CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คุณชอบผลงานเรื่องไหนของ Stephen king

      The Shawshank Redemption (9 คน)
      The Green Mile (6 คน)
      Misery (4 คน)
      The shining (1 คน)
      Apt pupil (0 คน)
      Carrie (0 คน)
      Stand by me (2 คน)
      Secret window (1 คน)
      The Mist (2 คน)
      อื่น ๆโปรดระบุ (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 25 คน

     36.00%
     24.00%
     16.00%
     4.00%
     0.00%
     0.00%
     8.00%
     4.00%
     8.00%
     0.00%


    Stephen King (สตีเฟ่น คิงส์)

       * ข้อมูลส่วนตัว

    Stephen King (สตีเฟ่น คิงส์)
    ชื่ออื่นๆ :
    วันเกิด : 21/09/1947
    ที่เกิด : พอร์ตแลนด์  United States
    ปัจจุบันอยู่ที่ :
    ส่วนสูง : 193

    :: ประวัติย่อ :: สตีเฟน คิง เป็นบุตรคนที่สองของ โดแนลด์และเนลลี่ รูธ พิลสเบอรี่ คิง ขณะที่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่สองใน University of Maine ที่โอโรโน่ เขาได้เขียนคอลัมน์รายสัปดาห์ในหนังสือพิมพ์ประจำมหาวิทยาลัย The Maine Campus. เขาจบการศึกษาเมื่อปี 1970 สาขาภาษาอังกฤษ และมีคุณวุฒิในการสอนระดับมัธยม แขาแต่งงานกับแทบิธา สปรูซ เมื่อเดือนมกราคม ปี 1971

    คิงขายเรื่องสั้นเรื่องแรกของเขาให้กับแมกกาซีนผู้ชายในตลาดรวม ไม่นานหบังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ตลอดช่วงต้นชีวิตการแต่งงาน เขายังคงขายเรื่องสั้นให้กับแมกกาซีนอย่างต่อเนื่อง และในเวลาต่อมา หลายเรื่องได้ถูกรวบรวมอยู่ในชุด Night Shift คอลเล็คชั่น หรือในชุดรวมงานของนักเขียน ในฤดูใบไม้ร่วงปี 1971 คิงเริ่มสอนวิชาภาษาอังกฤษให้กับโรงเรียนมัธยม Hampden Academy ในรัฐเมนส์ ทำงานเขียนในช่วงเย็นและสุดสัปดาห์ เขายังคงเขียนเรื่องสั้น และนวนิยายหลายเรื่อง

    ฤดูใบไม้ผลิปี 1973 Doubleday & Co. ได้ยอมรับนิยายเรื่อง Carrie เพื่อการตีพิมพ์ และคิงเขียนนิยายที่ได้รับการตีพิมพ์เรื่องต่อมา เรื่อง Salem’s Lot ในปี 1973 และ Carrie วางจำหน่ายในช่วงใบไม้ผลิปี 1974 ในช่วงใบไม้ร่วงงปีเดียวกัน ครอบครัวคิงส์ย้ายจากเมนส์ไปยังโบล์เดอร์ โคโลราโด พวกเขาอยู่ที่นั่นไม่ถึงปี ในตอนนั้นคิงเขียนเรื่อง The Shining เมื่อกลับมายังเมนส์ในฤดูร้อนปี 1975 คิงก็เขียนเรื่อง The Stand จบ และเรื่องถูกเขียนที่บริดจ์ตัน

    ครอบครัวคิงส์มีลูกที่โตแล้วสามคน คิงใช้ประสบการณ์ด้านชมรมการแสดงจากสมัยวิทยาลัยของเขา เมื่อรับบทเล็กๆ ในหนังของจอร์จ โรเมโร เรื่อง Knightriders, และ Creepshow, หนังที่เขาเขียนสคริปท์ ในปี 1985 คิงเขียนและกำกับหนังเรื่อง Maximum Overdrive, และ Creepshow II ออกฉายในปี 1987 งานเขียนหลายเรื่องของเขาได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ รวมทั้ง Carrie, The Shining, Christine, Cujo, Pet Cemetery (ซึ่งคิงเขียนบทและรับบทเล็กๆ เป็นพระ), และ Misery, รวมทั้ง The Green Mile และ The Shawshank Redemption. หนังเรื่อฮิต Stand By Me คือเรื่องดัดแปลงจากนิยายของเขาเรื่อง The Body จากคอลเล็คชั่น Different Seasons ในปี 1992 หนังเรื่อง Sleepwalkers ถูกสร้างจากบทภาพยนตร์ดั้งเดิมโดยคิง ในปี 2004 ซีรี่ส์โทรทัศน์เรื่องแรกของคิง Kingdom Hospital จะออกฉายในอเมริกา

     
     

    จากคุณ : Atom No.21 - [ 1 มี.ค. 51 12:20:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com