุดออก ฝ่ายอสรพิษได้ทาง จึงเร่งปรี่เข้ามาหาตัวเทอเร่อและขโมยจับตัวลูกของเธอไปและจัดการฆ่าเทอเร่อซะ และฝ่ายมืดจึงถอนทัพกลับอย่างชื่นมื่นและมีบุตรของเทอเร่อเป็นตัวประกันเพื่อที่จะต่อรองเอาอณาจักรและไข่มุก 2 สี ภายหลังเทอเร่อถูกนำพากลับมารักษาตัวที่วังของเธอแต่เธอก็ทนพิษบาดแผลไม่ได้และมีอยู่สิ่งเดียวที่จะรักษาจากความตายได้นั่นก็คือไข่มุก 2 สี แต่ไข่มุกที่เธอกินไปนั้นอยู่ในตัวบุตรสาวของเธอไปแล้วหลังจากที่เธอคลอดไป และเทอเร่อก็สั่งกุมขัง อีโนเลีย
    และเทอเร่อฝากฝังปิกัสโซ่ไว้ก่อนตายไว้หลายเรื่องรวมทั้งปิดเรื่องไข่มุกที่อยู่ในร่างกายของลูกเธอและสั่งให้นำลูกของเธอกลับมาอย่างปลอดภัยด้วยและจงแต่งตั้งให้เป็นราชินีน้อยต่อไป และเทอเร่อจึงค่อยๆขาดใจตายไปบนบัลลังก์เวทย์ในอ้อมแขนปิกัสโซ่ดวงตาของเทอเร่อบังเอิญหันกลอกค้างมองมาทาง เซเรน่า ที่อยู่ด้านข้างในสถานะเป็นสนมรับใช้ของเธอ เหมือนรับรู้อะไรบางอย่างที่เซเรน่ากระทำกับปิกัสโซ่ไว้ แต่ที่เทอเร่อไม่ยกเข้ามาพูดนั้นก่อนสิ้นลมนั้นเพราะว่าเหตุนี้จำต้องยกไว้เพราะว่าตามกฏจะต้องประหารโดยการใช้โลหะสับเข้าที่ร่างเป็นสองซีกทั้งคู่ชายหญิงละเมิดกฏคบชู้และนำศพไปถ่วงกับรากไม้ใต้ทะเลลึกย่านดงฉลามเพชรฆาตกินเสีย
    เหตุนี้เทอเร่อจำจึงพูดไม่ได้เพราะเกรงว่าปิกัสโซ่ต้องพลอยโดนไปด้วยและถ้าไม่มีคนปกครองบรรดาพวกเชื้อสายจากบรรพชาเก่าๆของเทอเร่อจะกลับมาแก่งแย่งชิงดีกันอีกและจะนำพาความวินาศมาให้อณาจักรเป็นแน่แต่สิ่งที่เทอเร่อยังไม่ทันได้สั่งนั้นคือพระราชทานประหารกบฏสาว อีโนเลีย พี่น้องต่างเชื้อสายแม่ของเทอเร่อ อีโนเลียจึงต้องโดนกุมขังต่อไป จนกลายเป็นขังลืมไปเลย
    ปิกัสโซ่มุ่งหน้าไปต่อรองกับฝ่ายอสรพิษถึงถิ่นพร้อมๆกับสมุนแนวหน้าของเทอเร่อในขณะทั้งไปและกลับนั้นปิกัสโซ่เจอแต่เหตุการณ์ร้ายๆทั้งนั้น ไม่ว่าจะปลาหมึกจอมก่อกวน ปลาไหลไฟฟ้าที่คอยจะเข้ามาทำร้าย และฉลามผู้หิวโหย แต่ผลต่อรองนั้นมันไม่ยอมคืนตัวลูกของเทอเร่อโดยมันมีแผนไว้ว่าจะเลี้ยงให้ลูกของเทอเร่อจนโตและนำมาเป็นพวกของมันและนำศึกไปโจมตีที่บ้านเกิดของตัวเอง และเมื่อทางนั้นรับรู้ว่าเป็นบุตรของเทอเร่อ ก็จะไม่มีใครกล้าต่อต้านทำร้าย และยอมจำนนในที่สุด และอณาจักรไข่มุกผู้คนก็ตกอยู่ในกำมือพวกมัน แต่เรื่องมันก็ไม่เป็นไปง่ายอย่างที่มันคิด ปิกัสโซ่กลับไปยังวังและสั่งกำชับปิดเรื่องราวกับสมุนแนวหน้าที่ไปด้วยนั้นว่าห้ามพูดเรื่องจริงกับสมุนที่เหลือเพราะปิกัสโซ่มีแผนที่จะเอาลูกของเทอเร่อคืนมา
    จงแต่ให้พวกที่ไปด้วยนั้นทำตามที่ปิกัสโซ่บอกเพียงอย่างเดียวทุกๆอย่างก็จะได้กลับมาอย่างปลอดภัยพ้นอันตราย สมุนแนวหน้าเหล่านั้นจึงยอมตกลงและทำตามเงื่อนไขเพื่อความจงรักภักดีต่ออณาจักร UnderWolf ของตน
    ปิกัสโซ่กุเรื่องราวว่าฝ่ายมืดยินยอมคืนบุตรของเทอเร่อให้เขาย่างปลอดภัยโดยปล่อยให้เกาะ Unbound Sanctuary ที่เป็นที่ไว้สำหรับฝึกเวทย์มนต์บนบกของบรรดาพ่อมด แม่มดเงือกตัวเล็ก ตัวใหญ่ ให้พวกมันไปครองส่วนหนี่งก่อน โดยปิกัสโซ่ปิดสถานที่นั้นไปอย่างถาวรและไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งอีกเลยและอพยพพ่อมด แม่มดเหล่านั้นมาร่ำเรียนที่วังใต้น้ำแทน ปิกัสโซ่แต่งตั้งให้บุตรของเขากับ เซเรน่า เป็นราชินีน้อยซึ่งโกหกกับเหล่าประชากรของเทอเร่อว่านี่คือลูกของเทอเร่อแท้ๆที่โดนจับตัวไป และสมุนแนวหน้านั้นก็ไม่เคยพร่ำบอกและปริปากพูดแม้แต่สักนิดเดียว
    ราชินีน้อยมีชื่อว่า บลูโอนี่ย์
    อีโนเลียคลอดลูกในคุกและถูกนำลูกออกมาเลี้ยงโดยปิกัสโซ่ซึ่งสงสารเด็ก เด็กคนนั้นมีชื่อว่า ซีบิว เติบโตมาพร้อมๆกับบลูโอนี่ย์และเป็นเพื่อนร่ำเรียนเวทย์มนต์กันมาตลอดและคนสอนก็เป็นปิกัสโซ่ สมัยก่อน ก่อนที่จะมาอยู่ที่วังนี้ ปิกัสโซ่เป็นพ่อมดหนุ่มที่เก่งกาจและฉลาดหลักแหลมทันกลลวงพ่อมด แม่มดท่านอื่นๆมาก จึงเป็นอะไรที่ไม่ยากนักสำหรับการเอาตัวรอดและปกครองเมืองใหญ่ๆอย่าง UnderWolf โดยที่ไม่มีพื้นฐานแต่อย่างใด(ภาค 1 อาจจะมีต่อเด่วกลับไปนอนนึกก่อนอ่ะ)


    (ภาคหลังๆยังไม่ได้คิดบทอ่ะแต่นึกไว้แล้วลองวาดเป็นการ์ตูนและคาแร็คเตอร์มาแล้วอ่ะแต่ไม่มีเครื่องแสกนอ่ะ)

    ภาคที่ 2 กำเนิดเกาะผู้วิเศษลอยน้ำ
    ภาคที่ 3 วินเดอรัสพยัคฆ์เจ้าเสน่ห์
    ภาคที่ 4 ศึกสายเลือดราชินีใต้สมุทร
    ภาคที่ 5 อัสลันนักฉ้อราษฎร์วางยาพิษอลิเซียเออร์
    ภาคที่ 6 โลกาวินาศสองเรือสำเภาลอยฟ้า
    ภาคที่ 7 วิวัฒน์ราชวงศ์พ่อมด
    ภาคที่ 8 บุกไข่มุกหมาป่าใต้น้ำแข็งพันปี
    ภาคที่ 9 บรรพชาซากเรือรบ

    แก้ไขเมื่อ 22 ส.ค. 50 06:05:14

    จากคุณ : เสียนเยี่ย - [ 22 ส.ค. 50 05:56:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom