Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    " ขอตั้งคลับใหม่.."

    เรียน เว็บมาสเตอร์ pantip.com
    .....เนื่องด้วยสมาชิก pantip.com กลุ่มหนึ่ง มีความประสงค์ที่จะตั้งคลับที่จะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องของภาพยนตร์ โดยมีแนวคิดที่จะพูดคุยในมุมมองของผู้ที่มีความรัก ความคลั่งไคล้ในภาพยนตร์เป็นพิเศษ อุปมาดังบุตร ผู้ที่มีความเคารพในบิดามารดาของตน ย่อมไม่กล่าวร้ายบิดามารดาของตน หรืออุปมาดังชายหนุ่มผู้มีความรักต่อหญิงสาว ย่อมไม่กล่าววาจาหยาบคายต่อสาวที่ตนรักฉันใด สมาชิกในคลับนี้ก็จะพูดแต่ในแง่บวก แง่ดีงามของหนังฉันนั้น
    .....จริงอยู่ การพูดคุยวิพากษ์วิจารณ์ควรทำทั้งสองอย่างคือ ในเชิงบวก และเชิงลบ แต่เนื่องจากสมาชิกพวกเราเห็นว่า การวิจารณ์เชิงลบในห้องรวมเฉลิมไทย มีมากมายกว้างขวางเพียงพอแล้ว
    .....ดังนั้น คลับนี้ จึงจะขอเน้นพูดคุย วิจารณ์ เฉพาะในเชิงบวกเท่านั้น เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์หนึ่งของคลับที่จะแตกต่างออกไปจากคลับอื่น และเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สร้างหนังไทยของเรา ที่จะรังสรรค์ผลงานที่ดีมีคุณภาพต่อไป
    .....และอีกเหตุผลหลักหนึ่งในการตั้งคลับนี้คือ ทางกลุ่ม ได้มีการติดต่อทาบทามในส่วนของผู้สร้างหนังไทย ซึ่งเป็นผู้รักและคลั่งไคล้ในหนัง ได้มาถ่ายทอดเบื้องลึก เบื้องหลังงานสร้างหนังให้พวกเราได้รับรู้ไว้เป็นประสบการณ์ เพื่อการดูหนังให้ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น หรือเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เข้าสู่วงการหนังไทยต่อไปในอนาคต
    .....ทั้งนี้ คำว่า คนรักหนัง หรือ ผู้ที่มีความคลั่งไคล้ในหนัง (ภาพยนตร์) นี้ มีคำในภาษาอังกฤษคำหนึ่งว่า cinephile ซึ่งคำนี้ได้พ้องกับพระนามแฝงของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล (ท่านมุ้ย) ซึ่งพระองค์ได้ทรงใช้ใน pantip.com โต๊ะเฉลิมไทยนี้มาอย่างยาวนาน ทางกลุ่มจึงได้กราบขอประธานพระอนุญาตหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เพื่อขอใช้พระนามแฝงของพระองค์เป็นชื่อคลับ(url) และกราบขอประธานพระอนุญาตเป็นพระองค์แรกที่จะทรงมาให้ความรู้ประสบการณ์ต่างๆ ในส่วนของผู้สร้างหนัง ซึ่ง 'ท่านมุ้ย' ได้ทรงมีพระเมตตาตอบรับแล้ว และอนุญาตให้ไม่ต้องใช้ราชาศัพท์ เนื่องจากพระองค์ท่านทรงใช้พระนามแฝง Cinephile ในการตั้ง/ตอบกระทู้
    ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทางกลุ่มจึงขอตั้งคลับใหม่ โดยมีรายละเอียดดังนี้
    ๑. ชื่อกลุ่ม คนรักหนัง (Cinephile.pantipmember.com) โต๊ะ เฉลิมไทย
    ๒. วัตถุประสงค์ในการขอจัดตั้งกลุ่ม
    ๒.๑ เพื่อให้สมาชิกที่มีทัศนะเดียวกันพูดคุยกันถึงเรื่องราวเกี่ยวกับหนัง (ภาพยนตร์) ด้วยความรัก
    ๒.๒ เพื่อเป็นที่พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันของผู้ดูหนังและผู้สร้างหนัง
    ๒.๓ เพื่อเป็นที่สำหรับผู้สร้างหนังได้ถ่ายทอดเบื้องหลัง เบื้องลึกของงานสร้างหนัง เพื่อเป็นวิทยาทานแก่ผู้รักหนัง
    ๒.๔ เป็นที่พบปะพูดคุยด้วยความรักของสมาชิกที่มีทัศนะเดียวกัน
    ๓. แนวเรื่องการพูดคุย
      พูดคุยเกี่ยวกับวงการหนัง แลกเปลี่ยนประสบการณ์การสร้างหนัง และพูดคุยถึงเรื่องหนังในเชิงบวก โดยเฉพาะหนังไทย ทั้งเบื้องหน้า เบื้องลึก และเบื้องหลัง ทั้งผู้ดูหนังและผู้สร้างหนัง
    ๔. เอกลักษณ์เฉพาะกลุ่ม
      เป็นกลุ่มสมาชิกที่รักหนัง โดยเฉพาะหนังไทย พูดคุยในเชิงบวกของหนัง พร้อมทั้งมีการนำเสนอเบื้องหลังงานสร้างภาพยนตร์ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และในอนาคต ของผู้ที่อยู่ในวงการ ทั้งผู้กำกับ นักแสดง และอื่นๆ โดยในเบื้องต้นได้รับความอนุเคราะห์จากท่าน Cinephile เป็นท่านแรกที่จะมาเป็นผู้ถ่ายทอดเบื้องหลัง เบื้องลึกต่างๆ เกี่ยวกับหนัง ในมุมมองของผู้สร้าง ซึ่งต่อมาจะมีการเชิญผู้สร้างหนังคนอื่นมาอีกเป็นระยะๆ
    ๕. ต้องการให้ club เป็นแบบ  :  ผู้ที่ตั้งกระทู้ใหม่และแสดงความคิดเห็นได้ จะต้องเป็นสมาชิก Pantip.com เท่านั้น
    ๖. รายชื่อสมาชิกเว็บ pantip.com ในเบื้องต้นที่แสดงเจตนารมณ์ในการเห็นด้วยกับการที่จะขอตั้งคลับดังกล่าวมาข้างต้น มีดังนี้

    จากคุณ : เก้าทัพ - [ 8 มี.ค. 51 11:00:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom