CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    <<<<<<< อ่าน(ดู)แล้วมาคุยกัน ,,, อ่าน'นิตยสารหนัง'เล่มไหนกันอยู่ + ชอบ/ไม่ชอบอะไรใน 'นิตยสารหนัง' ที่คุณอ่าน >>>>>>>

      ชอบ Entertain ที่สุด (12 คน)
      ชอบ Starpic ที่สุด (24 คน)
      ชอบ Bioscope ที่สุด (24 คน)
      ชอบ Flicks ที่สุด (3 คน)
      ชอบ Movie time ที่สุด (7 คน)
      ชอบ Filmax ที่สุด (40 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 110 คน

     10.91%
     21.82%
     21.82%
     2.73%
     6.36%
     36.36%


    ... ไม่ได้เขียนถึงนิตยสารหนังมานาน ด้วยเกรงว่า การไปวิจารณ์เล่มอื่นหรือเขียนชมเล่มตัวเองเขียนจะกลายเป็น ผลประโยชน์ทับซ้อนฮ่าฮ่าฮ่า แต่อดไม่ได้ที่จะเขียนถึงเมื่อได้อ่าน สามเล่มล่าสุดที่ซื้อประจำ

    ต้องบอกว่า คอหนังบ้านเราโชคดี มี 'นิตยสารหนัง' ที่มีคุณภาพจำนวนมากให้ซื้ออ่าน แต่ละเล่มล้วนมีสไตล์ มีความหลากหลายในตัวเอง แต่จะให้ซื้อทุกเล่มก็คงไม่ไหวไม่งั้นคงหมดตัว ส่วนตัวแล้วต้องขออภัยบางเล่ม ที่ไปยืนอ่านฟรีตามแผง อาทิเช่น


    Entertain ที่เนื้อหารวดเร็ว ฉับไว ราคาถูก มีให้อ่านทุกสัปดาห์ ข้อมูลเกี่ยวกับบ็อกซ์ออฟฟิสจึงอัพเดทกว่าใครๆ เช่นเดียวกับข่าวหนังใหม่ๆ


    Flicks เป็นเล่มที่มี บทวิจารณ์ยอดเยี่ยม จนอยากแอบพกกรรไกรไปตัดเก็บมาอ่านต่อที่บ้าน เสียก็ตรง ถึงจะรูปเล่มใหญ่แต่ก็บาง และ เนื้อหาส่วนอื่นๆนั้นไม่ชวนติดตาม มีข่าวสั้นๆก็นำเสนอไม่ค่อยน่าสนใจ ยกเว้นข่าวหนังไทย(ที่เดี๋ยวนี้เล่มอื่นก็เริ่มลงมากขึ้นแล้ว) ด้านสกู๊ปก็ไม่ได้ลงลึก มีสถิติให้อ่านเยอะดี เล่มนี้เหมือนเงาด้านตรงข้ามของ ETT เรียกได้ว่า ถ้าเอาสองเล่มนี้มายำรวมกัน จะเป็น นิตยสารหนังรายสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ

    แต่ก่อนซื้อ ETT มาเกือบสิบปี แต่หลังๆตั้งแต่เล่นเน็ตก็เลิกซื้อไป เพราะข่าวหนังหาอ่านได้ตามเน็ตง่ายขึ้นเช่นใน www.jediyuth.com หรือ www.popcornmag.com ส่วน Flicks ซื้ออ่านแค่บางเล่มที่อยากเก็บบทวิจารณ์จริงๆ

    ส่วน สามเล่ม ที่ซื้ออยู่เป็นประจำ มีการเปลี่ยนแปลงที่แสดงตัวตนมีเอกลักษณ์ชัดเจนขึ้นจนน่าชื่นชม


    idea Starpic ... หลังจากฉบับ 700 Starpic ก็ทำตัวเปรี้ยวมากขึ้นเรื่อยๆจนทุกวันนี้สามารถสลัดภาพ ‘เชย’ ในอดีตออกไปได้หมดสิ้น จุดเด่นคือ การออกเป็นรายปักษ์ทำให้เนื้อหาไม่ล้าหลังจนเกินไป เป็น นิตยสารหนังสำหรับคนที่ชอบอ่านบทวิจารณ์ เพราะ มีบทวิจารณ์ให้เลือกอ่านมากมาย   ที่ชอบมากๆคือ บทวิจารณ์ของคุณประวิทย์ แต่งอักษร กับ บทวิจารณ์หนังใหม่ของเมืองนอก  

    ช่วงหลัง แต่ละเล่มจะเป็นสไตล์มี Concept เฉพาะเล่มชัดเจน เช่น เล่มแอนิเมชั่น หรือ เล่มล่าสุดเน้นดาราที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังอายุน้อย ฯลฯ และที่ต้องชมคือ ตอนนี้ Starpic เป็นนิตยสารหนังที่ผมให้ค่าเฉลี่ยความงามปกเป็นอันดับหนึ่ง หลายเล่มทำออกมาได้ จ๊าบบบบบ



    idea Filmax ... หลังจากเป๋ไปในช่วงแรกๆที่เพิ่งถอดรูปมาจาก Pulp เป๋ไปกับหน้าปกแสนเชย ไซส์ที่ถือไม่ถนัด หน้ากระดาษที่ยับง่าย  กับ การออกแบบภายในที่อ่านยาก ระยะหลัง งานอาร์ตเริ่มลงตัวมากขึ้น ขนาดรูปเล่มเริ่มคุ้นเคย หน้าปกเริ่มมีสไตล์ของตัวเอง เนื้อหาภายในเริ่มเข้าที่เข้าทาง  ติดอยู่ตรงการตั้งราคาไว้สูงกว่าใครเพื่อนและเลือกที่จะเป็นสี่สียกเล่ม ด้วยความหรูหราทำให้พลิกอ่านผ่านๆนึกว่ากำลังอ่าน Esquire หรือ GQhaha

    ด้วยตัวเองชอบ Pulp เป็นทุนเดิมอยู่แล้วในแง่ความอ่านแซ่บอ่านสนุก เนื้อหาของเล่มนี้ที่ทีมงานเดิมยกพลมาทำต่อ จึงไม่ได้มีอะไรที่ทำให้รู้สึกแตกต่างไปจากตอนนั้นมากนัก สิ่งที่ชอบมาตั้งแต่ Pulp คือ มีข่าวคราวเกี่ยวกับหนังรอบโลกที่หลากหลาย เช่น หนังเอเชียที่ชวนติดตาม , มีการผสมผสาน 'หนังนอกกระแส' กับ 'หนังในกระแสหลัก' ในสัดส่วนกำลังดี , มีสกู๊ปมีบทความที่จัดได้ว่าเป็นจุดแข็งที่ทำการบ้านมาดีและละเอียด ประการสำคัญ มี เจ๊ง้อ ขวัญใจใครๆอีกหลายคน



    idea Bioscope … ผมเคยคิดจะเลิกซื้อ Bioscope ไปอยู่ช่วงหนึ่งตอนที่เปลี่ยนโฉมใหม่ๆ  ไม่ใช่เพราะหนังสือไม่ดี แต่เพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของนิตยสารเล่มนี้ อีกทั้ง เนื้อหาบางบทความก็ อ่านยาก เกินไปจนไม่สนุก สำหรับผมซึ่งเป็นคอหนังที่ไม่ได้เรียนสายภาพยนตร์  แถมตัวเองก็ไม่ได้สนใจเกี่ยวกับ ‘การทำหนัง’ เท่าไรนัก ซึ่งสัดส่วนนี้ดูเหมือนจะมีมาก แถมหนังที่เขียนถึงในช่วงนั้นไม่ใช่ หนังนอกกระแสธรรมดา แต่เป็น 'อภิมหาสุดๆของความนอกกระแส' ซึ่งไม่รู้หาดูได้จากที่ไหน ดั้งนั้นถึงจะซื้อมาทุกเล่มแต่ก็อ่านไม่เคยจบเล่มซักที

    แต่หลังๆดูเหมือน Bioscope มีการปรับเปลี่ยนตัวเองทีละนิดทีละน้อย ได้อย่างถูกใจ จนไม่ได้สุดขั้วเกิน เนื้อหาของการทำหนังหรือหนังสั้นถูกจับแยกไปอยู่ใน ฟิ้ว ส่วนตัวเล่มใหญ่มีทั้งหนังนอกกระแสที่หาดูยากผสมกับหนังเมนสตรีมที่หาดูง่าย เนื้อหาที่อ่านเข้าใจยากเหลือแค่ไม่กี่คอลัมน์ และ ปรับปรุงรูปเล่มภายในให้ดูทันสมัย อ่านสนุก อ่านง่าย สบายตา

    แรงบันดาลใจให้กลับมาเขียนกระทู้คือ หนังสือแถมในฉบับล่าสุดของ Bioscope ที่ไม่ใช่ ฟิ้ว แต่เป็นหนังสือเกี่ยวกับโครงการ  DISABILITY FILM AWARD 2008

    ด้วยหน้าปกดูไม่น่าสนใจนึกว่าเป็นรายละเอียดการสมัครทำหนังสั้น แต่พอพลิกอ่าน จะเจอกับเนื้อหาเกี่ยวกับความพิการหลากหลายรูปแบบที่เชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้จัก บวกกับแนะนำหนังและหนังสือเกี่ยวกับความพิการที่น่าหามาดูมาอ่าน เป็น หนังสือแถมที่ดีขนาดขายได้เลยทีเดียว


    smileสามเล่มนี้คือ สามเล่มที่ผมฯอ่านประจำในตอนนี้

    แล้วคุณละ


    1. ตอนนี้ ชอบอ่านนิตยสารภาพยนตร์เล่มไหนกันบ้าง ชอบอ่านเพราะอะไรquestion


    2. ถ้าเสียงของผู้อ่านเช่นเราๆ ไปถึง เหล่ากองบรรณาธิการ อยากให้ นิตยสารหนังเล่มที่อ่านอยู่มีการปรับปรุง หรือ เปลี่ยนแปลง หรือ พัฒนาอะไรเพิ่มเติมquestion


    แก้ไขเมื่อ 12 มี.ค. 51 15:55:14

    แก้ไขเมื่อ 12 มี.ค. 51 15:53:26

    แก้ไขเมื่อ 12 มี.ค. 51 15:47:47

    แก้ไขเมื่อ 12 มี.ค. 51 15:33:43

    แก้ไขเมื่อ 12 มี.ค. 51 15:19:53

    จากคุณ : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" - [ 12 มี.ค. 51 15:16:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com