Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    โต้ง...ลูกผู้ชาย...หัวใจมีรัก... (ขออีกซักกระทู้น่า..นะคะ)

    ก่อนที่จะมีคนครหาว่า หล่อนเป็นอะไรยะ มาตั้งกระทู้เอาป่านนี้ หนังเค้าจะลาโรงแล้ว

    เราขอออกตัวก่อนว่า เราไม่อยากตั้งกระทู้รักแห่งสยาม เพราะเห็นคนตั้งเยอะละ ใจจริงเราคอยกระทู้ที่มีเนื้อหาตรงประเด็นที่เราอยากพูดถึง   จะได้ไปแจมอย่างถนัดถนี่
    คือเราเห็นกระทู้มิวกะความเหงาเชี่ยๆของมิวหลายอัน (อ่านแล้วก็ซึ้งทุกอัน) แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครพูดถึงประเด็นที่เราอยากคุยซักที

    เอาวะ! งั้นตั้งเองแล้วกัน..


    ประเด็นที่เราอยากพูดถึงคือ โต้ง กับความรักของโต้งนั่นเอง..

    ขอออกตัวอีกรอบก่อนจะมีคนค่อนขอดว่า แน่สิยะ หล่อนชอบโต้งก็เพราะน้องมาริโอ้หล่อใช่มั้ยล่ะ?

    ถูกครับ!  รับไปเลยสองคะแนน  แต่ช้าก่อน  เราชอบโต้งเพราะตัวบทของโต้งด้วย.. (ไม่ได้ตั้งกระทู้นาน ขอดัดจริตก่อนเข้าเรื่องละกัน)

    สำหรับเรา  ถ้ามิวเป็นตัวแทนของความเหงา   โต้งก็เป็นตัวแทนของความรัก...

    คาแร็กเตอร์ของโต้งที่เราเห็น โต้งเป็น  care taker เป็นคนที่อยากปกป้องคนอื่น อยากดูแลคนอื่น และอยากเป็นผู้ให้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ตัวเองรัก



    ตั้งแต่เด็ก โต้งเป็นฝ่ายปกป้องมิวมาตลอด แม้จะต้องเจ็บตัวก็ยอม เจ็บตัวแล้ว ยังอุตส่าห์ทำตลกให้มิวดู  เพื่อให้มิวสบายใจ  พอไปเที่ยวเชียงใหม่ โต้งซื้อของมาฝากมิว ซึ่งเป็นของที่โต้งเลือกอย่างพิถีพิถัน โต้งเคยได้รับความสุขจากของขวัญของพ่ออย่างไร  โต้งก็อยากให้มิวได้สัมผัสกับความสุขนั้นด้วย ผ่านเกมส์หาของ..  

    คนดูจะได้เห็นโต้งตื่นเต้นกับการให้ของขวัญ  มากกว่ามิวที่เป็นฝ่ายรับของขวัญซะอีก สิ่งที่โต้งปราถนาจะได้เห็น  คือสีหน้าตื่นเต้นประหลาดใจของมิว และที่สำคัญ โต้งอยากเห็นรอยยิ้มของมิว


    จนกระทั่ง..มรสุมผ่านเข้ามาในครอบครัวของโต้ง  เราจะได้เห็นสุนีย์พยายามประคับประคองครอบครัวที่แตกร้าว จนลืมสังเกตไปว่า โต้งเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่พยามจะประคับประคองครอบครัวด้วยเหมือนกัน ด้วยวิธีการที่เท่าที่เด็กอย่างโต้งจะทำได้

    โต้งพยามนำสวดซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังในขณะที่ไม่มีใครมีกะจิตกะใจจะทำอะไร  แต่ถูกกรปฏิเสธ ด้วยเหตุผลที่ว่า แตงไม่อยู่แล้ว โดยลืมไปว่าโต้งยังเป็นลูกชายอีกหนึ่งคนที่ต้องการความรักความอบอุ่นจากพ่อเหมือนๆกับแตง

    กรเลือกจะจมดิ่งลงไปในทะเลแห่งความทุกข์โดยฉุดรั้งสุนีย์กับลูกไปด้วย..


    แล้วครอบครัวของโต้งก็พากันย้ายบ้าน โดยหวังว่าจะช่วยเยียวยาให้สถานการณ์ที่เลวร้ายนั้นดีขึ้นบ้าง



    5 ปีผ่านไป มิตรภาพของโต้งกับมิวถูกกลบฝังไปในความหม่นมัวทุกข์โศกภายในครอบครัวโต้ง

    โต้งยังเป็นคนเดิมที่คอยแบกรับความคาดหวังของคนอื่น และใช้ชีวิตภายในกรอบที่สุนีย์วางไว้.. เราจะได้เห็นคนรอบตัวคาดหวังจากโต้งตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นแม่ แฟนสาวอย่างโดนัท หรือแก๊งค์เพื่อนๆ ทุกคนจะคอยตั้งคำถามกับโต้ง แล้วคาดคั้นว่าโต้งควรจะทำอะไรจนน่ารำคาญใจแทน

    จนกระทั่งโต้งได้กลับมาพบมิวอีกครั้ง
    มิตรภาพของโต้งกับมิวที่ถูกกลบฝังไว้ ไม่ได้ย้อนกับขึ้นมาในทันทีทันใด..(โต้งไม่ได้เมมเบอร์มิว)  แต่ค่อยเติบโตขึ้นมาใหม่อีกรอบ

    พอมิวนัดให้โต้งไปเอาซีดีที่สยาม  โต้งก็โทรไปยกเลิกนัดกับโดนัท เป็นฝ่ายโทรหามิว และถึงแม้จะโทรไม่ติด โต้งก็ไปรอมิวที่สยามทั้งๆที่ไม่รู้จะได้เจอมิวรึเปล่า


    พอมิวชวนไปที่บ้าน ความรู้สึกดีๆในวันเก่าของโต้งก็ย้อนกลับมาอีกครั้ง  ตุ๊กตาของโต้งยังอยู่ที่เดิม..

    โต้งกลับไปเป็นคนเดิมที่อยากดูแลคนอื่นด้วยความรู้สึกจากใจอีกครั้ง..

    เราได้เห็นฉากที่โต้งซื้อตุ้มหูให้โดนัทด้วยนิสัยที่คอยตามใจผู้อื่น จนโต้งไม่อาจทำตามใจตัวเอง นั่นคือการซื้อตุ๊กตาให้มิวซึ่งเป็นคนที่โต้งอยากให้จริงๆ (ฉากนี้แหละที่ทำให้เราเข้าใจโต้งในตอนหลัง)


    นอกจากนิสัยที่ชอบดูแล ปกป้องคนอื่นแล้ว สิ่งหนึ่งที่โต้งมีต่างจากคนอื่นคือ โต้งเป็นคนที่ไม่มีเงื่อนไข หรือตั้งคำถาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่โต้งรัก

    เช่น ในคืนที่มิวอยากให้โต้งเจอจูน  มิวโทรศัพท์มาบอกโต้งว่า  ออกมาหาหน่อยมีอะไรจะให้ดู  โต้งก็รีบออกไปทันที  ลืมแม้กระทั่งโทรศัพท์  พอไปถึงที่สตู โต้งเห็นมิวซ้อมเพลง โต้งก็สมัครใจจะดูมิวซ้อมเพลงโดยไม่ตั้งคำถามว่า  'เมิงเรียกกรูมาดูอะไร(วะ)' จนกระทั่งโต้งได้พบจูน โต้งถึงรู้ว่ามิวอยากให้โต้งเจอจูน..(ตัดไป เหตุการณ์นี้ไม่สำคัญ มาที่เตียงกันเลยดีกว่า..)


    ฉากที่โต้ง(นอน)คุยกับมิวที่บ้านมิวเป็นฉากที่แสดงความเป็นตัวตนของโต้งจริงๆ นอกจากนิสัยที่ชอบดูแลและปกป้องคนอื่นแล้ว โต้งเป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกผ่านคำพูด  แต่เลือกที่จะแสดงออกผ่านการกระทำ

    พอโต้งรู้ว่าตลอด 5 ปีที่ผ่านมา มิวเหงาแบบ'เชี่ยๆ'มาตลอด
    โต้งก็ดึงมิวเข้ามากอด...แทนคำปลอบโยนและความรู้สึกทั้งหมดที่โต้งมี

    หลังจากเหตุการณ์วันนั้น  โต้งกลับไปเป็นคนเดิมเมื่อ 5 ปีกอ่นจริงๆ  นั่นคือ...

    "  คนที่ลุกขึ้นมาทำทุกอย่างเพื่อความรัก  "
    อ่ะ เดี๋ยวมาคุยต่อ..

    แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 50 21:00:20

    จากคุณ : สาวน้อย ร้อยกระบวนท่า - [ 13 ธ.ค. 50 22:10:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom