CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มาโหวตดังๆว่า ปี 2007 แม้หนังฟอร์มเล็ก 10 เรื่องนี้ไม่ทำเงินมโหฬารในขณะนี้ แต่กลับได้รับเสียงชื่มชม คุณอยากดูเรื่องไหน

      The Savages นักแสดงนำ ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมนและลอร่า ลินนีย์ รับบทเป็นพี่น้องที่ต้องดูแลพ่อที่กำลังป่วยในหนังชีวิตปนตลก (2 คน)
      No Country for Old Men สองพี่น้องผู้กำกับ อีธานและโจเอล โคเอน นำนิยายมาดัดแปลง เกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่พบเงินกว่า 2 ล้านเหรียญอย่างบังเอิญจากแก๊งค์ค้ายากลุ่มหนึ่ง หลังจากนั้น เขาถูกตามล่าทันทีจากคน 3 คน นั่นคือ ฆาตกรโรคจิต มือปืน และเจ้าหน้าที่รัฐ (7 คน)
      Eastern Promises ผู้กำกับ เดวิด โครเนินเบิร์ก กลับมาพร้อมกับหนังแนวอาชญกรรมที่มี วิกโก้ มอร์เทนเซ่นและนาโอมิ วัตต์ร่วมแสดง (3 คน)
      Gone Baby Gone เบ็น อัลเฟล็ค หันมากำกับหนังชีวิตปนอาชญกรรมลึกลับเป็นครั้งแรกจากนวนิยายของเดนนิส เลฮานเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่สองนายที่ออกติดตามสืบสวนคดีเด็กหญิงคนหนึ่งซึ่งถูกลักพาตัวไป (3 คน)
      The Darjeeling Limited ผู้กำกับ เวส แอนเดอสัน จากหนังฟอร์มเล็กสุดดังในอดีต Rushmore กลับมาอีกครั้งกับพี่น้องสามคนที่ไม่ยอมพูดจากันเลย ทั้งสามใช้การเดินทางในประเทศอินเดียเพื่อแสวงหาความสัมพันธ์ที่เลือนหายไปให้กลับมาอีกครั้ง (5 คน)
      Across the Universe หนังรักโรแมนติกท่ามกลางมนต์เสน่ห์ของเสียงร้องและดนตรีบรรเลงดั่งจิตนาการที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวง The Beatles และตลอดเวลาที่เนื้อหาของหนังดำเนินไป ทุกอย่างราวกับมิวสิควีดีโอ (11 คน)
      Control ชีวประวัติของ เอียน เคอร์ติส นักร้องวัยเพียง 23 ในวงดนตรีจากแมนเชสเตอร์ ซึ่งดำเนินเส้นทางชีวิตแปลกแยกออกไป เขาต้องเผชิญกับปัญหาส่วนตัว ชีวิตความรัก และหน้าที่การงานที่รุมเร้าเข้ามามากมาย (4 คน)
      Into the Wild ฌอน เพนน์ ในฐานะผู้กำกับหนังชีวประวัติ เมื่อเด็กหนุ่มอนาคตไกลคนหนึ่งยอมทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเดินทางไปใช้ชีวิตในป่าที่อลาสก้า ระหว่างการเดินทาง ผู้คนหลากหลายระหว่างสองข้างที่เขาพบทำให้มุมมองชีวิตเขาเปลี่ยนไป (8 คน)
      The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford ผู้กำกับ แอนดรูว์ โดมินิค นำบทประพันธ์ของรอน ฮานเซ่น มาสร้างเป็นหนังชีวิตแนวอาชญกรรมที่ย้อนกลับไปยุคตะวันตก หนังได้ แบรด พิธ เคซี่ อัลเฟล็ค และแซม ร็อคเวลล์ นำแสดง (4 คน)
      Moving McAllister หนังตลกสุดฮาเล็กๆประจำปีเรื่องหนึ่งเมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งต้องเดินทางไปลอสแองเจลิสพร้อมเจ้านายที่เขาคอยเอาใจ หลานสาวของเจ้านายที่ฝันอยากไปดินแดนฮอลีวูด และลูกหมูสุดรักอีก 1 ตัว แล้วประสบการณ์ชีวิตบางอย่างของชายหนุ่มที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น (2 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 49 คน

     4.08%
     14.29%
     6.12%
     6.12%
     10.20%
     22.45%
     8.16%
     16.33%
     8.16%
     4.08%


    คุณอยากดูเรื่องไหนมากที่สุดก็โหวตกันไปเลยนะครับ

    mail คิดว่า หลายท่านอาจยังไม่รู้จักภาพยนตร์เหล่านี้ (หรือรู้จักเป็นบางเรื่องเท่านั้น) เพราะกระแสหนังทั้ง 10 เรื่องนี้ บางเรื่องอาจยังไม่แรงไปทั่วโลกมากมาย (ยกเว้นหนังที่มีชื่อนักแสดงหรือชื่อผู้กำกับที่ดังพอ ก็อาจทำให้เรารู้จักขึ้นมาบ้าง) แต่หนังบางเรื่องก็เป็นเพียงแค่หนังนอกกระแสเล็กๆ ซึ่งอาจทำให้เราไม่เคยได้ยินแม้แต่ชื่อมาก่อนด้วยซ้ำ แต่ทั้ง 10 เรื่องนี้ ผมแนะนำมาให้ทุกคนได้รู้จักกันครับ

    และนี่คือภาพแห่งความทรงจำของหนังทั้ง 10 เรื่องนี้ครับ

     
     

    จากคุณ : ตี๋หล่อมีเสน่ห์ - [ 3 ธ.ค. 50 14:06:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com