Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    <<<<<<< Movie and Me and You and Evrey scences we know , 10 ฉากประทับใจจากปี 2007 ของ ‘ผมฯ’ และ คุณ คือ ... >>>>>>>

    exclaim ขอโทษค้าบ ... รีบไปหน่อย แก้หัวข้อกระทู้ไม่ทันแล้ว สะกดผิดสองคำนะครับ Scence กับ evrey ขอแก้เป็น Scene กับ every (กลัวครูภาษาอังกฤษมาเจอเดี๋ยวจะโดนตีsmile)



    ...เลือกอ่านบทความนี้พร้อมรูป และ ชวนมาอ่านมาแสดงความเห็นเพิ่มเติมที่ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=05-01-2008&group=14&gblog=59

    ...จากกระทู้ก่อนๆ

    10หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007
    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=12-2007&date=30&group=14&gblog=56

    มาสู่

    10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007
    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=01-2008&date=03&group=14&gblog=57


    .....กระทู้นี้ไม่พูดพร่ำทำเพลง ขอเริ่ม 10 ฉากประทับใจ จากหนังที่ได้ดูของปีที่ผ่านมา ก่อนที่พรุ่งนี้กระทู้หน้า จะมาปิดท้ายที่

    5 หนังไม่ชอบ กับ 10 หนังชอบ ประจำปี


    ซึ่งปีนี้ ใช้เวลานานมากในการเลือกฉาก เพราะคิดไม่ออกเท่าไหร่เลย ฉากชอบๆที่คัดออกมาก่อน แบบไม่ติดหนึ่งในสิบ อาทิเช่น


    ฉากยิงปืนทั้งหลายใน Shoot'em up... ช่างคิดได้


    ฉากหุ่นสู้กันบนท้องถนนตอนท้ายใน Transformer ... ตอนหุ่นสู้กัน หรือ หุ่นสไลด์แบบโรลเลอร์เบลด ปาดรถบัสไปครึ่งคัน สุดยอดฉากในฝันของเด็กหนุ่มที่เคยเล่นหุ่นยนต์แท้ๆ


    ฉากเต้นรำใน Pride and Prejuidice .. เป็นฉากตกหล่นที่ไม่ได้ใส่ไว้ในลิสต์ปีที่แล้ว ฉากเต้นรำตอนต้นของหนังเรื่องนี้ คนออกแบบท่าเต้นออกแบบฉากนี้ได้ 'มหัศจรรย์'


    ฉาก This is Sparta(โว้ย) พลั่กกกก ใน 300 ... ผมไม่ค่อยชอบหนังเรื่องนี้มากมายเหมือนหลายๆคน เวลาใครถามว่า 300 เป็นหนังแนวไหน เปิดฉากนี้ให้ดูฉากเดียว จบ เป็นฉากที่แมนมากและแทนหนังได้ทั้งเรื่อง


    ฉาก ยู อาโออิ เต้นระบำฮาวาย จาก Hula girls ... รักคุณ รักคุณ รักคุณ


    ฉากส่วนใหญ่ในหนัง Ratatouille... ภาพเนียนตาสุดๆ จากเดิมๆที่งานของ pixar ก็สุดยอดแล้ว เป็น พัฒนาการที่ไม่เคยหยุดหย่อน และ ทำให้ หนู สัตว์ที่ผมคิดว่าน่าเกลียดแสนสกปรก น่ารักขึ้นมาทันตาเห็น


    ฉากปาร์ตี้หมู่กลางเมืองกราสส์ใน Perfume ... ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับท่านที่ซื้อแผ่นแท้บ้านเรา เพราะโดนเซ็นเซอร์ช่วยกรองออกไปเรียบร้อย  ทั้งที่ฉากนี้สวยงามและศิลปะมากๆ อาจเป็นเพราะนโยบาย ‘เห็นนมเป็นเบลอ เจอบุหรี่ต้องแบน’ mad ท่านผู้รับผิดชอบเลยไม่ได้ทันคิดแม้แต่น้อยว่าฉากนั้นมีความหมายอะไรก็เป็นได้


    และต่อไปนี้คือ love10 ฉากประทับใจของ ผมฯ จากหนังของปีที่ผ่านมา



    อันดับ 10

    ฉากเปิดเรื่อง 28 weeks later


    หนังเปิดเรื่องในห้องมืดที่คนกลุ่มหนึ่งกำลังจะเริ่มอาหารมื้อค่ำ คู่สามีภรรยาที่รักกันดีฝากชีวิตไว้แก่กัน ทันใดนั้น แขกแปลกหน้ามาเคาะประตู นำไปสู่ความตื่นตระหนกของคนในบ้าน และ ความจริงก็เปิดเผยมาว่า นั่นไม่ใช่อาหารมื้อค่ำ แต่เป็น เพราะพวกเขาไม่สามารถออกไปสู่โลกภายนอกที่ซอมบี้รอไล่บี้อยู่

    หลังจากเปิดประตู ทุกสิ่งก็จบลงและหนังก็ฉายความเห็นแก่ตัวอย่างเลวร้ายที่สุดของมนุษย์ในฉากนี้เอง

    ต่อเนื่องไปถึง ฉากวิ่งหนีในลานกว้างไปขึ้นเรือ ที่ ซอมบี้กรูกันมาแบบช๊อปกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ เห็นแล้ว บรื๋ออออ




    อันดับ 9

    ฉากบอกรัก'หนู'ใน Stardust + ฉากจบใน 2 days in paris


    เป็นสองฉากที่โรแมนติกมากๆของปีนี้ เรื่องแรก จำรายละเอียดของเนื้อความไม่ได้ จำได้แต่ความรู้สึกว่า เคลิ้ม มาก เหมือนกับแม่สาวดาวตก แคล เดนส์ กำลังพูดให้เราฟัง ส่วน เรื่องหลัง หนังทั้งเรื่องทำเอาคันยุบคันยิบกับพฤติกรรมเหลือรับบางประการของคู่รักคู่นี้ แต่ พอถึง เสียงบรรยายในตอนท้ายก็ทำเอาเราเข้าใจได้ว่า เพราะอะไรหนังจึงกำหนดคาแรคเตอร์ของแต่ละคนมาเช่นนั้น และ ทำให้หนังเรื่องนี้ โรแมนติกเอามากๆ น้ำตาซึมทั้งสองฉาก




    อันดับ 8

    ฉาก Multi-angle บวก ฉากสตันท์สาวไล่ล่าไอ้หน้าบาก ใน Death Proof


    แกล้งคนดูให้นั่งตบยุงระหว่างตัวละครพล่ามกันจนไม่เห็นวี่แววของความมันส์ใดๆ แต่เมื่อถึงจุดต้องปล่อยของ เควนติน ไม่บันยะบันยังที่จะโชว์ของ ชนิด ฉีกแข้งฉีกขา ผ่านกล้องหลายๆมุมราวกับถ่ายทำลูกยิงประตูสุดสวยในเกมส์ฟุตบอล

    ฉากนี้ สะใจ และ สะใจยิ่งกว่า เมื่อตอนท้าย คนดูที่หมั่นไส้ไอ้หน้าบากคนนี้ ได้มีส่วนร่วม เอาคืน ในฉากไล่ล่าของสตันท์สาวบนท้องถนน สะจายยยยยย




    อันดับ 7

    ฉากบอร์นติดต่อนักข่าว ใน The Bourne Ultimatum


    มีสายสืบ มีนักฆ่า มีกล้องนับสิบตัว แต่ เราจะได้เห็นความเก่งกาจของ บอร์น และความเจ๋งของคนเขียนบท กับ อัจฉริยภาพของคนกำกับภาพที่เรียงร้อย การพบเจอของบอร์นและนักข่าวท่ามกลางผู้คนในที่สาธารณะ ออกมาได้น่าทึ่ง ตื่นเต้น และ ปรบมือให้ในใจกับคนคิด ฉากนี้บอกความฉลาดของหนังเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี



    (มีต่อ)

    แก้ไขเมื่อ 09 ม.ค. 51 12:38:59

    แก้ไขเมื่อ 09 ม.ค. 51 10:14:11

    แก้ไขเมื่อ 09 ม.ค. 51 10:10:50

    จากคุณ : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" - [ 9 ม.ค. 51 09:58:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom