Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    พรุ่งนี้หนังจะเข้าแล้ว ขอพาน้อง "เต้ ไชยา" มาแนะนำให้รู้จัก

    เดี๋ยวหาว่าโปรโมตลิขิตรักฯ

    เจอเต้ครั้งแรกที่งาน ultimate fiesta ตกใจมาก เพราะ บุคลิกของเต้ตัวจริงกับในโปสเตอร์แตกต่างกันมาก

    ตัวจริงดูเจี๋ยมเจี้ยมมากๆ

    คุยเฟื่องเรื่องมวยไชยากับ "เต้ ไชยา"

    นอกจากจะรับบท "แกร่ง" พี่ชายที่เป็นเสมือนฮีโร่ในดวงใจของน้องๆ ในภาพยนตร์เรื่อง "ไชยา" ของค่ายไฟว์สตาร์ฯ แล้ว ในชีวิตจริงยังได้ชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในศิลปะการต่อสู้แบบมวยไชยา จนสามารถชกชนะแชมป์มวยไทยชาวต่างชาติจากการแข่งขัน "Mortal Combat ครั้งที่ 4" ที่ประเทศนิวซีแลนด์ได้ภายในยกเดียว สำหรับ เต้ ประวิตร กิตติชาญธีระ หรือ เต้ ไชยา

    แนะนำตัวนิดนึง
    สวัสดีครับ ชื่อ ประวิตร กิตติชาญธีระ นะครับ ชื่อในวงการบันเทิงเขาตั้งให้ว่า เต้ ไชยา ครับ

    รู้จักกับมวยไชยาได้อย่างไร
    สมัยวัยรุ่นชอบมีเรื่องมีราว ชอบชกต่อยกับเขา ก็เลยอยากมีวิชาติดตัวไป ผมก็เรียนมวยเพื่อไปชกกับเขา ก็มีลองของบ้าง ร้อนวิชา โดนไล่ออกจากโรงเรียน แต่พอเรียนไปเรื่อยๆ มันเริ่มเปลี่ยนนิสัยเรา ขัดเกลาให้เราเป็นคนดีขึ้น มีความอดทนอดกลั้น มีสติมากขึ้น มีความกตัญญูกตเวทีต่อครูบาอาจารย์มากขึ้น

    เรียนมานาน หรือยัง
    เป็นปีที่ 8 แล้วครับ เริ่มเรียนมาตั้งแต่อายุ 16 ปี ตอนนี้ผมอายุ 24 ปี ก็ถือว่าเป็น 1 ใน 3 ของชีวิต แต่ผมไม่ได้เรียนเพื่อที่จะไปขึ้นชกเป็นอาชีพ ผมมีอาชีพอยู่แล้ว ตอนนี้ผมเป็นนักศึกษาเรียนสถาปัตย์ฯ เอแบคอยู่ ผมเรียนเพราะผมรักในศาสตร์นี้ และผมผูกพันกับครูเล็ก (กฤดากร สดประเสริฐ) อาจารย์ของผมมาก

    ติดใจอะไรในมวยไชยา
    หัวใจของมันต่างจากมวยไทยทั่วไป คือ มวยไทยทั่วๆ ไปอาศัยใครแรงกว่าชนะ แต่ต่อยไปต่อยมาก็เจ็บทั้งคู่ ซึ่งผมเป็นคนที่ไม่ชอบการเจ็บตัว มวยไชยาจะเน้นให้รับก่อน รับแล้วทำให้เขาเจ็บ รับพร้อมกับรุก ให้เขาต่อยมา แล้วเราศอกกลับ ยิ่งเขาต่อยมาแรงก็ยิ่งเจ็บแรงเอง ผมรู้สึกว่านั่นเป็นเสน่ห์ของมัน

    คนเรียนมวยไชยาเยอะไหม
    ครูเล็กสอนทุกวันเลย โดยเฉพาะศุกร์กับเสาร์ ประมาณ 30 คนต่อครั้ง ซึ่งครูเล็กไม่สามารถสอนคนเดียวได้ ต้องผลิตลูกศิษย์ แล้วมาช่วยกันสอน ไม่งั้นไม่พอ ลูกศิษย์เยอะมาก ยิ่งมีภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมายิ่งบูมเข้าไปใหญ่ สนามมวยแทบล้น

    ท่าต่างๆ ในภาพยนตร์เหมือนกับของจริง หรือเปล่า
    เหมือนกันแน่นอนครับ เพราะพี่โขมได้ครูเล็กเป็นที่ปรึกษาด้านมวยไชยา และทางพี่โขมก็ต้องการให้ลูกไม้ทุกท่าใช้ได้จริง คือ คนดูแล้ว สามารถฝึกฝน และเอาไปใช้ได้จริง ท่าแต่ละท่าสามารถเอาไปใช้ป้องกันตัวบนท้องถนนได้ และนักแสดงทุกคนเล่นเอง ไม่มีสตั๊นท์ ต่อยจริงรับจริง อย่างผม หรือพี่กอล์ฟเอย พี่บอยเอย เล่นเสร็จก็เจ็บกันถ้วนหน้า

    รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้
    ดีใจ และรู้สึกเป็นเกียรติมาก ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยสนใจการแสดงเลย ไม่เคยคิดเลยว่าวงการแสดงวงการบันเทิงเป็นอย่างไร เผอิญทางไฟว์สตาร์ฯ ทำโปรเจ็คเรื่องไชยา และชวนผมมาเล่น ก็เลยมีโอกาสได้เล่นครับ

    ได้เป็นฮีโร่ของน้องๆ
    ดีใจครับ รู้สึกว่าคาแร็คเตอร์ตัวนี้ทางพี่โขมเขียนมาเพื่อผม เพราะบทนี้ค่อนข้างเหมือนผมเลย คือ ผมค่อนข้างอินกับมวยไชยา และซ้อมมานาน แล้วเวลาเรียนที่บ้านช่างไทยกับครูเล็ก ผมจะช่วยครูเล็กสอน จะมีรุ่นน้องเยอะมาก ความรู้สึกที่สอนน้องๆ ก็เหมือนเป็นฮีโร่ให้น้องๆ ทำตาม แต่ต่างกันตรงที่ไอ้แกร่งจะเป็นคนซีเรียส เอาจริงเอาจัง และรักศักดิ์ศรีมากๆ แต่ตัวผมใช้ชีวิตประจำวันเหมือนเด็กกรุงฯ ทั่วไป เดินสยามฯ ไปช็อปปิ้ง กินกาแฟ

    มีเรื่องเกี่ยวกับการพนันด้วย
    มันคือเรื่องจริงที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ คือ มวยไทยของเราตามเวทีลุมพินี หรือเวทีราชดำเนินจะมีเรื่องธุรกิจ เรื่องการพนันเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องที่แยกจากกันไม่ออก ทำให้ผู้ใหญ่บางคน หรือเด็กบางคนไม่กล้าที่จะเข้าไปตรงนั้น ไม่กล้าเข้าไปค่ายมวย เพราะคิดว่าการเข้าค่ายมวยแล้วต้องขึ้นชกอย่างเดียว ซึ่งจริงๆ มันไม่ใช่ครับ เราไปฝึกฝนได้ ไม่ต้องขึ้นชกก็ได้ แต่ผมว่ามวยไทยไม่สามารถแยกออกจากการพนันได้ เพราะเป็นแบบนี้มานานแล้ว และถ้าไม่มีการพนัน คนไทยอาจจะไม่ไปดูมวยก็ได้ ก็ต้องยอมรับตรงนี้

    สุดท้ายแล้วให้ฝากผลงานหละกัน
    อยากจะฝากหนังเรื่องนี้ครับ เป็นหนังเรื่องแรกของผม และผมก็ทำเต็มที่ อยากให้คนไทยได้มาดูหนังเรื่องนี้ ดูแล้วตระหนักถึงความเป็นคนไทย ตระหนักถึงความรักชาติ รักในวัฒนธรรมไทย ก่อนที่จะเลือนหายไปครับ

    http://blogazine.insidedara.com/talk-about-chaiya

    จากคุณ : ตากล้องน้อยคอยรัก - [ 29 ส.ค. 50 17:26:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom