Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    BoyFriend = แฟนผมเป็นผู้ชาย = ภาพยนตร์น่ารักๆที่ถ้าคุณเป็นคนพันทิป คุณต้องไม่พลาดชม !! ( No SPOIL )

    BoyFriend ( แฟนผมเป็นผู้ชาย ) .....สามดาว .......

    ...........................ตั้งใจไปดูเพราะว่านี่คือผลงานกำกับครั้งแรกของมนุษย์ตัวเล็กๆที่ทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังสมองผลิตและเค้นผลงานออกมา การทำอนิเมชั่นสองมิติแบบวาดด้วยมือเนี่ย พูดตรงๆแม้แต่ของญี่ปุ่นต้นตำรับก็แทบไม่ค่อยมีใครเขาทำกันแล้ว เพราะมันเป็นอะไรที่ต้องใช้ความประณีตและอดทนสูงมาก รวมถึงต้องใช้เวลาและความทุ่มเทแบบที่สุด แต่หนังเรื่องนี้ คนทำใช้แรงงานวาดเพียงแค่คนๆเดียว ทำอยู่นับปี ผลิตออกมาในลักษณะหัวเดียวกระเทียมลีบ ต้องทำมันทำอย่าง ทุกขั้นตอนตั้งแต่ผลิตงานจนถึงขายงานด้วยตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนๆนั้นคือเพื่อนคนนึงที่ผมรู้จักจากเวป " พันทิป " และพูดได้ว่าเป็น " ลูกหม้อ " พันทิปตัวจริงเสียงจริงที่เข็นผลงานออกมาจนได้ฉายในโรง .. แล้วผมจะไม่ไปให้กำลังใจได้ยังไงครับ ??

    ...........................BoyFriend เล่าเรื่องราวของหนุ่มน้อยสองคนที่ชีวิตเข้ามาพัวพันกันอย่างไม่ได้ตั้งใจ ทั้งสองคนไม่ได้พิศวาสในเพศเดียวกันครับ แต่ด้วยสถานการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้น รวมถึงความใกล้ชิดทำให้เขาทั้งสองได้เข้ามารู้จักตัวตนของกันและกัน ทั้งสองคนเริ่มสับสนก่อนจะได้ความช่วยเหลือของสังคมน่ารักอบอุ่นแห่งนึงทำให้เขาได้ค้นพบตัวตนที่แท้จริงของเขา และเขาก็ได้รู้ว่าเขาจะมีความสุขในชีวิตของเขาได้อย่างไร ? ขอบคุณคุณแมลงปีศาจที่ทำหนังเรื่องนี้ออกมานะครับ และหนังเรื่องนี้ก็เป็นหนังเรื่องแรกที่ถ่ายทอดเรื่องราวของสังคมอินเตอร์เน็ทเวปไซค์ " พันทิป " ออกมาได้อย่างอบอุ่น น่ารัก น่าประทับใจเป็นอย่างมากเลยครับ

    ...........................ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดเรทครับ ผมให้ประมาณเรต R เลยด้วยซ้ำ เนื่องด้วยความล่อแหลมของเหตุการณ์และภาพบางภาพที่ไม่เหมาะสมกับเด็กครับ แต่หากภาพและเหตุการณ์ที่ปรากฏในหนังล้วนแล้วแต่สะท้อนเหตุการณ์และสิ่งที่เป็นความจริงในสังคมปัจจุบันนี้และเราควรจะยอมรับมันครับ นอกจากเส้นเรื่องหลักที่คนทำพาเราเข้าไปสำรวจความคิดของตัวละครนำ ความสับสน ความรัก และการทำความเข้าใจชีวิตได้อย่างลึกซึ้งแล้ว พล็อตรองของหนังไม่ว่าการเสียดสีการคลั่งไคล้ในวัตถุนิยม หรือความไม่เข้าใจในรสนิยมทางเพศที่แตกต่าง รวมถึง การเล่นมุขเสียดสีคนบางประเภทก็ทำได้แสบสันต์ดีครับ แม้ว่าหนังจะยาวแค่60นาที แต่ก็ดูเหมือนผู้กำกับจะแอบสอดใส่ประเด็นแรงๆไว้ได้เยอะ และก็สนุกมือทีเดียวเชียว

    ............................หนังเล่าเรื่องได้เพลินจนแทบลืมเวลาเลยครับ หนังปูความสัมพันธ์ของตัวละคร และวางสถานการณ์ต่างๆรวมถึงคลี่คลายเหตุการณ์ได้อย่างแนบเนียน จนทำให้ผมเชื่อสนิทใจว่าเหตุการณ์แบบในหนังสามารถเกิดขึ้นได้ ที่สำคัญหนังถูกเล่าอย่างมีอารมณ์ขันมากๆครับ เล่นเอาผมฮาแล้วฮาอีกจนคนแถวหน้าหันมาค้อน .. และที่ผมชอบที่สุดคือ หนังเรื่องนี้เล่นกับเวปพันทิป แบบตรงๆเลยครับ เพราะกลุ่มคนที่มีอิทธิพลและมีส่วนช่วยเหลือตัวละครเป็นอย่างมากก็คือกลุ่มผู้คนที่น่ารักในเวปไซค์พันทิปนั่นเอง และคุณแมลงปีศาจเขาก็เล่ากันแบบตรงๆเลยว่ามีใครบ้าง .... แค่ได้เห็นชื่อล๊อกอินดังๆในจอหนัง ได้เห็นคอมเมนท์ฮาๆ รวมถึงเสียงพากษ์แทนตัวอักษรที่หน้าจอ ผมก็ฮาแทบแย่แล้ว นึกถึงล๊อกอินดังๆหลายคนที่หายหน้ากันไป ( แต่หลายๆคนก็ยังเห็นหน้ากันอยู่บ่อยๆนิ ) เชื่อเลยว่า ถ้าสมาชิกพันทิปคนใหนได้ไปดูหนังเรื่องนี้จะต้องชอบหนังเรื่องนี้ ล้านเปอร์เซ็นต์ครับ โดยเฉพาะขาประจำที่เล่นห้องเฉลิมไทยหรือสวนลุมที่คุ้นชื่อคนดังๆในบอร์ดอยู่แล้ว หลายๆมุขเข้าขั้นมุขส่วนตัวเลยด้วยซ้ำไปครับ .... ถ้าคุณเป็นขาจรหรือนานๆมาเล่นพันทิปทีไม่ได้ไปดูหนังเรื่องนี้ยังพอว่า แต่ถ้ามาเล่นบอร์ดพันทิปบ่อยๆแล้วไม่ไปดูหนังเรื่องนี้ ผมว่าน่าเสียดายที่สุดแล้วครับ เพราะคุณคิดว่าชาตินี้จะมีหนังเรื่องใหนอีกครับ หนังโรงนะครับ ที่จะเล่าเรื่องราวของเวปพันทิปขึ้นจอหนัง แล้วคุณคิดว่าจะมีครั้งใหนอีก ที่คุณจะมีโอกาสได้เห็นตัวละคร หรือล๊อกอินคุ้นหูคุ้นตาของคุณได้มาโลดแล่นในจอภาพยนตร์ครับ

    ป.ล. หนังมีรอบฉายรอบสุดท้าย วันอาทิตย์ 11 พ.ย. บ่ายสอง 15 นาที ที่โรงเฮ๊าส์ ที่เดียวครับ ... ห้ามพลาด ....

    http://www.pandagroup.pantown.com/

     
     

    จากคุณ : joblovenuk - [ 11 พ.ย. 50 01:24:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom