CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    หวานมันส์ .... เล่าสั้นๆ: Aliens VS. Predators- Requiem, ยกแรกแค่เด็กๆ แต่ยกสองมันส์สุดทีน!

      10 - 9.5 / 10 (2 คน)
      9 - 8.5 / 10 (2 คน)
      8 - 7.5 / 10 (7 คน)
      7 - 6.5 / 10 (9 คน)
      6 - 5.5 / 10 (1 คน)
      5 - 4.5 / 10 (2 คน)
      4 - 3.5 / 10 (0 คน)
      3 - 2.5 / 10 (0 คน)
      2 - 1.5 / 10 (1 คน)
      1 - 0 / 10 (4 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 28 คน

     7.14%
     7.14%
     25.00%
     32.14%
     3.57%
     7.14%
     0.00%
     0.00%
     3.57%
     14.29%


    ที่จริงหลังจากดูจบ ผมไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรดี นอกจากจะบอกว่านี่เป็นหนังมันส์ ที่ดูเพลินได้ตอนปีใหม่จริงๆ คือถ้าใครเป็นสาวกของ Alien และ Predator พันธุ์ฮาร์ดคอร์ หนังเรื่องนี้ถูกใจแน่นอนครับ

    ถ้าพูดจริงๆนะ ผมเองก็ดู Alien มาตั้งแต่เด็กแล้ว เป็นหนังสยองที่ชอบมากในระดับนึง ภาคแรกเล่นเอาผมนอนไม่หลับหลายๆคืนเลยอ่ะครับ แถมเป็นการแจ้งเกิด Ridley Scott และ Siguaney Weaver ภายในตัวด้วย ภาคที่ 2 ได้ James Cameron คราวนี้ไม่ได้แค่สยองอย่างเดียว แต่เพิ่มความมันส์อีกด้วย ถือว่าเป็นหนังสยองขวัญภาคต่อที่ทำได้ดีเหลือเกิน จนต้องรอให้ 28 Weeks Later เป็นหนังสยองขวัญภาคต่อที่ทำออกมาได้ดีเช่นกัน ขณะที่ภาค 3 เป็นภาคที่ผมผิดหวังสุดซึ้งมากๆ ถึงแม้หนังพยายามจะหักเหอารมณ์หนังไปในทางดราม่าและมีผกก.ทีสมัยนั้นเป็นสุดยอดผกก.ที่ทำ MV เก่งของวงการแล้วในปัจจุบันกลายเป็นผกก.ในดวงใจหลายๆคน (รวมถึงผม) นั่นคือ David Finscher นี่เอง แต่ภาค 3 กลับทำให้ผมรู้สึกว่า ไม่มีอะไรแปลกใหม่ และ เหมือนย้ำอยู่กลับที่เหมือนเดิม แถมทำไมต้องทำแบบนั้นกับ Ripley ด้วยก็ไม่เข้าใจ เซ็งมากๆ มาถึงภาคที่ 4 ก็กลับมาสมศักดิ์ศรีอีกครั้ง หลังจากทำให้คนดูผิดหวังหลังจากภาคที่ 3 โดยการกำกับของ Jean-Pierre Jeunet ที่ในปัจจุบันกลายเป็นผกก.ระดับแนวหน้า จากผลงานที่สร้างชื่อเขาอย่าง Amelie และ A Very Long Engagement ถึงแม้ภาคที่ 4 จะมีเนื้อเรื่องรูโหว่และสั้นไปนิด แต่ถือว่าน่าพอใจกว่าภาค 3 ครับ

    สำหรับ Predator ความจริงภาคแรกเดิมทีขายแค่ Arnold นะครับ แต่เมื่อตัว Predator ในเรื่องกลับเป็นสิ่งที่คนดูทั่วโลกส่วนใหญ่ติดใจมาก เขาจึงได้ทำการสร้างภาค 2 แต่ก็ไม่ดีเท่าภาคแรก เพราะภาค 2 ถึงแม้จะปูเรื่องใหญ่กว่าภาคแรก และเปลี่ยนสถานะเหตุการณ์ก็ตาม แต่กลับไม่เท่าไหร่ เห็นจะเอาดีเรื่องตื่นเต้นได้ แต่กลับความสดเท่าภาคแรกไม่ถึงครับ

    เดิมทีหนังทั้ง 2 เรื่องนี้จะทำการสร้างภาคต่อแหละครับ แต่รู้สึกว่าทางผู้บริหารของ Fox ดูจะไม่พอใจกับบทหนังที่ถูกแก้แล้วหลายครั้งหลายรอบแล้ว แต่สุดท้ายแฟนก็ต้องผิดหวัง ที่ Fox ได้ปฏิเสธที่จะสร้าง Alien ภาคที่ 5 โดยที่โปรเจคนี้จะมี Arnold นำแสดง และมี Ridley Scott เป็นโปรดิวเซอร์และให้ James Cameron กำกับ แต่ Fox กลับไปเปิดให้กับหนังไฟเขียวที่มีชื่อว่า AVP: Alien VS. Predator

    เมื่อพูดถึง AVP: Alien VS. Predator คงพูดได้แค่ว่า "มีน้ำยาแค่นี้เหรอ" ผมรู้สึกว่าถึงแม้หนังจะได้ Paul W.S. Anderson จาก Resident Evil และ Mortal Kombat แต่ผมก็รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ไม่ได้ใช้ความสามารถของเขาที่มีมาเลย แถมหนังได้เรท PG-13 จึงเข้าใจอย่างสุดซึ้งว่า นี่เป็นหนังที่นำจับ 2 ตัวละครดังๆมาสู้กันในหนังเรื่องเดียวกันไม่ได้เรื่องที่สุด เท่าที่เคยได้ดูมา และยิ่งเอามาเทียบกับหนังจับ 2 ตัวละครดังๆมาสู้กันอย่าง Freddy VS. Jason ต้องยอมรับว่า AVP ยังอยู่ในระดับอนุบาลอยู่เลยล่ะครับ! ฉนั้นผมจึงไม่เข้าใจว่าทำไม FOX ถึงเลือกทำหนังเรื่องนี้ แทนที่จะทำ Alien ภาคที่ 5

    และเมื่อมีข่าวว่าจะสร้างภาคที่ 2 ผมก็คิดในใจว่า "จะสร้างหามะเขืออะไรอ่ะครับ ถ้ามันไม่ใช่เรท R" แต่แรกๆผมอาจจะด่วนสรุปเกินไปนัก จนกระทั่งมันประกาศว่าหนังจะสร้างในแบบเรท R ซึ่งเพราะเหตุนี้ผมจึงดีใจว่า ในที่สุด 2 ตัวละครจากนอกโลกสุดดังคู่นี้ จะได้กลับมาในศักยภาพที่ตัวเองมีมาเสียที หลังจากรอมานานว่า เมื่อไหร่จะพบความมันส์แบบฮาร์ดคอร์ตามแบบฉบับของ Alien กับ Predator เสียที หลังจากที่รอมานานเป็นชาติ

    ในภาค 2 ได้ 2 พี่น้องตระกูล Strause มารับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้ ซึ่งทั้งคู่เคยทำ FX ให้กับหนังดังๆมาหลายต่อหลายเรื่องแล้ว เช่น Constantine และ The Day After Tomorrow ซึ่ง AVP:R เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกอย่างเป็นทางการของเขา (ที่เป็นทางการเพราะไม่แน่ใจว่า เขาเคยทำหนังสั้นรึเปล่า?) และด้วยการที่ Fox อนุญาตให้หนังเรื่องนี้ติดเรท R เราก็ได้แต่พบแต่ความสมเสียทีในงานนี้ หลังจากรอมานานเสียนาน

    เนื้อเรื่องของหนังภาคนี้ ก็งี่เง่าไม่ต่างจากภาคแรกและดูเหมือนจะไม่มีอะไรในก่อไผ่ สำหรับเรื่องของพวกเหล่ามนุษย์ และโดยเฉพาะบทพูดหรือการโต้ตอบของตัวละคร ก็แย่มากๆ ยังไม่รวมถึงการแสดงของนักแสดงในเรื่องที่ทำได้ไม่อยากจะดูหนังต่อได้เลย ถ้าหากว่าไม่มี Alien และ Predator มาแทรกในเรื่อง

    แต่ในมุมมองผม ผมพอเข้าใจว่าชื่อเรื่อง Aliens VS. Predator นะ แต่ไม่คิดว่าเปลี่ยนชื่อหน่อยเหรอ เป็น Predator VS. Aliens & Predalion แทน เพราะพอเข้าใจว่า Alien มันเยอะตามชื่อเรื่องจริงๆ แต่ผมกลับเห็นว่างานนี้ Alien เป็นตัวประกอบอ่ะครับ ขณะที่ Predalion คือตัวร้ายหลักของเรื่อง ซึ่งผมว่าน่าเรียกชื่อหนังเรื่องนี้แบบนั้นมากกว่า

    ที่ชอบจริงๆคงเป็นตอนเริ่มต้น ที่หนังต่อเรื่องจากที่ภาคแรกทิ่งร่างเอาไว้ ซึ่งผมพอใจมากที่ภาค 2 ใช้จุดนี้บอกและเตือนคนดูว่า "ที่ท่านจะได้ชมต่อไปนี้ คือยกที่ 2 และเป็นของจริงที่มันส์กว่ายกแรก" เพราะแรกเป็นอะไรอนุบาลมากๆ ไม่มีความรู้สึกมันส์ขณะที่เจ้าต่างดาว 2 ตัวนี้ สู้กันเลย แต่ในภาคที่ 2 มีแต่มันส์แบบฮาร์ดคอร์แบบฉบับของหนังตระกูลแนวนี้จริงๆ ถึงแม้เรื่องราวในภาคนี้จะลงมาอยู่กับมนุษย์ทั่วไป ซึ่งดูๆไปเหมือนกับขัดๆความรู้สึกแบบบอกไม่ถูก แต่ก็อย่างว่า จะคิดอะไรมาก เรามาดูศึกละเลงเลือดนี่ จะเอาอะไรมาก อย่างน้อยภาคที่ 2 นี้ ยังคุ้มค่าตั๋วกับเวลาที่ผ่านไปของหนังเรื่องนี้ละกัน

    อีกสิ่งนึงที่ชอบของหนังเรื่องนี้ คงเป็นอารมณ์ตัวหนังล่ะครับ งานนี้ทำได้คล้ายๆกับ Freddy VS. Jason ซึ่งเรื่องนั้นทำได้มันส์สะใจได้ที่มากๆ ถึงแม้ความเป็นตัวละครคู่นั้นเนี๊ย จะดูไม่ค่อยเหมือนเดิมเท่ากับหนังต้นฉบับก็ตาม แต่ก็รู้สึกดีใจที่ได้เห็น 2 ตัวละครตัวโปรดมาปะทะความมันส์เลือดนองอ่ะครับ ฉนั้นใน AVP:R เราจะได้เห็น Alien ระเบิดจากท้องคนจนไส้แตกเสียที ทั้งๆที่ไม่ได้เห็นแบบนี้นานมากๆแล้ว ขณะที่ Predator จะได้ใช้อาวุธของตัวเองอย่างสมศักดิ์ศรีเสียที หลังจากที่ในภาคที่แล้ว ไม่รู้ว่าพี่แกจะมาทำเท่ห์อะไร ถ้าหากว่าแทบจะไม่ได้โชว์ความเจ๋งเลย ฉนั้นสิ่งที่คุณจะได้จากหนังเรื่องนี้คือความมันส์จริงๆ สาวกของ Alien และ Predator คงพอใจกับหนังเรื่องนี้แน่นอน และก็คงพอใจกับการปรากฏตัวของเจ้าตัว Predalion แน่นอน ผมต้องชมว่าพี่น้องตระกูล Strause สร้างสรรค์หนังภาคนี้ได้อย่างเลิศเหลือเกิน แต่ก็อย่างที่ผมบอกนะครับ นี่เป็นเพียงแค่หนังที่ดูเอาเพื่อความมันส์เท่านั้น จึงไม่ใช่หนังที่ผมชอบมากๆในปีนี้ หรือ หนังที่ผมเกลียดสุดในปีนี้ แต่เป็นหนังที่มาถูกจังหวะสำหรับคนที่เบื่อหนังไทยแนวเดิมๆ และก็หนังฟอร์มใหญ่เรท PG-13 หนังเรื่องนี้จึงถือว่าน่าจดจำอยู่พอควร แต่ก็ไม่ถึงก็สึดยอดเท่าไหร่ เพราะหนังไม่มีสาระ และให้แค่ความบันเทิงในช่วงเวลาที่ผ่านไปเท่านั้น เอาเป็นว่านี่คือหนังปีใหม่สำหรับวัยรุ่นและผู้ใหญ่จริงๆครับ

    หวานมันส์ ที่มีรสชาติ  คลั่งสิงโตคำราม
    - งานสร้างสรรค์โดย พี่น้องตระกูล Strause
    - การกลับมาสู่รากเหง้าของ Alien และ Predator
    - ความมันส์ และ สะใจ แบบเลือดนอง ที่รอคอยมานานแสนนาน ซึ่งเป็นศักยภาพของหนังเรท R ที่ใช้ได้เต็มที่
    - ดวงดาวของ Predator ตอนช่วงเริ่มต้น (เป็นสิ่งที่แฟนหนัง Predator รอคอยซะที ว่าเมื่อไหร่จะได้เห็นดวงดาวของพวกมัน)

    หวานมันส์ ที่ยังจืดไป คลั่งอินทรีย์เหล็ก (สปอยนะ ใครที่ยังไม่ได้ดูก็ข้ามไปได้)


    - การแสดงห่วยๆของนักแสดงในเรื่อง รวมถึง บทพูดที่เห่ยมากๆ
    - การตัดสินใจของตัวละครแบบงี่เง่าในช่วงท้าย รวมถึงความโง่ของตัวละครตัวนั้นด้วย (ทั้งๆที่รู้ว่าเขาหลอกก็ยังเชื่ออีก!)
    - มีความรู้สึกแปลกๆขณะที่ดูหนัง ไม่น่าดูตัวอย่างฉบับเรท R เลยอ่ะ โดนสปอยเต็มๆบางจุดของหนังไปแล้ว แต่ก็ยังมีความมันส์สะใจอยู่!
    - ตอนจบ ไม่เข้ากับหนังอย่างแรง และผมก็ไม่เข้าใจด้วยว่า มันพยายามจะสื่อถึงอะไร ถ้าหากว่าหนังจบประมาณว่า Alien ตัวสุดท้ายอยู่ในท้อง Ricky และก็ท้องแตกไส้ระเบิดออกมา ผมว่ามันยังเมคเซ็นซ์กว่า เพราะอย่าลืมว่า Ricky โดนหาง Alien ตอนก่อนที่หนังจะจบ
    - บทแปล แปลได้ไร้อารมณ์มากๆ A$$ Hole = ไอ้ตูดหมึก และ MotherF***er = หน้าตัว Wife แบบว่าไม่ได้เรื่องสุดๆ เขาพูด F-words ตั้งร้อยกว่าครั้ง ไอ้นี่ยังแปลแบบสุภาพซะอีก เวรกรรมจริงๆ


    สรุปแล้ว: ภาคนี้ได้ใจผมมากๆ ถึงแม้เนื้อเรื่องจะไม่ได้เรื่องก็ตาม แต่โดยรวมงานนี้มีแต่ความสะใจและความมันส์แบบที่ Freddy VS. Jason เคยทำมาแล้ว! เอาเป็นว่าช่วงปีใหม่ใครเบื่อหนังไทยแนวเดิมๆ และหนังฟอร์มใหญ่เรท PG-13 ล่ะก็ แนะนำให่ไปดูเรื่องนี้ครับ ถือว่าเป็นการกลับมาสู่รากเหง้า ของ Alien และ Predator เสียที หลังจากที่รอมานาน โดยรวม 7/10 ครับ

    ปล.แนะนำให้ไปดู Digital นะครับ ภาพชัด เสียงกระหึ่ม สะใจดี! รับรองสนุกแน่!

    เมื่ออ่านแล้วก็ช่วยลงความเห็นกันหน่อยนะครับ ลงก็ได้ไม่ลงก็ได้ครับ แล้วแต่ผู้อ่านครับ

    แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 50 15:56:50

    แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 50 15:56:19

    แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 50 15:55:34

    จากคุณ : billy bob - [ 27 ธ.ค. 50 15:51:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com