Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    **เจไดหนุ่มมีข้อสงสัย** My Blueberry Nights หนังที่แฟนๆ"หว่องกาไว"ห้ามพลาด แต่ทำม้าย..! ทำไมมันถึงยังไม่ได้เข้าฉายซักที

    **กระทู้นี้ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อสอบถามข้อสงสัยบางอย่างที่คาใจข้าพเจ้าอยู่นานแสนนาน**


        เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา"เจไดหนุ่ม"ได้ไปพบเจอข่าวเล็กๆชิ้นหนึ่งว่า"เฮียจู้ด ลอว์"นักแสดงชายที่ข้าพเจ้าชื่นชมกำลังจะมีผลงานการแสดงเรื่องใหม่ออกมาให้แฟนๆได้ยลกัน  ด้วยความสงสัย"เจไดหนุ่ม"จึงสอบถามข้อมูลไปยัง"น้องวิกี้"(Wikipedia)  แลได้รับทราบว่าผลงานเรื่องใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ(ตอนนั้น)มีชื่อว่า"My Blueberry Nights"  แต่สิ่งที่ทำให้เจไดหนุ่มตกใจจนแทบหงายหลังตีลังกาตกจากเก้าอี้สิ้นสติสมประดีเลยก็คือชื่อของผู้กำกับหนังเรื่องนี้นั่นเองครับ

        เพราะเมื่อมองไปที่ช่องไดเร็คเตอร์มันกลับพะชื่อไว้ว่า  "หว่อง กา ไว"  โอ้..มายก๊อด..!แลยิ่งไปกว่านั้นเมื่อพินิจไปที่รายชื่อของนักแสดงในเรื่องก็แทบทำเอาข้าพเจ้ากรี๊ดทันที  โดยแทบไม่เชื่อว่าหนังภาษาอังกฤษเรื่องแรกในชีวิตของเฮียหว่องแกเรื่องนี้จะสามารถอัญเชิญเอาดาราขวัญใจของเจไดหนุ่มทุกคนมารวมกันไว้ได้อย่างลงตัวทีเดียว


    (รายชื่อนักแสดงหลัก)

    - "จู๊ด ลอว์" พบกันครั้งแรกใน"Gattaca"แต่แปรสภาพมาเป็นขวัญใจของเจไดหนุ่มตั้งแต่เรื่อง"Enemy at the gate" แลอยากเห็นพี่แกในบทบาทสายลับ007มากที่สุด

    - "ราเชล ไวทซ์" สาวอังกฤษที่ข้าพเจ้าประทับใจผลงานครั้งแรกจากเรื่อง"Enemy at the gate"เช่นกันจนต้องไปขวนขวายหาหนังของเจ๊แกมาดูตั้งแต่นั้น

    - "นาตาลี พอร์ทแมน" สาวน้อยชาวยิวที่บรรดาสาวกสตาร์วอร์สต้องรู้จักกันทุกคน

    - "นอร่า โจนส์" อันนี้บิ๊กเซอร์ไพรส์เลยทีเดียวกับการแสดงหนังใหญ่ครั้งแรกของนักร้องสาวลูกครึ่งอินตะระเดียผู้มีน้ำเสียงทรงพลังจับใจข้าพเจ้ายิ่งนัก  (เธอคนนี้กับแม่นางฟ้า"หลิวอี้เฟย"เท่านั้นที่เป็นสองนักร้องหญิงรุ่นใหม่ที่ทำให้บุรุษผู้หลงไหลในมนต์เพลงยุค80อย่างเจไดหนุ่มต้องยอมลงทุนทำทุกอย่างเพื่อหาแผ่นมาฟังให้จงได้)


        ซึ่งจากรายชื่อนักแสดงแม่เหล็กข้างต้นแลฝีมือของผกก."หว่องกาไว"ก็คงจะสามารถการันตีความน่าสนใจในตัวของหนังได้อยู่แล้ว  แต่ทว่าหลังจากหนังเรื่อง"My Blueberry Nights"  ได้รับเกียรติให้ไปฉายเปิดตัวที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์เมื่อกลางปีที่ผ่านมาก็กลับมีกระแสในทางไม่สู้ดีนักออกมาจากปากของนักวิจารณ์แขนงต่างๆ  โดยเรื่องนั้นผมจะไม่ขอยกมาพูดเนื่องจากมนุษย์แต่ละคนล้วนมีความชอบที่ไม่เหมือนกันแต่ที่สงสัยคือทางผู้จัดจำหน่ายซื้อหาหนังของทางบ้านเราเขาไม่คิดที่จะนำหนังเรื่องนี้เข้ามาทำการฉายในเมืองไทยเลยหรือไร  

        เพราะหลังจากเจไดหนุ่มไปค้นหาข้อมูลอยู่หลายที่ก็กลับไม่มีเสียงเพรียกจากสวรรค์  ทุกอย่างหายต๋อมไปกับความมืดมิด ไม่มีข่าวคราว ไม่มีทีเซอร์ ไม่มีใบปิด  จนตอนนี้นักแสดงในเรื่องเขาไปรับงานชิ้นอื่นกันหมดแล้วผมก็ยังไม่ได้ข่าวว่าทางเมืองไทยจะนำหนังเรื่องนี้เข้ามาฉายแต่อย่างใด  หรือว่าอาจเป็นเพราะปรากฏชื่อของ"หว่องกาไว"พะหัวไว้รึเปล่าก็ไม่ทราบได้  เนื่องจากผู้กำกับสุดเจ๋งท่านนี้แกมีแนวทางของตนเองอย่างชัดเจนซึ่งคงไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจกองเซ็นเซอร์บ้านเรากระมังครับ?  ดังนั้นเพื่อนๆสมาชิกเฉลิมไทยท่านใดที่ทราบความนัยหรือมีข้อมูลที่ถูกต้องรบกวนกรุณาช่วยมาชี้แจงให้"เจไดหนุ่ม"รับทราบทีเถอะครับ...

    ป.ล.  ความคิดเรื่องการใช้พายบลูเบอร์รี่ในเรื่องนั้นเกิดจากการที่หว่องถามนอร่าว่าตัวเธอเกลียดพายประเภทไหนมากที่สุด  เมื่อนอร่าเลือกตอบว่าบลูเบอร์รี่หว่องจึงนำมามันมาใช้เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความรักที่ไม่สมบูรณ์แบบ  ความเจ็บปวด  ความผิดหวังท้อแท้  ซึ่งสิ่งต่างๆนี้จะปรากฏให้เห็นเป็นช่วงๆในหนังครับ  (ถ้านอร่าเกิดตอบว่าพายพายฟักทองสงสัยเราคงได้ยลหนังเรื่อง "My Pumkin Nights" แน่เลย หุ หุ ^_^" )


    (May the Spoil be with you)
    ขอสปอยล์จงสถิตย์อยู่กับท่าน

    แก้ไขเมื่อ 21 ต.ค. 50 23:36:51

    แก้ไขเมื่อ 21 ต.ค. 50 22:19:26

     
     

    จากคุณ : เจไดหนุ่ม - [ 21 ต.ค. 50 22:17:40 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom