CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อ่านกระทู้ไปขำไป....นั่นก็แค่หนังเรื่องนึงที่กำลังจะผ่านไป....จะเอาอะไรมากกับ อาโออิ

      เห็นด้วยกับ ผม จขกท. (15 คน)
      ไม่เห็นด้วยกับ ผม จขกท. (7 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 22 คน

     68.18%
     31.82%


    ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น ผมดุแล้ว สนุกดี . . . . สาระมันมี อยู่ที่ความรัก ทั้ง4เรื่อง. . . . แต่ทำไมมีกระทู้ ที่ตั้งขึ้นมาเกี่ยวกับ "อาโออิ" ทั้งๆที่น่าจะโฟกัส ไปที่ เรื่อง ของ ความรัก ความสนุกสนาน ความฝันในช่วงวัยรุ่น อะไรทำนองนี้มากกว่า แต่พอมี อาโออิ มาเป็นตัวประกอบ (ย้ำว่าเป็นตัวประกอบ ออกมานิดเดียว) เข้ามาปุ๊ป ก็มีประเด็นขำๆแบบนี้ปั๊ป ยกตัวอย่างเช่นกระทู้นี้
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6498734/A6498734.html
    หรือปัญหาโลกแตกจากกระทู้นี้
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6498139/A6498139.html
    ผมก็เลยสงสัย แล้วขอตั้งกระทุ้เล่นๆ ว่า "อาโออิ" จากหนังเรื่องนี้  สามารถจุดประกายให้วัยรุ่น "หญิงไทย" สามารถ เปลี่ยนความคิด หันมาเอาดี ทางอาชีพ ดาราหนัง X หรือ AV หรือ หมอนวด หรือ ได้เลยเหรอครับ เพียงเพื่อหวังว่า สักวัน จะได้แขวนเต้าเลิก แล้วดัง แล้วก็เป็นดารา

    ผมมาลองคิดดูแล้วจะมีเด็กสาวซักเท่าไหร่ครับ ที่ พากันยกขโยง เดินบนทางสายนี้ มันก็อาจจะเป็นไปได้ครับ ที่จะมีวัยรุ่นสาวๆสิ้นคิดเอา อาโออิ เป็นแบบอย่าง ซึ่งก็คงต้องเดินไปสมัครลงอ่าง จากนั้นก็คงจะไต่เต้าจากค่าตัวถูกๆ ไปเป็นค่าตัวระดับ 5 ดาว (ผมก็เรียกไม่ถุกอ่ะนะ) จนจะไปเข้าตาใครซักคนเพื่อดันให้น้องเขาก้าวเข้าสู่วงการ หรือจะเริ่มจากถ่ายเป็น VCD แล้วกว่า VCD จะดัง จนมีคนลงทุนจ้างมาถ่ายหนัง ป่านนั้น คงกินเวลาเข้าไปจนอายุน่าจะย่าง 30 แล้ว ถ้าไม่สวย หรือ x จริงๆ ก็คงจะเกินแกงแล้วครับ...ยกตัวอย่างอย่างน้อง แน๊.. ที่เคยดังเมื่อไม่นาน สุดท้ายแล้วเป็นไงครับ สังคมไทยทำอะไรกับเธอ สรุปแล้วเธอได้เกิดในวงการไหม ก็เป็นตัวอย่างให้เห็น ขนาดน้องเขา Xๆ ยังดับ ... ผมคิดว่า ในสังคมไทยไม่ได้สนับสนุนเรื่องพวกนี้ในตัวสังคมไทยเองอยุ่แล้ว ถึงจะลำบากขนาดไหน เรียนหนังสือ ยังง่ายกว่าครับ แต่ถ้าเกิดว่าอ้างความเดือดร้อนอื่นๆนี่ มันอยู่ที่ตัวบุคคลแล้วครับ ไม่ใช่การอ้าง หนัง หรือ ตัวอย่างจาก ดารา การเอาตัวอย่างดาราAV ในหนังมาทำให้เป็นชีวิตจริง นั้นในประเทศไทย ผมว่ายากมากๆๆๆ

    ..พอดูเรื่อง หนัง ที่บังเอิญมี อาโออิ มาเป็นตัวประกอบ ผมคิดว่ามันไม่แฟร์เลยที่จะมีคนมาบอกว่า หนังเรื่องนั้นเป็นการสนับสนุน หรือ ไม่สนับสนุน การเอาดาราAVมาล้างน้ำแล้วเล่นหนัง ... อ้าว แล้วอีก 3 เรื่อง ที่ผมคิดว่า ผกก. ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน แต่กลายเป็นถุกกระแส อาโออิ บดบังนิดๆ ... ผมเลยคิดสรุปเล่นๆว่า หนังมีจุดยืนในตัวเองเกี่ยวกับความรักทั้ง4เรื่อง ที่นำเสนอ ส่วนใครจะเอา อาโออิ เป็นตัวอย่าง เจริญรอยตามหรือไม่ มันไม่เกี่ยวกับหนัง หนังไม่ได้ สนับสนุน หรือ ไม่สนับสนุน เพราะมันคนละเรื่องกัน .... ดูเอามันส์ ดูเอาความบันเทิง ดูถึงเนื้อหาที่หนังนำเสนอ ย่อมดีกว่า ดูแล้วคิดมากนอนไม่หลับอยู่แล้ว ถึงยังไงตอนนี้กระแสก็เริ่มจะซาๆอยู่แล้ว ปล่อยเฉยๆไปมันก็คงเงียบไปเองแหล่ะ ขอแค่เราไม่เอาเป็นเยี่ยงอย่างในการก้าวเป็นดาราAVก็พอ ส่วนใครหมายมั่นจะเอา อาโออิ หรือ น้องแน๊...  เป็นตัวอย่าง ก็อยู่ที่ตัวบุคคลแล้วล่ะครับ  เหนื่อยแย่ถ้าจะมาตั้งกระทู้หาบรรทัดฐาน แล้วเถียงกันเรื่องแค่นี้ไม่จบไม่สิ้น กระทู้pantipก็เหมือน สังคมไทยนั่นแหล่ะ มันจะจัดระเบียบสังคมด้วยตัวเอง ส่วนคนจะดีชั่ว ก็อยู่ที่ตัวคน หนังไม่เกี่ยว หนังแค่นำเสนอ ไม่ใช่เพื่อเอาอย่าง ควรจะสอนเด็กให้ใช้วิจารนญาณในการรับชม มากกว่า มาบอกว่าไม่ควรดูหนังเรื่องโน้น เรื่องนี้ เพราะมันสนับสนุน หรือ ไม่สนับสนุน อาชีพที่ไม่น่านับถือ นะ ... เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    แก้ไข พิมพ์ผิด

    แก้ไขเมื่อ 09 เม.ย. 51 00:04:50

    จากคุณ : ๒๓ กุมภาพันธ์ - [ 8 เม.ย. 51 23:58:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom