CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ท่านเห็นว่า : ประเทศไทยควรจัดให้มีระบบการจัดเรทติ้งภาพยนตร์ตามอัตลักษณ์ทางเพศของผู้ชมหรือไม่ ?

      เห็นควรจัดให้มีอย่างยิ่งและโดยเร่งด่วน (3 คน)
      เห็นชอบในหลักการ ขอให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นศึกษา (4 คน)
      ไม่รับหลักการ เนื่องจากเหตุผลไม่มีน้ำหนักเพียงพอ (12 คน)
      ควรถอนวาระข้อเสนอนี้ออกโดยฉับพลันทันที (4 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 23 คน

     13.04%
     17.39%
     52.17%
     17.39%


    สืบเนื่องจาก'หนังที่คุณก็รู้ว่าเรื่องอะไร' ได้สร้างกระแสวิพากษ์อย่างมากมาย โดยเฉพาะในประเด็นว่า 'ตัวอย่างหนัง' ไม่ได้สร้างความคาดหวังที่ถูกต้องแก่ผู้ชม

    โดยผู้ชมส่วนหนึ่งให้ความเห็นว่า การแสดงอัตลักษณ์ทางเพศของตัวละครในเรื่อง เป็นสิ่งคุกคามต่อความรู้สึกของตน เนื่องจากไม่ได้รับแจ้งข้อมูลล่วงหน้าในสื่อประชาสัมพันธ์ของผู้สร้างภาพยนตร์

    ดังนั้น ควรหรือไม่ในการจัดให้มีระบบเรทติ้ง (rating) ภาพยนตร์ ตามอัตลักษณ์ทางเพศซึ่งมีความหลากหลาย ให้เหมาะสมสอดคล้องกับอัตลักษณ์ทางเพศของผู้ชม ซึ่งบุคคลอาจจะยังไม่พร้อม และยังไม่สามารถยอมรับความหลากหลายนั้นได้

    ดังเช่นการจัดเรทติ้งตามอายุ เพื่อป้องกันไม่ให้ภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาล่อแหลมและสุ่มเสี่ยงคุกคามต่อการรับรู้ของเยาวชน อันเป็นบุคคลซึ่งยังอยู่ในระหว่างการเรียนรู้ ควรอย่างยิ่งที่จะได้รับคำชี้แนะอย่างถูกต้องเหมาะสมจากครูและผู้ปกครอง และได้รับการดูแลในระบบโครงสร้างการศึกษาของรัฐ

    ทั้งนี้ ข้อเสนอดังกล่าวได้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ว่าด้วยบุคคลมีสิทธิ และเสรีภาพเท่าเทียมกัน ไม่ว่าบุคคลนั้นจะมีเพศใด นับถือศาสนาไหนก็ตาม

    จากคุณ : mr.sac - [ 23 พ.ย. 50 08:42:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com