CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มาโหวตดังๆครั้งที่ 4 ว่า หนัง 10 เรื่องที่กำลังดังในประเทศจนส่งชิงออสการ์ภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม คุณอยากดูเรื่องไหน

      Pazachyt na myrtvite (Warden of the Dead) จากบัลกาเรีย – เรื่องราวเหนือธรรมชาติของเด็กชายวัย 13 ปีคนหนึ่งที่เติบโตมาในสุสานแห่งหนึ่ง เขาเป็นผู้ดูแลพิธีกรรมงานศพต่างๆจนคุ้นเคยกับศพและความตายดีพอ เด็กน้อยศรัทธาในการดับสิ้นของมนุษย์ อีกทั้งได้รู้จักกับชายแก่ที่เคยเป็นนักโทษการเมืองมาก่อนและฝันอยากจะฆ่าตัวตาย รวมทั้งชายอีกคนที่รับแต่งหน้าศพในงาน (ทั้งที่จริงๆแล้วเขาอยากเป็นศิลปินวาดภาพมากกว่า) ชายทั้งสองไว้ใจในตัวเด็กชายคนนี้ วันหนึ่งเด็กชายมีลางสังหรณ์ว่า จะมีคนตายภายใน 10 วัน ชายแก่ที่ฝันอยากจะตายรู้สึกดีใจมากเพราะเขาจะได้สมหวังกับการตายเสียที ขณะเดียวกัน ศพของผู้ที่เสียชีวิตจากสงครามถูกทางกองทัพนำมาทำพิธีที่สุสานก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเป็นญาติผู้ตาย ได้เริ่มสนิทกับชายแต่งหน้าศพ แต่ข้อสงสัยในเวลาต่อมาก็คือ ชายแก่อาจเป็นพ่อเธอก็ได้ พร้อมฉากจบที่คนดูอาจคาดไม่ถึง (2 คน)
      Milyang (Secret Sunshine) จากเกาหลีใต้ - หญิงคนหนึ่งพาลูกชายของเธอกลับไปยังบ้านเมืองเกิดของสามี (ซึ่งเพิ่งเสียชีวิตไปไม่นานมานี้) ขณะที่เธอกำลังจะสร้างชีวิตใหม่ให้ดีขึ้นด้วยการเปิดโรงเรียนสอนเปียโน และพบกับชายอีกคนที่คอยช่วยเหลือดูแลเธอ แต่โศกนาฏกรรมในชีวิตก็ตามตัวเธอมาอีกและพลิกชีวิตเธอ (4 คน)
      Sukkar banat (Caramel) จากเลบานอน – หนังชีวิตปนตลกที่พูดถึงผู้หญิง 5 คนซึ่งพบเจอกันที่ร้านทำผมแห่งหนึ่งในเมืองเบรุตเป็นประจำ ทุกคนพบเจอกัน พูดคุย และบอกเล่าความลับ เรื่องราวลึกซึ้ง เรื่องเพศตรงข้าม เรื่องเซ็กซ์ หรือแม้แต่เรื่องของความเป็นแม่ ซึ่งเป็นที่มาของหญิงคนหนึ่งที่แอบรักชายที่แต่งงานมีครอบครัวแล้ว ส่วนหญิงสาวที่กำลังจะแต่งงาน ก็มีความลับที่บอกใครไม่ได้ว่า เธอไม่บริสุทธิ์ ในขณะที่หญิงอีกคนยอมรับความแก่ที่กำลังจะมาเยือนไม่ได้ และหญิงอีกคนต้องอุทิศชีวิตดูแลพี่สาวของเธอ เป็นต้น (2 คน)
      Mongol จากคาซัคสถาน - นี่คือหนังที่ย้อนกลับตอนที่เจงกิสข่านยังเป็นเพียงแค่ทาสที่ต้องอดมื้อกินมื้อ และโดนดูถูกสารพัด ก่อนที่จะเรืองอำนาจครองอาณาจักรไปได้ค่อนโลก เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในประเทศจีนบริเวณมองโกเลียและในคาซัคสถาน (2 คน)
      Fi shaket Masr El Gedeeda (In the Heliopolis Flat) จากอิยิปต์ - หนังรักโรแมนติกน่ารักๆเมื่อหญิงสาวคนหนึ่งเดินทางมากรุงไคโรเพื่อเป็นอาจารย์สอนดนตรีในโรงเรียนที่มีแม่ชีคอยดูแลอยู่ เธอยึดมั่นในรักและคิดว่า สักวันจะต้องหาชายในฝันได้ ขณะเดียวกัน ชายหนุ่มอีกคนก็จากพ่อแม่เดินทางมาที่ไคโรเพื่อทำงานที่ธนาคารแห่งหนึ่ง โดยพักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์ เอาไม่สนใจความรักที่จริงจังถาวรเท่าไหร่ สุขไปวันๆกับความสัมพันธ์ก็เป็นพอ วันหนึ่งหญิงสาวนึกถึงครูสมัยที่เธอเคยเป็นนักเรียน จึงเดินทางไปหาที่พักครูเธอ แต่ปรากฏว่า คนที่อยู่แทนที่ครูเธอ คือ ชายหนุ่มคนนั้น เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีการตามหาความลึกลับบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในห้องชายหนุ่มอีกด้วย (0 คน)
      Satanas (Satan) จากโคลัมเบีย - หนังชีวิตที่สะท้อนความเป็นจริงของสังคมในเมืองโบโกต้าเกี่ยวกับชีวิตของคน 3 คนที่ต่างก็มีความต้องการในใจลึกๆไม่ต่างกัน หญิงสาวสวยพราวเสน่ห์ที่คอยปลอกลอกและหว่านเสน่ห์เหยื่อเศรษฐี พระที่หลงอยู่ในกิเลสเมื่อแอบรักแม่บ้าน และครูที่เคยผ่านศึกสมรภูมิรบที่แอบชอบนักเรียนหญิงของตนเอง ความต้องการของคนทั้งสามทำให้เส้นทางชีวิตต่างมีบทสรุปไม่ต่างกัน (1 คน)
      Mim mesle madar (M for Mother) จากอิหร่าน - ชีวิตของครอบครัวถึงจุดพังทะลายจากที่เคยมีความสุข เมื่อลูกที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ในท้อง ตรวจพบว่า ไม่ครบสมบูรณ์ อันเนื่องมาจากผู้เป็นแม่ได้รับสารเคมีเข้าไปในช่วงสงครามระหว่างอิรัคกับอิหร่านพ่อรับไม่ได้และต้องการให้เอาลูกออก ในขณะที่ผู้เป็นแม่ยืนยันที่จะเก็บไว้ (0 คน)
      12 razgnevannyh muzhchin (12) จากรัสเซีย - ในช่วงที่เมืองเชเชนย่ากับรัสเซียกำลังปะทะกันอย่างรุนแรงจนเข้าสู่สงครามนองเลือดภายนอก ที่โรงเรียนรัสเซียแห่งหนึ่งกำลังมีการไต่สวนเด็กวัยรุ่นชาวเชเชนคนหนึ่งที่ถูกกล่าวหาว่า ฆ่าพ่อเลี้ยงชาวรัสเซียเสียชีวิต ลูกขุน 12 คนถูกเรียกตัวมาร่วมรับฟังและพิจารณาคำตัดสินครั้งนี้ หนึ่งในนั้นมี คนขับแท็กซี่เหยียดสีผิว หมอขี้สงสัย โปรดิวเซอร์รายการทีวีที่โลเลไปโลเลมา สับปะเหร่อ คนที่รอดชีวิตจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ หรือแม้แต่นักดนตรีที่มีแต่ความหรูหราในชีวิต เป็นต้น อะไรจะเกิดขึ้นกับคำตัดสินท้ายที่สุด นี่คือหนังที่ดัดแปลงเนื้อหาส่วนหนึ่งมาจาก 12 Angry Men (1 คน)
      Ao lua ha dong (The White Silk Dress) จากเวียดนาม - ชีวิตของชายคนหนึ่งและหญิงอีกคนที่ทำงานเป็นคนรับใช้ให้นายจ้างจอมโหด วันหนึ่ง ทั้งสองทนต่อไปไม่ได้ เลยหนีไปตั้งรกรากใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ฝ่ายชายมอบเสื้อไหมสีขาวที่แม่ของเขาเย็บขึ้นมาให้เธอเสมือนของขวัญวันแต่งงานของคนทั้งสอง หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็มีลูกสาวด้วยกัน 4 คน แม้จะใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากแบบพอประทังชีวิตไปได้วันๆ แต่ก็มีความสุขตามอัตภาพ ทุกอย่างล้มระเนระนาดทันที เมื่อสงครามฉีกสะบั้นครอบครัวนี้ลงไปในพริบตา (1 คน)
      Klopka (The Trap) จากสาธารณรัฐเซอร์เบีย - เรื่องราวที่ดัดแปลงมาจากละครเวทีเรื่องนี้ เล่าถึงชายคนหนึ่งที่หากินแบบไปวันๆกับอาชีพช่าง (ซึ่งเงินเดือนก็แทบไม่พอยาไส้) เขาอยู่กับภรรยาและลูกชายวัย 10 ขวบ อยู่มาวันหนึ่ง ลูกชายตรวจพบว่า เป็นโรคร้ายแรงและต้องการการผ่าตัดโดยด่วนเท่าที่ทำได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พวกเขาไม่มีเงิน ภรรยาจึงลงโฆษณาหาผู้ใจบุญด้านการเงินมาช่วยเหลือลูกชายเธอ มีชายไม่น่าไว้วางใจคนหนึ่งหยิบยื่นเงินพร้อมข้อเสนอบางอย่าง เมื่อผู้เป็นพ่อได้ยิน เขารับไม่ได้และไม่ต้องการข้อเสนอนั้นเพื่อแลกกับเงิน แต่เมื่ออาการลูกชายเริ่มแย่ลง ศีลธรรมในใจถูกเซาะ เขาเริ่มลังเลกับข้อเสนอที่ต้องทำเพื่อแลกกับเงิน เพราะข้อเสนอนั้นก็คือ ให้ไปฆ่าคน (1 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 14 คน

     14.29%
     28.57%
     14.29%
     14.29%
     0.00%
     7.14%
     0.00%
     7.14%
     7.14%
     7.14%


    มาโหวตกันดังๆครั้งที่ 4 กันครับกับหนังจากทั่วโลก 10 เรื่องต่อไปนี้ คุณอยากดูเรื่องไหนมากที่สุด

    ความคิดเห็นส่วนตัวของผม หนังจากสาธารณรัฐเซอร์เบียเป็นหนังดราม่ากึ่งทริลเลอร์ที่ดีเรื่องหนึ่ง ในขณะที่หนังจากสาธารณรัฐบัลกาเรีย ทำให้ทุกคนต้องตะลึงแน่นอน (ย้ำว่า ถ้ามีโอกาส ต้องดูให้ได้) สำหรับใครชอบหนังดราม่าแรงๆ ไปเจอกับหนังเวียดนามรันทดเรื่องนี้ได้เลย แค่รูปโปสเตอร์ก็บอกอยู่แล้ว ส่วนใครที่ยังไม่เคยดูต้นฉบับ 12 Angry Men แล้วมาดู 12 จากรัสเซีย ผมขอบอกว่า ไม่มีปัญหาใดๆครับ ดีไม่แพ้กัน

    - โหวตดังๆครั้งที่ 1 ว่า ปี 2007 แม้หนังเล็กๆ 10 เรื่องนี้ไม่ทำเงินมโหฬารในขณะนี้ แต่กลับได้เสียงชื่มชม คุณอยากดูเรื่องไหน

    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6089836/A6089836.html

    - โหวตดังๆครั้งที่ 2 ว่า ปี 2007 แม้หนังเล็กๆ 10 เรื่องนี้ไม่ทำเงินมโหฬารในขณะนี้ แต่กลับได้เสียงชื่มชม คุณอยากดูเรื่องไหน

    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6143450/A6143450.html

    - มาโหวตดังๆครั้งที่ 3 ว่า หนัง 10 เรื่องที่กำลังดังในประเทศจนส่งชิงออสการ์ภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม คุณอยากดูเรื่องไหน

    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6150626/A6150626.html

    จากคุณ : ตี๋หล่อมีเสน่ห์ - [ 21 ธ.ค. 50 16:00:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com