Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    สี่แพร่ง - กดดัน!!!! สยดสยอง!!!! ตลกร้าย!! - วิจารณ์สี่แพร่ง

    Spoil Check : Yes นิดหน่อยยยย

    สี่แพร่ง - 4BIA

    กดดัน!!!! สยดสยอง!!!! ตลกร้าย!!!! สะดุ้งเฮือก!!!!


    แพร่งที่ 1 "เหงา"
    ผู้กำกับ : ยงยุทธ ทองกองทุน

    เปิดตัวหนังผีเรื่องแรกของผกก. ที่ดูแหวกแนวจากคนอื่นๆมากที่สุด "ยงยุทธ ทองกองทุน" ดูจากรายชื่อหนังที่เคยกำกับ (สตรีเหล็ก 1-2, แจ๋ว, แก๊งชะนีกะอีแอบ) ก็ต้องยอมรับเลยว่า พี่แกเจ๋งจริง หนังเปิดมาด้วยอารมณ์เหงาๆของปิ่น (เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน) ที่ต้องเข้าเฝือกเพราะเกิดอุบัติเหตุเมื่อสามเดือนก่อน จากนั้นหนังก็เพิ่มความน่ากลัว+เสียวสันหลังด้วย SMS ที่ส่งมาหาปิ่นว่า อยากรู้จัก ด้วยความที่ปิ่นเหงานั้นเองยอมคุย หนังมีอารมณ์มาให้เสียวสะดุ้งอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งถึงจุดไคลแมกซ์ของเรื่องนี้ อารมณ์กดดัน+เสียวสันหลังเกิดขึ้นสูงมาก จนกระทั่งผู้กำกับจัดการปล่อยของ นั้นทำให้ เป็ปซี่ โคล่า ป๊อปคอร์น ขนม กระเด็นกระดอนทั่วโรง ถือว่าทำเอาผมหงายหลังได้เลย ส่วนการแสดงของเอ๋ ก็ยอมรับว่าเธอเหงาจริงๆ แสดงคนเดียว ไม่มีบทพูด ยกเว้นคำว่า "กลัวแล้ว" ก็ทำให้ผมอินได้ครับ (ขอตินิดหน่อย - ถึงแม้จะสะดุ้ง แต่พอเห็นว่าผีคือภาพที่เอามาขยายให้เต็มจอ ก็รู้สึกไม่พอใจอยู่ลึกๆครับ)

    สรุป - กดดันสุดๆ เหมือนกับการทำให้ไว้ใจแล้วหักหลังโดยไม่ให้ตั้งตัว 9.5 / 10 คะแนน


    [แพร่งที่ 2 "ยันต์สั่งตาย"
    ผู้กำกับ : ปวีณ ภูริจิตปัญญา

    คำว่าเจ้าพ่อ CG เหมาะกับเขามา "ปวีญ ภูริจิตปัญญา" เปิดตัวหนังด้วยการปูเนื้อเรื่องเร็วมากๆ พูดถึงกลุ่มนักเรียน(เลง) กระทำไม่ดีกับคนๆหนึ่ง (เหมือนแก๊งมาเฟียดีๆนี้เอง) ถึงแม้จะเร็วมาก แต่ก็ทำได้น่าตื่นเต้นพอสมควร โดยเฉพาะฉากกระบะรถ แล้วจากนั้น หนังก็เล่าเรื่องราวการกระทำไม่ดีนั้นต่อไป จนกระทั่งคนๆนั้นทนไม่ไหว ต้องกลับมาแก้แค้น แต่ไม่ใช่แบบธรรมดาทั่วไป กลับเป็นการเล่นของ แล้วจากนั้น หนังก็ใส่ความสยดสยองออกมาอย่างเต็ม ครีเอทการตายได้ดีสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น เหล็กทิ่ม เสาธงปัก หรือพัดลมแอร์ (ภาพเหล่านี้มีให้เห็นในตัวอย่างและโปสเตอร์แล้ว) แล้ว CG ที่ออกจะตลกไปนิดก็โผล่ออกมา ทำให้ความน่ากลัวดรอปไปส่วนหนึ่ง แต่ยังสามารถใส่ความตกใจได้อยู่ แล้วก็มาถึงฉากก่อนจบที่สะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง และฉากจบที่ทุกคนเดาออกได้แน่นอนว่ามันจะเป็นอย่างไร...."ตกใจปิดท้าย"  ส่วนการแสดงของสายป่าน ผมดูแล้วเธอยังแสดงได้ไม่ดี แต่ก็ให้อารมณ์ร่วมได้อยู่ (ถึงผมจะชอบใจการตายที่ครีเอทได้ดีเยี่ยม แต่ผีก็ทำให้ผมอดขำไม่ได้เพราะดูตลกชอบกล และรู้สึกตกใจตัวเองนิดหน่อยเพราะผมคิดว่าผีในเรื่องนี้เหมือนเรื่องบ้านผีสิงอยู่หน
    ่อยๆ)

    สรุป - หลังจากความกดดันที่มาจากแพร่งที่ 1 มาถึงแพร่งนี้ใส่ความสยดสยองลงไปเต็มที แม้บางคนจะไม่ชอบแพร่งนี้ แต่ผมชอบ (โดยเฉพาะการตายของแต่ละตัวละคร) 8 / 10 ครับ


    แพร่งที่ 3 "คนกลาง"
    ผู้กำกับ : บรรจง ปิสัญธนะกูล

    ดูจากชื่อผู้กำกับผมก็รู้สึกมั่นใจกับหนังเรื่องนี้อยู่ระดับหนึ่งทีเดียว "บรรจง ปิสัญธนะกูล" ผู้กำกับชัตเตอร์และแฝด ถึงแม้แฝดจะไม่หลอนเท่าที่คิด แต่ชัตเตอร์ทำผมหลอนไปหลายคืน หนังเริ่มมาก็ฮาเพราะบทของหนังและการแสดงของนักแสดง ดำเนินเรื่องเรียกเสียงหัวเราะไปได้เรื่อย และยังสปอลย์หนังในอดีตแหลกไปหลายเรื่อง แม้กระทั่ง หนังเรือล่มชื่อดังของโลก (เดาเอาเองนะ) และหนังก็เดินทางไปตามบท จนกระทั่งความกลัวแรกออกมาจู่โจม ถึงแม้จะไม่กลัวเท่าไหร่ แต่ทำให้เสียวได้อยู่ แล้วหนังก็ใส่มุกตลกบวกกับความน่ากลัว เป็นระยะๆ จนกระทั่งบทสรุปของหนังทำให้ผมอึ้งไปเลย การแสดงของแต่ละค่อนข้างจะเป็นไปได้สวย รวมทั้งการแสดงของนักแสดงทุกคน โดยเฉพาะ ชิน (วิวัฒน์ คงราศรี) ขโมยซีนเพื่อนได้อย่างดีทีเดียว เป็นหนังแนวใหม่ของไทยอีกเรื่อง ถ้าจะให้คำนิยามก็ขอเป็น Action/Comedy/Thriller/Twist (เยอะแยะแต่ยอดเยี่ยม)

    สรุป - จากแพร่งที่แล้ว ที่ดรอปความน่ากลัวลงไปนิดหน่อย แพร่งนี้ใส่ความน่ากลัวมาเยอะแยะ แถมตลกร้ายที่มีระดับ ถือว่ายอดเยี่ยมมาก 10 / 10 อย่างเต็มใจ


    แพร่งที่ 4 "เที่ยวบิน 224"
    ผู้กำกับ : ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ

    และแล้วแพร่งที่ 4 ก็มาถึงเป็นแพร่งที่อยากดูมากที่สุด เพราะเห็นชื่อนักแสดง "พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" ที่ผมปรบมือให้เธอจากรักแห่งสยาม และชื่อผู้กำกับ "ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ" ที่ทำผมเสียวหลังไปหลายคืนจากชัตเตอร์ หนังค่อยๆใส่ความขัดแย้งระหว่างผี (เมื่อตอนเป็นคน) กับพิม (พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) แอร์ฮอสเตส ให้คนดูทำความเข้าใจโดยใช้เวลาประมาณ 40% แรกของเรื่อง แล้ว 60% หลังของเรื่อง หนังใส่ความเสียวสันหลัง+น่ากลัว หนังเรื่องนี้ทำผมกลับ การเข้าห้องน้ำแคบๆ เสียงไอคร่อกแคร่ก และอีกหลายอย่าง จนกระทั่งตอนจบของหนัง ทำได้หลอนที่สุด (อีกนัยหนึ่งเหมือนให้พลอยมาขอบคุณคนดู) การแสดงของพลอยแทบไม่ต้องพูดถึงเลยทีเดียว บทกลัวก็กลัวสมจริง บทร้ายก็ร้ายสมใจ อยากรู้ว่าร้ายยังไงต้องไปดูเองครับ

    สรุป - แพร่งปิดท้าย ที่ทำให้กลัวอะไรไปหลายอย่าง ถือว่าปิดท้ายได้หลอนและยอดเยี่ยมมาก 10 / 10 ครับ

    คะแนนรวม 37.5 / 40 ครับ ได้เกรด A
    ขอปรบมือให้ GTH และเหล่าผู้กำกับทั้งสี่คนครับ ยกระดับหนังผีไทยไปอีกขั้นแล้ว และหลังจากผมดูหนัง(สี่)เรื่องนี้แล้ว ผมก็คิดว่าต่อไปผมต้องติดตามหนังผีของ GTH ไปทุกเรื่อง

    แก้ไขเมื่อ 26 เม.ย. 51 19:22:25

     
     

    จากคุณ : RockZilLa - [ 26 เม.ย. 51 17:51:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom