Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    "ทรนง" ทุ่ม 3 พันล้านผุดสตูฯ - แจกบ้านให้ดาราฮอลลีวูด

    ได้เจ้าพ่อที่ดิน "โอฬาร อัศวฤทธิกุล" เป็นสปอนเซอร์ "ทรนง" ฝันทุ่ม 3,000 ล้านผุดโรงถ่ายใหญ่ที่สุดในโลกที่แก่งกระจาน พร้อมเตรียมสร้างคฤหาสน์แจกดาราฮอลลีวูดหวังสร้างกระแส คุยถ้าตนไม่ทำใครจะทำก่อนบ่นสงสารประเทศไทยไร้ที่พึ่งคนฉลาดที่สุดในประเทศอย่าง "ทักษิณ" ยังต้องหนี

    เงียบหายไปนานพอสมควรหลังกำกับภาพยนตร์ "อมนุษย์" ให้กับบ.ไรท์บิยอน กลับมาอีกทีผู้กำกับฉายาจอมซาดิสต์ “ทรนง ศรีเชื้อ” ก็มีโปรเจ็กต์ใหญ่มาให้ฮือฮากับการสร้างสตูดิโอที่บริเวณแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ภายใต้พื้นที่กว่า 35,000 ไร่ และงบประมาณกว่า 3 พันล้านบาท

    พร้อมคุยว่านี่จะเป็นสตูดิโอที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยทีเดียว

    “พื้นที่นี้เป็นของคุณโอฬาร อัศวฤทธิกุล ท่านรักผมเหมือนลูกบุญธรรม ท่านบริหารตรงนี้หมดไปหลายพันล้าน ท่านให้ผมเอาโครงการหนังมาลง เพราะถ้าไม่ใช่ส่วนหนังอย่างเดียว เงิน 3 พันล้านไม่พอแน่..." เจ้าตัวเล่าถึงที่มาที่ไปก่อนบอกถึงรายละเอียด

    “การสร้างสตูดิโอของผมกับกันตนานั้นต่างกันมาก ของเขาไม่กี่ไร่แต่ของผม 35,000 ไร่ แค่นี้ก็ต่างกันแล้ว ส่วนสตูดิโอของท่านมุ้ย(หม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคล)ท่านไปเอาที่ของราชการไปสร้างก็ไม่มีประโยชน์เพราะไม่สามารถเข้าแบงค์ไปกู้ได้"

    "สองไปสร้างหงสาวดีพอไปสร้างเสร็จมีคนกี่คนอยากไปดูหงสาวดี เพราะถ้าตั้งใจดูของปลอมเลยไปนิดนึงก็จะเจอกับของจริง แต่ท่านทำด้วยเหตุผลว่าสร้างหนังของเขาคือเรื่องพระนเรศวร เป็นฉากที่ลงทุนไว้แล้วเก็บไว้อนุรักษ์ แต่ฉากของผมสร้างเพื่อเอื้อต่อการถ่ายหนังละคร”

    “ในสตูดิโอจะมีหลายส่วนทั้งในภาคโบราณและสมัยใหม่ อย่างในภาคโบราณเราจะสร้างปราสาทนครวัด - นครธม กำแพงเมืองจีน ทัชมาฮาล หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเอเชียทั้งหมด ส่วนสมัยใหม่ใช้เนื้อที่ 100 ไร่เพื่อทำถนนพัฒพงษ์ สุขุมวิท ทองหล่อ ข้าวสาร ทุกอย่างจะถูกเซ็ทไว้ที่นี่"

    "ถ้าคุณปิดถนนพัฒน์พงษ์ต้องใช้เงิน 5 ล้านถ่ายได้คืนเดียว แต่เราสร้างถนนพัฒน์พงษ์ เช่าวันละ 200,000 บาท สร้างเหมือนจริงถ่ายได้ทั้งวันทั้งคืน ถ้าจะปล้นแบงค์เราก็มีแบงค์ให้ปล้น จะถ่ายฉากโรงพยาบาลก็มีพยาบาลทุกอย่างจะครบวงจรหมด มาที่นี่ทีเดียวได้หมดทั้งฉากโบราณและสมัยใหม่”

    เชื่อน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเพราะจุดเด่นในการบริการที่สวนกับค่าบริการซึ่งไม่สูง...“ทุกอย่างเหมือนฮอลลีวูดโดยวิธีการดำเนินการ แต่รูปแบบไม่เหมือน เพราะฮอลลีวูดจะเป็นโลกตะวันตก แต่ของเราคือโลกตะวันออก"

    "ทุกวันนี้ฮอลลีวูดมันเบื่อตัวเองจะยกกองมาถ่ายทำที่เอเชียเยอะ ถ้าเขาไปอินเดีย ไปฮ่องกงค่าใช้จ่ายจะสูง แต่ถ้าเมืองไทยเรารวบรวมทุกอย่างไว้ที่นี่มันครบหมด มีเฮลิคอปเตอร์รับส่งที่สนามบิน มีตัวประกอบเป็นร้อยชีวิต มีโรงถ่ายที่มีโลเกชั่นพร้อม แก่งกระจานมีทั้งภูเขา น้ำตก ทะเลสาบ มีเมืองโบราณ และเมืองที่ทันสมัย”

    เผยวิธีการโปรโมตด้วยการสร้างคฤหาสน์ในราคาหลังละ 20 ล้านบาทเพื่อมอบให้กับเหล่าดาราฮอลลีวูดได้ครอบครองทั้งตัวเรือนและ(โฉนด)ที่ดินแบบฟรีๆ เพื่อสร้างกระแส
    “นอกจากสตูดิโอแล้วเราก็ยังจะสร้างบ้านจัดสรร ทาวน์เฮาส์ กะจะสร้างบนสันเขาหลังละ 20 ล้านขึ้นไป บางหลังเราจะให้ฟรีๆ กับคนมีชื่อระดับโลก ยกตัวอย่างเช่น แบรด พิทท์ เฉินหลง หรือใครต่อใครที่มีชื่อ ให้ไปทั้งบ้านและโฉนด เพื่อเป็นการโปรโมต"

    "ผมมั่นใจว่าเขาต้องเอา ถ้าเขาไม่เอาดาราฮอลีวูดมีอีกเป็นพันคน เขาก็ต้องเอา ซีกัลแอบมาอยู่เมืองไทย คนดังๆ มาบ่อย แล้วนี่ให้บ้านเขาฟรีๆ ไม่เอาเหรอ ส่วนใครที่อยากมีบ้านอยู่ใกล้คนดังระดับโลกก็สามารถมาซื้ออยู่ได้เราขายแค่ไร่ละ 3 ล้าน”

    ด้วยความพร้อมในหลายๆ ด้านทำให้ผู้กำกับรุ่นใหญ่เชื่อว่าโปรเจ็กต์นี้จะสามารถเป็นจริงขึ้นมาได้ และอาจจะสามารถทำเงินตอบแทนได้ในระยะเวลาที่ไม่นานมากนัก
    “สิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างตอนนี้เรามีพร้อมอยู่แล้ว ทั้งรีสอร์ต โรงแรม สนามกอล์ฟ คลับเฮาส์ เพียงแต่ตอนนี้ผมจะเอาโรงถ่ายใส่ไป เราจะพัฒนาพื้นที่รอบๆ ปรับปรุงให้ใหม่ ทุกอย่างที่ลงในโรงถ่ายเป็นเรื่องของธุรกิจ เมื่อมีคนไปใช้บริการทุกอย่างก็จะผุดขึ้นร้านค้าร้านอาหารก็จะลิงค์กันหมด”

    “เมื่อทุกอย่างมันครบวงจรก็จะส่งผลดีกับการท่องเที่ยว เมื่อมีคนไปถ่ายละคร 1 เรื่อง 50 คน 10 เรื่อง 500 คน คุณนึกถึงคลับเฮ้าส์จะมีคนไปดูดาราอยู่ที่นี่ มีร้านอาหารอยู่ด้านใน แบงค์ทุกแบงค์อยากไปเปิดเพราะเงินสะพัด เมื่อมาตรงนี้มันครบวงจร แล้วที่นี่ห่างจาก กทม. 150 กม.เดินทางชั่วโมงกว่า”

    “ผมคิดว่าภายใน 3 ปีผมคงมีทุกอย่างครบ 3 พันล้านฟังดูมาก แต่ถ้าเทียบโปรเจ็กต์น้อยมาก เพราะคนที่ทำตรงนี้จะรู้ 3 พันล้านเป็นเงินเม็ดแรกที่เราเอามาลงทุนทำโรงถ่าย ผมเอาที่ดิน 35,000 ไร่ไปไว้แล้วเอาเงินออกไม่ยากเลย"

    "แต่ปัญหาผมเม็ดเงินต้องไม่สูญเปล่า ซึ่งผมคิดว่ายังไงก็ไม่ขาดทุน เพราะที่ดินตกไร่ละ 1 ล้าน ผมเอาออกมาแค่ 3 พันล้าน บวกลบคูณหารแล้วยังไงก็ไม่ขาดทุน”

    คุยถ้าตนเองไม่ทำก็คงจะไม่มีใครทำแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาครัฐที่จะไปหวังพึ่งพาอะไรไม่ได้ ก่อนบ่นเมืองไทยสุดแปลก คนฉลาดที่สุดในประเทศอย่างอดีตนายกฯ ทักษิณยังอยู่ไม่ได้
    “นี่เป็นสิ่งที่ผมอยากทำและผมหวังว่าวันหนึ่ง อุ๋ย นนทรีย์ และผู้กำกับอีกกว่า 50 คนจะมาทำ เพราะผมถือว่ามันไม่ได้เป็นของผม ผมเอาไปไม่ได้ อีกหน่อยก็ตาย แต่ถ้าผมไม่ทำใครจะทำ เลือกนายกคนเดียวยังปวดหัวเลย แล้วคุณจะหวังให้คนเหล่านั้นมาสร้างโรงถ่ายเหรอ"

    "โลกนี้อายุเป็นล้านปี แต่มนุษย์ยังคิดการปกครองกันไม่จบ ทักษิณฉลาดที่สุดในไทยแต่ต้องหนีไปอยู่เมืองนอกอย่างนั้นเหรอ คนดีที่สุดกลับต้องไปอยู่ในคุก คนฉลาดอยู่ใม่ได้ แล้วสังคมไทยอยู่ได้เหรอ ผมเคยสมัครส.ส. เคยทำเกือบทุกอย่าง ตอนนี้ผมเลิกแล้ว ผมอยากสร้างเมืองผมจะเป็นนายกเองในเมืองของผม”

    สำหรับในส่วนของงานหนังนั้นทรนงเผยว่าปีหน้าจะมีเข้าฉาย 3 เรื่องด้วยกันโดยใช้พื้นที่ของสตูดิโอในฝันนี่เอง
    “ปีหน้าจะมีหนังของเราเข้าฉาย 3 เรื่องคือสึนามิ เกมส์ตายคนไม่ตาย 5 ก๊ก และกำลังจะเปิดกล้องอีก 3 เรื่องภายในปีหน้า ตอนนี้กำลังเปิดรับนักแสดงและผู้กำกับอีกหลายเรื่อง เฉพาะแค่สึนามิอย่างเดียวก็ใช้งบถึง 100 ล้านแล้วเราใช้พระเอกนางเอกใหม่หมดเพราะรอคิวไม่ไหว"

    "อย่างอนันดา(อนันดา เอเวอริ่งแฮม) ก็คุยมานานแต่ไม่มีคิวให้เลย อีกอย่างใช้นักแสดงใหม่จะง่ายกว่า เพราะถ้าผมทำฉากแรกไม่ผ่านก็ต้องนั่งรอเพื่อฉากเดียวทั้งวัน ถ้าพระเอกเก่านั่งรอก็บ่นแล้ว พอบ่นผมก็เครียด พอเครียดผมก็จะตื้บเขา (หัวเราะ) เอาเด็กใหม่ดีกว่านั่งรอดัง รอรวยรอได้อยู่แล้ว”

    “สำหรับเฟสแรก 2,000 ไร่ จะเป็นส่วนของเนื้อที่ที่จะสร้างฉากของหนังสึนามิ ใช้เงิน 20 ล้านบาท เข้าไปเห็นอาคารศูนย์เตือนภัยเท่าตึกสูง 3 ชั้น อุปกรณ์ทั้งหมดเป็นเหมือนจริงมาก เฟส 2 จะเป็นฉากหนังเกมส์ตายคนไม่ตาย ใช้พื้นที่ 150ไร่ สร้างเมืองแบบอิรัก เมืองสงคราม เราสร้างปืนแบบที่เด็กวัยรุ่นกำลังนิยม ถ่ายหนังจบฉากที่เหลือก็เหมือนกับสวนสนุก ทุกอย่างที่เราสร้างเกี่ยวกับหนังจะถูกเก็บไว้อนุรักษ์”

    จะได้อย่างที่คุยหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป

    ที่มา http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9500000128680

    จากคุณ : ตี๋ตาโต - [ 31 ต.ค. 50 20:47:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom