CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ไอ้หมื่นย้อนรอยสองหนังบ้านผีสิงแห่งปี 1999 คุณชอบเรื่องไหนมากกว่ากันระหว่าง The Haunting กับ House on Haunted Hill

      ชอบ The Haunting (6 คน)
      ชอบ House on Haunted Hill มากกว่า (21 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 27 คน

     22.22%
     77.78%


    The Haunting (1999)
    เดอะ ฮอนท์ติ้ง หลอน ... ขนหัวลุก

    แนวหนัง สยองขวัญ (จริงหรือเนี่ย)

    คือ เขาบอกว่าจะสร้างหนังสยองนะครับ หนังก็รีเมคจากหนังเก่าที่สยองพอสมควร แต่พอมาฉบับนี้ หนังไปไหนก็ไม่ทราบแล้ว

    เรื่องก็คือ ดร.เดวิด มอร์โรว์ (Liam Neeson) แกต้องการพิสูจน์ว่าบ้านหลังนี้มีผีจริงมั้ย เลยขออาสาสมัครเข้ามา ซึ่งก็มี เอเลนอร์ (Lili Taylor), ธีโอ (Catherine Zeta-Jones) และ ลุค (Owen Wilson) เข้ามาอาศัยร่วมกันในคฤหาสน์หลังโต แล้วก็ตามเคย มันต้องเจอผีกันเต็มๆ ก่อน ถึงจะหลั่งน้ำตากันน่ะ

    หนังกำกับโดย Jan de Bont แห่ง Speed 2 ภาค กับ Twister แต่หนังเน้นผิดจุดอย่างร้ายแรงเลยครับ นี่เป็นหนังสยองนะ แต่ดันไปเน้น Effect คือนึกว่าตัวเองเป็น Star Wars : Episode I เหรอไงก็ไม่ทราบ เล่น Effect อยู่ได้ ไม่น่ากลัวเลย ดูน่ารักซะอีก เออ ไม่ไหวนะนั่น ไอ้พวกรูปปั้นในบ้านมันเคลื่อนไหวได้ไรเงี้ย ผมก็ไม่เข้าใจนะว่าตกลงจะทำหนังผีแนวใหม่ เน้น Effect ล่ะมั้งเนี่ย

    คือถ้าพูดในแง่หนังสยอง เรื่องนี้จัดว่าผิดหวังแบบสุดๆครับ เพราะหนังมันไม่น่ากลัว คือโอเค มีผีและพลังเหนือธรรมชาติอยู่จริง แต่มันนำเสนอในเชิงแปลกๆ อ้ะครับ ออกจะเป็นแนวผจญภัยมากกว่า แต่ไอ้ผจญภัยที่ว่านี่ก็ไมไ่ด้ชวนลุ้นหรือน่าติดตามแต่อย่างใด ผมว่าถ้ามันเป็นการผจญภัยใต้คฤหาสน์ไปเลยอาจจะดีกว่านี้ก็เป็นได้ครับ

    อืมม์ ก็เอาเป็นว่า เอาให้เด็กดูหรือให้คนขวัญอ่อนมากๆๆๆ ดูคงโอเคล่ะครับ แต่ถ้าหวังความสยองก็คงจะต้องทำใจนะครับ ไม่มีหรอก ตอนผมดูนั้นก็ทำใจสุดๆ เลยครับ เลยไม่อะไรมาก โอเค Effect ดี แต่นี่มันหนังผีอ้ะ ออกจะหงุดหงิดนิดนึงไม่ได้ ผมอยากดูความน่ากลัวครับ ไม่ใช่ไปทัวร์ปราสาท

    ทำใจก่อนดูครับ คิดว่าดูหนังผจญภัยซักเรื่องนึง อาจจะรู้สึกดีขึ้นน่ะ
    สองดาวนะครับ

    http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=10000tip&month=12-06-2005&group=11&blog=32

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 14 มี.ค. 51 10:16:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com