Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    [กระทู้ขอความช่วยเหลือ]รถแท็กซี่เชิดกล้องมหา'ลัยราคาแสนสองหนีไป.. ถ้าไม่ได้คืนหนูต้องพ้นจากสภาพนักศึกษา

    เหตุการณ์มันเป็นอย่างนี้ค่ะ... ช่วงวันเสาร์-วันอาทิตย์หนูได้ยืมกล้องและอุปกรณ์จัดแสงของทางคณะมาถ่ายทำหนังสั้นเพื่อส่งประกวดFat film เมื่อปิดกล้องแล้ว จึงได้นำอุปกรณ์ทั้งหมดไปคืนมหา'ลัยในตอนบ่ายโมงเมื่อวานนี้ โดยโบกรถแท็กซี่เขียวเหลืองมาช่วยขนของจากหอพักที่อยู่หน้าม. เข้าไปส่งในม.หน้าตึกของคณะ แล้วช่วยกันยกของกับเพื่อนผู้หญิงอีกคนนึง

    อุปกรณ์มีเยอะ และน้ำหนักมากค่ะ ซึ่งของส่วนใหญ่เอาไว้ท้ายรถ อย่างพวกถุงทราย3-4ถุง, กล่องเหล็กเก็บไฟ3ใบ, สายพ่วงไฟ, ขาตั้งไฟ, ขาตั้งกล้อง  ส่วนตัวกล่องเก็บกล้องและอุปกรณ์เสริม และกล่องไฟอีกใบเอาไว้ในรถ โดยหนูนั่งข้างคนขับ ส่วนเพื่อนนั่งเบาะหลังใกล้ๆอุปกรณ์

    พอรถมาถึงหน้าตึกก็ช่วยกันขนของลง หนู,เพื่อน แล้วก็คนขับก็มายกของหนักที่ท้ายรถก่อน ระหว่างนั้นอาศัยจังหวะช่วงที่มือกำลังว่าง หนูก็ควักแบงค์ร้อยจ่ายให้แท็กซี่ทั้งที่มิเตอร์มันแค่35บาท เพราะของมันหนัก แล้วแกก็ยังใจดีช่วยยก พอแกได้เงินก็รีบขึ้นรถ เพื่อนซึ่งกำลังยกกล่องไฟลงจากบริเวณเบาะหลังคนขับก็ปิดประตู แล้วแกก็รีบขับออกไปเลยโดยที่เรายังไม่ทันได้เช็คของ

    เพื่อนกับหนูก็ยังงงๆอยู่ แต่พอหันมานับกล่องอุปกรณ์ก็ปรากฎว่าหายไปกล่องนึง แถมเป็นกล่องกล้องซึ่งมีราคาแพงที่สุด!

    เราสองคนพยายามวิ่งตามรถไปแต่ไม่ทัน เลยกลับมาปรึกษากับอาจารย์ ท่านบอกให้เราประกาศออก จส.100,ร่วมด้วยช่วยกัน และแท็กซี่เรดิโอ(ซึ่งได้อัดฉีดไปว่าถ้ารีบนำเอามาคืน เราจะให้รางวัลสองพันบาท) แต่ก็คงไม่เป็นผลอะไรมากนัก รอกันจนเย็นก็ไม่มีอะไรคืบหน้า เราสองคนเลยไปขอเช็คกล้องวงจรปิดบริเวณป้อมยามหน้า ม. เพื่อดูทะเบียนรถให้แน่ใจ แล้วเราก็ไปโรงพักเพื่อลงบันทึกประจำวัน และสืบค้นทะเบียนรถรถเพื่อจะหาว่ารถคันนี้เป็นของใคร แล้วเราก็ได้ข้อมูลมาทั้ง ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร พร้อมกับภาพถ่าย (ซึ่งหนูมั่นใจว่าคนนี้แน่ๆ เพราะหนูนั่งข้างคนขับและจำหน้าเค้าได้)

    ทางตำรวจเลยติดต่อไปยังโรงพักในพื้นที่ตามที่อยู่ของเค้า ให้ไปช่วยเช็คว่าที่บ้านมีคนอยู่หรือไม่ แล้วมีรถแท็กซี่คันนั้นจริงๆหรือเปล่า(ตำรวจโรงพักนี้ใจดีมากค่ะ ช่วยเหลือเต็มที่ แล้วก็ยังมีน้ำใจมานั่งปลอบเพื่อนหนูที่ร้องไห้จนตาบวม) ...แต่ตำรวจก็บอกว่าต้องเผื่อใจไว้หน่อยเพราะแท็กซี่ส่วนบุคคลตามได้ค่อนข้างยาก เราไม่รู้เวลาทำงานเค้าอย่างชัดเจนเท่าแท็กซี่ของสหกรณ์...

    ส่วนหนูก็ไม่นิ่งนอนใจพยายามโทรไปตามเบอร์ที่บ้านของเค้าเป็นระยะ แต่ไม่มีคนรับสาย ..จนกระทั่งตอนตีสองเมื่อคืนนี้โทรไปปรากฏว่าสายโทรศัพท์ถูกดึงออกจนถึงเช้านี้!

    วันนี้พี่ที่ทำงานที่ร้านเดียวกันอาสาว่าจะไปเฝ้าที่บ้านเค้าให้ว่าเค้าจะกลับมาเมื่อไหร่ก็ยังรอติดต่อกลับมาอยู่ พวกพี่ๆที่รู้จักก็ช่วยโทร. ช่วยตามกันเต็มที่ เพราะรู้ว่าฐานะทางบ้านหนูไม่ค่อยดี แต่โชคดีได้เรียนฟรีเพราะเป็นนักศึกษาทุน ถ้าไม่ได้กล้องคืนคงลำบากแน่ๆ เพราะทุกวันนี้ก็ยังเรียนไปทำงานไป เก็บเงินได้สามสี่พันเลยอยากทำหนังส่งประกวด พอของที่มันราคาสูงขนาดนี้มาหายไป คงไม่มีปัญญาไปหาเงินขนาดนั้นไปใช้คืนมหา'ลัยแน่นอน สุดท้ายก็ต้องพ้นจากสภาพนักศึกษาเพราะว่าไม่ได้ลงทะเบียน(ถ้าติดหนีมหา'ลัยตกค้างในเทอมเก่าจะไม่ได้ลงทะเบียนค่ะ เพราะจะถูกเค้ายึดบัตรนักศึกษา นักศึกษาทุนจะหลุดทุนทันที เพราะมีกฏว่าห้ามละเว้นการลงทะเบียนเรียนให้ติดต่อกันในเวลาสี่ปี)

    ตอนนี้ระหว่างนั่งรอนอนรออนาคตดับลง ก็เลยคิดว่าเอาข้อมูลของแท็กซี่คันนี้มาโพสดีกว่า เผื่อว่าเพื่อนๆพี่ๆคนไหนมีเบาะแส อาจจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น...


    ส่วนของที่ไปกับรถแท็กซี่มีลักษณะดังนี้ค่ะ... เป็นกล่องเหล็กแข็งแรงขนาด 50x30 ซม. สีเงิน มีสีฟ้าพ่นไว้ด้านข้างว่า RSU บนกล่องมีป้ายสีชมพูอ่อนแปะไว้ว่า VX2000
    ข้างในบรรจุกล้องถ่ายดีวียี่ห้อโซนี่ รุ่นVX2000 แบตตารี่สำรองสามก้อน และสายชาร์ต

    ****ขออนุญาตลบข้อมูลเกี่ยวกับแท็กซี่และตัวบุคคลออกนะคะ เนื่องจากเราตามหาแท็กซี่และเจ้าของแท็กซี่คันดังกล่าวพบแล้ว แต่ไม่ใช่แท็กซี่คันที่เอากล้องเราไป ยังไงต้องขออภัยผู้กองทวีชัย โฮมลคร และแป๊ะชิวผู้เช่าแท็กซี่ด้วยค่ะ ที่วันนี้ไปรบกวน แต่ก็ยังให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอบพระคุณมากค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 30 ส.ค. 50 19:36:21

    จากคุณ : มิ้งค์ซึโกะ - minksuko - [ 28 ส.ค. 50 14:58:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom