CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มาโหวตดังๆครั้งที่ 3 ว่า หนัง 10 เรื่องที่กำลังดังในประเทศจนส่งชิงออสการ์ภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม คุณอยากดูเรื่องไหน

      4 luni, 3 saptamani si 2 zile (4 Months, 3 Weeks and 2 Days) จากโรมาเนีย - ในช่วงยุค 80 ท่ามกลางการปกครองแบบคอมมิวนิส์ตในโรมาเนีย หญิงวัยรุ่นคนหนึ่งพยายามช่วยเพื่อนของเธออีกคนหนึ่งทำแท้ง แต่เหตุการณ์ระหว่างนั้น มันอาจไม่ราบรื่นอย่างที่คิดไว้ (4 คน)
      Persepolis จากฝรั่งเศส - ในหนังการ์ตูนเสียดสีสังคมเรื่องนี้เล่าถึงเด็กผู้หญิงชาวอิหร่านหัวปฏิวัติวัย 9 ขวบคนหนึ่งที่มองเห็นความเปลี่ยนไปของความคิดผู้ใหญ่หลากหลายในช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองในประเทศอิหร่าน (4 คน)
      La Sconosciuta (The Unknown) จากอิตาลี - หนังชีวิตปนความระทึกของหญิงสาวชาวยูเครนคนหนึ่งที่มีรอยร้าวในอดีตสุดขมขื่น เธอใช้ชีวิตอยู่ในอิตาลี และได้งานใหม่เป็นคนดูแลบ้านของครอบครัวเศรษฐีครอบครัวหนึ่ง แต่เธอจะรู้หรือไม่ว่า อดีตอันน่าสะพรึ่งมันกำลังกลับมาอีกครั้ง (2 คน)
      Kunsten at graede i kor (The Art of Crying) จากเดนมาร์ค - หนังพูดถึงครอบครัวที่ประสบปัญหาชีวิตอย่างรุนแรงเมื่อพ่อมีอารมณ์คลุ้มคลั่งและพยายามทำร้ายตัวเอง ในขณะที่แม่ก็ไม่สนใจพ่อ และกินยานอนหลับเพื่อช่วยให้ตัวเธอเองดีขึ้น ในขณะที่พี่ชายอีกคนออกจากบ้านไม่กลับมาอีกเลย น้องชายวัย 11 ปีคนเดียวในบ้านจำต้องคอยดูแลพ่อและต้องพบเจอกับเหตุการณ์เลวร้ายมากมายที่ถาโถมเข้ามา (1 คน)
      Takva (A Man's Fear of God) จากตุรกี - ชีวิตของชายคนหนึ่งที่เคร่งอยู่ในศีลในธรรมตามคำสอนของชาวมุสลิม ไม่สนใจในเรื่องต้องห้ามใดๆทั้งนั้น อีกทั้งยังเป็นคนค่อนข้างเก็บตัวและเงียบขรึม วันหนึ่ง ผู้นำศาสนาเห็นถึงความมุ่งมั่นของชายคนนี้เข้า จึงชวนเขามาทำงาน จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นเมื่อเขาต้องพบกับโลกภายนอกที่ตัวเขาเองปิดกั้นมาตลอด ความขัดแย้งกับสิ่งที่พบเกิดขึ้นอย่างรุนแรง (1 คน)
      Soredemo boku wa yattenai (I just didn't do it) จากญี่ปุ่น - ชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังเดินทางไปสัมภาษณ์งานโดยนั่งรถไฟ เขาถูกกล่าวหาว่า ลวนลามเด็กหญิงคนหนึ่งบนรถไฟ และถูกตำรวจจับติดคุก เหตุการณ์ในเรื่องทั้งหมด คนดูจะได้พบเห็นการไต่สวนครั้งแล้วครั้งเล่าในชั้นศาล โดยคำเดียวที่เขายืนยันก็คือ เขาไม่ผิด (5 คน)
      Auf der anderen Seite (The Edge of Heaven) จากเยอรมัน - ชายหนุ่มออกตามหาลูกสาวของโสเภณีที่พ่อเขานำมาเลี้ยงดูและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เขาเดินทางจากเยอรมันไปตุรกี แต่หาลูกสาวของโสเภณีไม่เจอ ส่วนตัวลูกสาวก็หนีไปเยอรมันเนื่องจากเป็นพวกปฏิวัติหัวรุนแรงทางการเมือง ชีวิตของคนทั้งสองต่างพบกับจุดเปลี่ยน (1 คน)
      Obsluhoval jsem anglickeho krale (I Served the King of England) จากสาธารณรัฐเช็ค - เรื่องราวชีวิตปนตลกที่เล่าย้อนกลับไปในอดีตของชายคนหนึ่งซึ่งมีอาชีพเป็นบริกรในยุค 30 ถึง 50 ท่ามกลางความหรูหราของโรงแรมและสถานที่ต่างๆที่เขาทำงานอยู่นับตั้งแต่จุดสูงสุดในหน้าที่การงานจนถึงจุดต่ำสุด (1 คน)
      El orfanato (The Orphanage) จากสเปน - หนังช๊อคระทึกขวัญสั่นประสาทจนคนดูต้องสะดุ้งเมื่อหญิงวัยกลางคนกลับมายังคฤหาสน์ที่เธอเคยถูกเลี้ยงดู และมีเจตนาต้องการเปลี่ยนสถานที่ดังกล่าวเป็นโรงเลี้ยงเด็กกรำพร้า ทุกอย่างกลายเป็นความสะพรึงเมื่อลูกชายเธอพบอะไรบางอย่างเข้า (4 คน)
      O Ano em Que Meus Pais Sairam de Ferias (The Year My Parents Went On Vacation) จากบราซิล - พ่อแม่พาเด็กน้อยวัย 10 ขวบคนหนึ่งมาฝากไว้ที่บ้านของปู่ แล้วบอกว่า เดี๋ยวไว้จะมารับเด็กน้อยคนนี้ไปดูเกมบอลโลกที่จะแข่งขันกัน แล้วก็จากเด็กไป เด็กน้อยนั่งรออยู่หน้าบ้านเพื่อรับรู้ทีหลังจากเพื่อนบ้านว่า คุณปู่ได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจไปแล้ว เด็กน้อยเหมือนตัวคนเดียวทันทีท่ามกลางชุมชมชาวยิวในเมืองที่เด็กน้อยไม่รู้จัก บอลโลกกำลังเริ่มแข่งขันไปพร้อมกับสงครามทางการเมือง (4 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 27 คน

     14.81%
     14.81%
     7.41%
     3.70%
     3.70%
     18.52%
     3.70%
     3.70%
     14.81%
     14.81%


    มาโหวตกันดังๆครั้งที่ 3 กันครับกับหนังจากทั่วโลก 10 เรื่องต่อไปนี้ คุณอยากดูเรื่องไหนมากที่สุด

    ความคิดเห็นส่วนตัวของผม เป็นปีที่ผมคิดว่า หนังเข้าชิงสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมแต่ละประเทศน่าสนใจกว่าปีก่อนมาก ต่างคนก็ต่างแนวกันออกไปแต่ดีกันทั้งนั้น อย่างสาธาณรัฐเช็ค อันนี้ไม่ควรพลาด ถือว่าเป็นหนังตลกที่มีชั้นเชิง เยอรมันก็พูดถึงคำว่า ให้อภัยได้ดีเยี่ยม โรมาเนีย เป็นหนังที่สร้างมาเพื่อกรรมการโดยเฉพาะแต่ก็ดีจริง ตุรกีก็เป็นหนังชีวิตที่มีดีอีกเรื่องหนึ่ง หรืออย่างบราซิล ก็ยังเป็นหนัง coming of age ที่น่ารักพอดีๆ เยอะแยะพูดไม่หมด แค่นี้แล้วกัน

    - โหวตดังๆครั้งที่ 1 ว่า ปี 2007 แม้หนังเล็กๆ 10 เรื่องนี้ไม่ทำเงินมโหฬารในขณะนี้ แต่กลับได้เสียงชื่มชม คุณอยากดูเรื่องไหน

    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6089836/A6089836.html

    - โหวตดังๆครั้งที่ 2 ว่า ปี 2007 แม้หนังเล็กๆ 10 เรื่องนี้ไม่ทำเงินมโหฬารในขณะนี้ แต่กลับได้เสียงชื่มชม คุณอยากดูเรื่องไหน

    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6143450/A6143450.html

    จากคุณ : ตี๋หล่อมีเสน่ห์ - [ 20 ธ.ค. 50 14:38:19 ]