Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไอ้หมื่นรีวิวเล่น กับหนังยิงกันแหลก Shoot 'Em Up (2007) ยิงแมร่งเลย

    แนวหนัง แอ็กชัน ยิงกันให้ตายไปเลย!

    ผมดูหนังเรื่องนี้ด้วยอารมณ์ง่ายๆ ครับ อยากดูหนังพล็อตไม่ซับซ้อน จะขำไปเรื่อยๆ ก็ได้ หรือจะยิงกันทั้งเรื่องเลยก็ได้ มาเถอะ ขอให้ดูแบบไม่ต้องคิดมากเป็นพอ ก็ได้เรื่องนี้มาแหละครับ ดูง่ายสุดขีด เพราะชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้ว ว่ามันเอาแต่ยิงกันแน่ๆ

    พอดูแล้วก็ไม่ผิดหวังครับ หนังเปิดเรื่องมาก็ไม่ให้รอช้าอยู่นานเกินไป รีบแนะนำตัวพระเอกชื่อสมิธ (Clive Owen) ต่อด้วยการแนะนำสองแม่ลูกที่กระหืดกระหอบหนีตายมา จากเหล่านักฆ่าที่มากันครบทั้งปืนผาหน้าไม้ และมันก็ไม่รอช้าที่จะฆ่าทุกคนที่ขวาง

    ปรากฏว่าสมิธก็ไม่ปล่อยให้มันทำตามใจครับ รีบลงมือช่วยโดยการควักปืนมาไล่ยิงคุ้มกันสองแม่ลูก พร้อมพาทั้งคู่หลบหนีมา แต่อนิจจาครับ คนเป็นแม่ดันตายเรียบร้อย ส่วนลูกน้อยก็รอดมา สมิธเลยต้องรีบพาหนี โดยเอาไปฝากไว้กับโสเภณีคู่ขา ดอนน่า ควินทาโน่ (Monica Bellucci) ให้ช่วยเลี้ยงเด็กที

    แต่เรื่องมันก็ไม่จบง่ายๆ ครับ เพราะเจ้าวายร้ายอย่างเฮิร์ทซ์ (Paul Giamatti) ก็ไม่ยอมปล่อยเด็กให้รอดตายเด็ดขาด เลยยกขบวนมือปืนนับร้อยไล่ฆ่าสมิธ, ดอนน่าและเด็กจนกว่จะตายค่อยเลิก

    อ้าว แบบนี้มันหาเรื่องกันนี่หว่า สมิธเลยไม่รอช้า ยิงกราดพวกแมร่งให้ตายกันไปข้างนึงเลย

    หนังมันดูง่ายสมความตั้งใจจริงๆ ครับ เอาปืนมายิงไปเรื่อยๆ แอ็กชันโม้สะบั้นหั่นแหลก ไม่ต้องไตร่ตรองอะไรให้หนักหัว เพราะยังไงพระเอกก็ไม่ตาย ดูผู้ร้ายตายอย่างเดียว แหม รู้สึกยังกับเล่นเกมพวก Max Payne แล้วตัวเอกใส่สูตรโกงยังไงยังงั้น มันส์ล้วนๆ ครับ

    อืมม์ หนังง่ายจริงนะ แต่พอดูๆ ไปหัวก็อดคิดไม่ได้ว่ามันเล่นเรื่องกันลงตัวขนาดนี้ ผมว่ามันไม่ใช่ทำกันง่ายๆ เลยนะครับ เพราะผมเองก็ชอบดูหนังแนวแอ็กชันทั้งเกรดบีหรือเกรดต่ำกว่านั้นเสมอ มีหนังหลายเรื่องทำแบบนี้แหละครับ ยิงกันอย่างเดียว สักพักก็หนีกัน ก่อนจะไปยิงกันใหม่ แค่นี้เลยครับ ง่ายดายมาก แต่ทำไมเรื่องพวกนั้นกับเรื่องี้ดีกรีถึงต่างกันล่ะ

    อย่างแรกก็คงต้องยกความแน่ให้นักแสดงล่ะครับ พี่ Clive Owen แกเหมาะกับบทอย่างแรง หน้าตาท่าทางออกแนวห่ามได้ดีจริงๆ ท่ายิงก็เท่ห์ใช้ได้ เรียกได้ว่าขึ้นหิ้งเพชฌฆาตเท่ห์โคตรไปอีกราย (รายที่ผมยกให้เท่ห์โคตรที่สุดในตอนนี้ คือ Christian Bale แห่ง Equilibrium) เช่นเดียวกับวายร้ายที่เป็นสีสันได้อย่างเจ๋งหนับ Giamatti นี่เป็นยอดฝีมือจริงๆ ครับ เล่นเป็นคนดีก็ได้ คนชั่วก็เต็มฟัดกันไป ยิ่งไอ้ฉากทำหน้าประมาณว่า "เมื่อไหร่ไอ้สมิธนั่นมันจะตายวะ" นี่ได้อารมณ์อย่างยิ่ง ดูชั่วสุดขีดครับ

    ส่วนสาวสุดเซ็กซี่อย่าง Monica Bellucci ก็เหลือเกิน ท่าทางทรมานใจชายกันเข้าไป ต้องยอมรับครับว่าการคัดดารามาแสดงนี่ได้ใจมาก เหมาะทุกตัว ตามด้วยฉากยิงกันก็ไม่ได้เอาปืนมาแลกกระสุนกับแบบดาษๆ มันมีฉากแอ็กชันประดิษฐ์ตลอดครับ เวอร์แต่มันส์ อย่างไอ้ตอนพี่สมิธแกยิงม้าหมุนเด็กเล่นเพื่อช่วยเด็ก หรือยิงกันเอาเท่ห์ด่ากันตอนต้นเรื่อง แม้มันจะดูเกินจริงแต่ทำได้เนียนครับ ประดิษฐ์ได้เนียนจริงๆ

    อารมณ์เดียวกับ Kill Bill น่ะครับ สารพัดฉากแอ็กชันฟันดาบทั้งหลาย ถ้าไม่วางช็อตกันดีๆ ไม่คิดฉากบู๊ให้สะใจ ไม่พิถีพิถันล่ะก็แป้กทันทีว่างั้นเถอะ อีกทั้งการเดินเรื่องก็จับยัดล้วนๆ ไม่ได้ครับ (ดู Ballastic: Ecks VS Sever เป็นตัวอย่างแล้วกัน) ต้องไล่เรียงไล่อารมณ์ อย่างฉากที่พระนางทำอะไรต่อมิอะไรกันนั่นก็ไม่ดูเลอะเทอะอย่างที่คาด เพราะสองคนทำอะไรกันเพราะอารมณ์ครับ มันเป็นไปได้นี่หน่า แล้วทั้งคู่ก็ไม่ได้พูดจาเกี้ยวแบบจงใจ มันนึกจะทำก็ทำ แบบนี้เลยดูเนียนกว่า น่าเชื่อกว่าพวกหนังเกรดบีที่ต้องมีการเกี้ยวก่อน ถึงจะนอนลงบนเตียง สมัยก่อนตอนดูผมก็ตั้งคำถามล่ะครับว่าพวกผู้ร้ายจะมาเด็ดหัวอยู่แล้ว จะเกี้ยวทำไมฟะ ทำก็ทำไปเลย ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำอย่างกับรู้ใจผมซะอย่างงั้นแหละ

    นี่แหละครับ หนังไม่ซับซ้อน แต่จะทำให้มันได้ความสนุกแบบเต็มเม็ดก็ไม่ใช่ทำได้ง่ายๆ นะครับ

    สรุปคงไม่ว่าอะไรยากเย็นไปกว่านี้ล่ะครับ ออกมามันส์ เมามันส์ กระหน่ำกระสุนให้ตายไปข้าง เน้นความสะใจเข้าว่า ดูแล้วไม่ผิดหวังครับ

    สองดาวครึ่งกว่าๆ ครับ

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=10000tip&month=04-2008&date=10&group=16&gblog=208

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ วันเนา (14) 00:30:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom