Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ....ที่สุดของวงการบันเทิงแห่งปี 2532...

    กลับบ้านเราวันนี้ เราก็ขอย้อนกลับไปสักบ้าง

    ย้อนกลับไปสมัยที่เรายังไม่ขึ้นรถไฟลอยฟ้า
    ...เรายังขึ้นแต่รถเมล์ รถสองแถว รถแท็กซี่ร้อนๆ รถปรับอากาศ ยังไม่มีรถยูโรทู
    ...เรามี พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ณ นครราชสีมา เป็นนายกรัฐมนตรี
    ...เราเพิ่งมี เซเว่น อีเลฟเว่น ให้คนไทยได้จับจ่าย
    ...ชาวใต้ฝั่งอ่าวไทยได้รับความเสียหายเพราะพายุไต้ฝุ่นเกย์
    ...กำแพงเบอร์ลินถูกเปิดให้เดินเข้าออกข้ามเขตได้
    ...เรามีทีวีดูกันฟรีๆถึง 5 ช่อง แถมยังมีเคเบิลทีวี สำหรับใครที่อยากเสียเงินเพิ่ม

    คุณสมบัติเหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงปี พ.ศ. 2532  ตรงกับปีมะเส็ง...ปีงู

    ในปีดังกล่าว มีปรากฏการณ์ใหม่ และปรากฏการณ์เดิมที่ถูกตีความใหม่ จนทำให้วงการธุรกิจสื่อสารมวลชนหรือสื่อบันเทิงในบ้านเราถึงกับตะลึง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโชคดี โชคไม่ดี หรือการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย ฯลฯ


    เราได้รับข้อมูลจากหนังสือพิมพ์อินไซด์ทีวี ฉบับพิเศษโทรทัศน์ทองคำ 2532 ซึ่งได้ทำการจัดสิ่งที่เป็นที่สุดแห่งปีในแต่ละเรื่องราวของวงการโทรทัศน์ไทย(ไม่นับภาพยนตร์) มาให้ผู้อ่านหนังสือพิมพ์อินไซด์ทีวี(หนังสือพิมพ์ที่ตายไปแล้ว...ตายตั้งแต่ ไพลิน สีน้ำเงิน เสียด้วยซ้ำ) ตลอดจนผู้ร่วมงานประกาศผลรางวัลโทรทัศน์ทองคำได้รับทราบ  

    ถึงแม้วันนี้จะไม่มีอินไซด์ทีวีให้เราได้อ่าน (อาจรวมถึงรายการประกวดรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ซึ่งปีนี้คงไม่ได้จัด) แต่อย่างน้อยใครที่ได้ไปค้นเจอสิ่งพิมพ์ฉบับพิเศษจากสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง คงจะได้รับความรู้เรื่องบันเทิงจากปี 32 ไปหลายเรื่องราว..ที่คนปัจจุบันอาจรู้จริงและยังไม่รู้จริง  ทางผู้เขียนจึงขอรำลึกถึงคุณไพลิน สีน้ำเงิน ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์อินไซด์ทีวี ด้วยใจ(ไม่จำเป็นต้องขออนุญาต เพราะมันตายไปแล้ว)

    มาหวลรำลึกถึงที่สุดของแต่ละเรื่องราวด้วยกัน


    เกมโชว์ยอดฮิตที่สุด
    -"มาตามนัด"  ทางช่อง5  ยังคงรักษาไว้อย่างเหนียวแน่น แม้จะมีเสียงบ่นจากผู้ชม แต่ก็ยังคงเป็นแชมป์อยู่

    บันทึกเทปนานที่สุด
    -"จันทร์กะพริบ" รายการใหม่แกะกล่องของ เจ.เอส.แอล. ทางช่อง 7 สี   เวลาออกอากาศเพียงแค่ชั่วโมง แต่ใช้อัดกันนานนับสิบชั่วโมง

    ชนกันบ่อยที่สุด
    -เห็นจะได้แก่ 2 รายการทอล์กโชว์ "ที่นี่กรุงเทพฯ" ช่อง5  และ "4 ทุ่มสแควร์" ช่อง7   เพราะแขกรับเชิญมักจะซ้ำกันบ่อยมาก ทั้ง พล.อ.เทียนชัย ศิริสัมพันธ์, มิสยูนิเวิร์ส, ยอดรัก สลักใจ และ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

    เสียน้ำตามากที่สุด
    - "ฝันที่เป็นจริง" ทางช่อง3  นอกจากคนมาร่วมรายการจะร้องไห้แล้ว ยังเรียกน้ำตาพิธีกร ต๋อย ไตรภพ และคนดูอีกด้วย  นอกจากนี้ยังเป็นรายการที่โชคดีที่สุดแห่งปีอีกด้วย เพราะได้เพิ่มวันออกอากาศอีกหนึ่งวันเป็นทุกวันเสาร์และอาทิตย์

    ฟลุ้คที่สุด
    -ได้แก่ "สามารถ พยัคฆ์อรุณ"  ออกเทปร็อกเหน่อๆ ก็โด่งดังทั้งๆที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน เล่นละครก็ได้เป็นพระเอก โดยเฉพาะละครเรื่อง เจ้าสาวในชุดสีดำ สามารถตามไปเฝ้าสาวนางเอกของเรื่องจนกันตนาจับมาเป็นพระเอกซะเลย

    ตะลึงที่สุด
    -เมื่อ "ปัญญา นิรันดร์กุล" ประกาศบ๊ายบายจากอ้อมอก เจ.เอส.แอล. พร้อมกับ สมพงษ์ วิศิษฐ์วาณิชย์(วรรณภิญโญ) โดยร่วมกันก่อตั้งบริษัท "เวิร์คพอยท์" ผลิตรายการทีวี (จนกลายเป็นบริษัทจำกัดมหาชนในวันนี้)

    ขายดีที่สุด
    -ได้แก่ "วินิจ เลิศรัตนชัย" นอกจากเป็นนักจัดรายการวิทยุที่ M.88 แล้ว ยังเป็นพิธีกรรายการมิวสิกเกม ช่อง3, ซันเดย์มิวสิก ช่อง9  และอ่านสปอตโฆษณาอีกเพียบ

    ฮิตที่สุด
    -คือข่าวลิงกินโต๊ะจีน และขนมไหว้พระจันทร์อันใหญ่ยักษ์  เพราะนอกจากข่าวทีวีทุกช่องจะไปทำข่าวแล้ว  รายการทีวี อาทิ คุณขอมา, ตามไปดู, มาตามนัด, ชีวิตพิสดาร ฯลฯ ยังนำมาออกอากาศอีก

    ยึกยักที่สุด
    -ก็ต้องเกมรับทรัพย์กลับบ้าน ของ วิทยา ศุภพรโอภาส ซึ่งออกข่าวมาหลายครั้งเต็มทีว่าจะออกอากาศ แต่ก็เงียบ...เงียบ...จนไม่ได้ออกอากาศจริงๆ

    ไร้ผู้หญิง
    -ต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับค่าย "อาร์.เอส."  เพราะเป็นค่ายเทปเพียงค่ายเดียวที่ไม่มีนักร้องผู้หญิงเลย แว่วๆว่า...กำลังหาอยู่เหมือนกัน

    เซ็กซี่ที่สุด
    -ถ้าเป็นนักร้องต้องยกให้ "ใหม่ เจริญปุระ"  แต่ถ้าเป็นดาราทีวีต้องยกให้ "เพ็ญพักตร์ ศิริกุล" จากตะกายดาว เพราะเธอเซ็กซี่ไปเสียทุกฉาก

     
     

    จากคุณ : คนหยังเขียด - [ 16 เม.ย. 51 10:32:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom