CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    <<<<<<< ดูแล้วมาคุยกัน ... Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี >>>>>>>

      ชอบมาก ห้ามพลาด (11 คน)
      ชอบ (5 คน)
      เฉยๆ (5 คน)
      ไม่ชอบ (3 คน)
      ไม่ชอบมาก เสียดายตังค์ (3 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 27 คน

     40.74%
     18.52%
     18.52%
     11.11%
     11.11%


    เลือกอ่านบทความนี้พร้อมรูป พร้อมอ่านความเห็นอื่นๆ และ ชวนมาแสดงความเห็นเพิ่มเติมต่อที่ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=04-04-2008&group=14&gblog=84



    ...หากช่วงนี้กำลังอยู่ในอารมณ์หงอยเหงา เบื่อๆเซ็งๆเหมือนพลังงานชีวิตถดถอย แล้วนึกมองหาหนังแอคชั่นมันส์ๆที่จะกระตุ้นหัวใจให้เต้นแรงขึ้นมาบ้าง และ สามารถรับหนังประเภทโหดไม่ยั้ง ยิงฟันไม่เลิก ซาดิสม์ถึงเลือดถึงเนื้อถึงใจได้ ขอแนะนำให้รับชม Doomsday

    หนังที่จะพาคุณย้อนยุคไปสู่อารมณ์หนังประมาณ Mad max ที่ผสมผสาน อนาคตหลายสิบปีข้างหน้า กับ จิตใจมนุษย์ที่เสื่อมทรามสวนทางกาลเวลา มีชีวิตเพียงเอาตัวรอดและสามารถฆ่าฟันกินเนื้อกันเอง ท่ามกลางบรรยากาศพังค์ร็อคสุดแซ่บ

    ด้วยเนื้อเรื่องที่ว่า ไวรัสชนิดใหม่สร้างโรคระบาด จนผู้มีอำนาจต้องสั่งปิดประเทศแล้วขังคนติดเชื้อไว้ให้ตายอย่างทุกข์ทรมาน แต่ ปรากฏว่า วันดีคืนร้ายหลายสิบปีผ่านไป ไวรัสกลับมาแพร่กระจายที่โลกภายนอก ในขณะที่ ในเมืองที่ถูกขังกลับมีคนรอดชีวิต นางเอกและลูกทีมจึงถูกส่งให้ไปหาวัคซีนช่วยชีวิตคน ใน ดินแดนที่ถูกทอดทิ้งและผู้คนมีชีวิตแบบบ้านป่าเมืองเถื่อนไร้อารยธรรม

    งานนี้ นางเอกตาเดียว ผู้มีทักษะการต่อสู้ในระดับ เจมส์ บอนด์ ชิดซ้าย เจสัน บอร์น ชิดขวา จะเดินหน้าตะลุยเหล่าร้ายอย่างสุดแมน พร้อมๆกับต้องพาลูกทีมเอาตัวรอดจากการต่อสู้ของคนสองกลุ่ม ในเมืองเถื่อน

    ...ผู้กำกับ นีล มาร์แชล คือ คนเดียวกับที่ทำหนัง The Descent ที่เป็นเรื่องของ สาวๆติดถ้ำแล้วเจอตัวประหลาดจนสุดท้ายต้องฟาดฟันกันเองอย่างเอาเป็นเอาตาย เพื่อเอาตัวรอดและเพื่อตอบสนองความเกลียดชังที่มีให้ต่อกัน พอมากำกับเรื่องราว ไวรัสล้างโลก ก็มิวายยังติดใจในการเล่นกับ สัญชาติญาณดิบมนุษย์ เขาสร้างบรรยากาศถ่อยเถื่อนในเมืองปิดได้อย่างสมใจคนดูที่หวังความดิบเถื่อนตามท้องเรื่องหนัง

    ความโหดที่ไม่เปลี่ยนแปลงแม้หนังจะเปลี่ยนแนว ชวนให้ผมมั่นใจว่า ตัวคุณพี่ นีล มาร์แชล น่าจะชอบกิน ลาบเลือด มากเป็นพิเศษ เพราะงานชิ้นนี้ฉากประเภทแล่เนื้อคน ฟันหัว ขยี้มือ เลือดกระจาย ยังมีพร้อมเสิร์ฟเหมือนเรื่องที่แล้ว

    ความมันแบบสองพันแรงม้าในฉากแอคชั่น สร้างความดุเด็ดเผ็ดมันให้กับคนดูได้มากพอ ที่จะไม่ใส่ใจกับความบกพร่องในตรรกะของหนังมากนัก ทั้งที่จะว่าไป รูโหว่ในตัวบทเกี่ยวกับเหตุผลก็มี หรือ ช่วงเวลาที่หนังพลังงานตกระหว่างเดินทางก็มี เรื่องนี้ไม่ได้กดดันลุ้นตลอดเวลาเหมือนที่เขาทำได้ใน The Descent

    แต่เพราะความมัน และ ความเท่มากกก ของนางเอก (เธอกำลังจะไปเป็นนักแสดงนำใน Underworld 3) จึงไม่ทำให้จุดอ่อนของหนังมาลดทอนความน่าดูของหนังเรื่องนี้

    จะไม่เหมาะจริงๆก็คือคนดูที่ไม่ชอบฉากโหดๆเกินเหตุ เช่น ถลกหนังหัว หรือ กินเนื้อมนุษย์


    smile หมายเหตุ : จขกท.ขอเชิญชวนเพื่อนผู้อ่านในกระทู้ ใน Blog และ ใน Book มาเยี่ยมเยือนพูดคุยและบังคับรับลายเซ็น ที่ บูธซีเอ็ด ใน งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน เที่ยงครึ่งถึงบ่ายสองโมง จ้า (อย่าปล่อยข้าพเจ้านั่งหง่าวเพียงลำพังเลย)


    บทความที่อ้างอิงถึงในกระทู้
    (บทความเหล่านี้เคยนำมาลงในกระทู้แล้ว)

    The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=12-2005&date=13&group=1&blog=1

    แก้ไขเมื่อ 04 เม.ย. 51 13:54:54

    จากคุณ : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" - [ 4 เม.ย. 51 13:52:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom