Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    รายการ "สุริวิภา" ผมเข้าใจผิดหรือว่ารายการเค้าทำถูกแล้ว...

    คือมีเรื่องสงสัยอย่างมากเลยครับ ยังไงก็ขอออกตัวก่อนเลยนะครับว่า ที่ผมจะโพสบอกต่อไปนี้ ถ้าผมเข้าใจผิดกับรูปแบบรายการก็ขออภัยด้วย แต่ถ้ารายการเค้าเป็นแบบนี้จริงๆก็ช่างเหอะถือว่าเรื่องมันผ่านมาแล้วก็แล้วกันไปละกันไม่อยากมานั่งคิดให้ปวดสมอง

    เรื่องของเรื่องคือรายการนี้เมื่อคืนได้มีการนำแขกรับเชิญ ผู้ซึ่งเขียนหนังสือชื่อ เข็มทิศของชีวิต (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) แล้วช่วงแรกที่พิธีกรเปิดตัวรายการและแนะนำนักเขียน ระหว่างนั้นก็มีการซาวเสียงว่าในห้องส่งมีใครเคยอ่านไม๊คะ  อ่ะ...ปรากฏว่าก็มียกมือ จากนั้นก็ถามอีกว่า ในห้องส่งมีใครอยากอ่านไม๊คะ... ปรากฏว่าก็มี พิธีกรก็เลยบอกว่าวันนี้เรามีหนังสือมาแจกให้อ่านด้วย

    ตัดกลับมาที่ทางท่านผู้ชมทางบ้านบ้าง
    พิธีกรก็หันไปถามแขกรับเชิญว่า วันนี้จะมีหนังสือมาแจกใช่ไม๊คะ แขกรับเชิญก็บอกว่าแน่นอนคะ มีมาแจกสำหรับผู้ชมทางบ้าน 100 ท่านแรกที่ส่ง sms เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น ส่งมาข้อความอะไรก็ได้ และก็มีให้สำหรับโรงเรียนที่ต้องการนำไปให้นักเรียนอ่านต่างๆอีก 10,000 เล่ม เพียงเขียนชื่อที่อยู่ของโรงเรียนมาที่รายการ

    ผมจำได้แม่นเลยว่าช่วงที่ดูรายการนี้ก็ได้ดูตามมุมจอต่างๆนะครับว่าไม่ใช่รายการสด และก็มั่นใจว่าเป็นรายการที่ต้องอัดล่วงหน้ามาเป็นอาทิตย์แน่นอน  แต่...ที่ที่เป็นการส่งข้อความแสดงความคิดเห็นนั้นคงต้องเป็นแบบสดแน่ๆ (ผมเข้าใจถูกไม๊ครับ)

    ระหว่างที่หนูแหม่มพูดว่า 100 ท่านแรกนั้นผมก็ได้เริ่มพิมพ์ข้อความแล้ว โดยที่คิดว่ายังไงก็น่าจะทันนะครับเพราะว่าผมก็ถือว่าพิมพ์ไว และก็ได้รีบกดส่งทันทีในช่วงที่เริ่มพูดถึงว่าเดี๋ยวช่วงหน้าเรามาคุยรายละเอียดกันต่อกับผู้หญิงคนนี้......บลาๆๆๆ  แล้วก็ตัดเข้าโฆษณา

    ระหว่างนั้นก็มี sms ตอบกลับมาที่เครื่องผมว่า "ขอบคุณที่ร่วมแสดงความคิดเห็นในรายการของโมเดิร์นไน ทีวี"

    ผ่านไป 2 นาทีเข้าสู่รายการโดยการโฆษณาผู้สนับสนุนช่วงนี้ จากนั้น.....จากนั้นก็เข้าสู่รายการเลย ปรากฏว่า.....แต่นแต๊นนน  อยู่ดีๆ หนูแหม่มหันมาบอกว่า " คุณผู้ชมคะ...ตอนนี้ sms ได้ส่งมาครบจำนวนแล้วนะคะ ไม่ต้องส่งมาแล้วนะคะ ..."  ผมก็เฮ้ยย...อะไรฟระอะไรจะไวขนาดนั้น แล้วพิธีกรรู้ได้ยังไงว่าครบแล้ว แสดงว่าอัดไว้ล่วงหน้าเหรอ หรือว่ารายการสด ก็ไม่น่าใช่  เลยลังเลสับสน

    ช่วงนั้นเลยพาลมึนเลย ตัวผมเองก็เรียนนิเทศมานะครับ ก็พอทราบมาว่ารายการพวกนี้ส่วนมากจะอัดไว้ล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ ไม่ก็เดือนๆ แต่พวก sms ยังไงก็ต้องแบบเรียล์ไทม์ แน่ๆอ่ะครับ จากนั้นก็ได้แต่มองๆๆ พวกข้อความที่ถูกส่งมาซึ่ง  มีแต่

    รักแม่... หนูแหม่มน่ารักจัง ... หนูแหม่มดูดีและน่ารัก ... คิดถึงคนนั้น คิดถึงคนนี้ ...ฝันดีนะ ... อะไรประมาณนี้ทั้งนั้นเลย

    ผมก็เลยปิดทีวีซะเลยเพราะถือว่าดึกละ ใจก็อยากดูต่อนะว่ารายละเอียดเป็นยังไง และก็ถือว่าได้ร่วมสนุกในการส่งความคิดเห็น  ในใจก็นึกเสียดายถ้าเป็น 100 คนแรกเช่นนั้นจริงก็คงได้อ่านหนังสือดีๆที่ยอดขายถล่มทลาย ก็ถือว่าเป็นโชคของเราซะ แต่ก็มีตะขิดตะขวงใจเล็กน้อยเรื่องรายการนี้แหละว่า เอ...มันดูแปลกๆ ว่าทำแบบนี้เหมือนแบบว่าจะหลอกคนดูหรือไม่ให้ส่งข้อความเข้าไปเยอะๆ จากนั้นก็มาหักดิบว่าครบแล้วคร่า....และก็ทำให้คนที่ส่งไปแล้วหลายๆคนงงเป็นไก่ตาปูด ผมคนนึงละที่รู้สึกว่าแปลกๆแต่ก็ไม่ได้ติดใจไรมากถือว่าเสียเงินช่วยบ.มือถือละกัน ส่วนเรื่องหนังสือไม่ได้ก็ไม่เป็นไรอยากอ่านจริงๆเดี๋ยวก็ไปซื้อ่านเองก็ได้ ก็ถือว่าสนับสนุนหนังสือดีๆของคนไทยด้วยกัน

    เพื่อนๆว่าที่ผมเล่ามามันมีส่วนไหนที่ดูแปลกๆ พิกลไม๊ครับจากเหตุการณ์ต่างๆ ผมเข้าใจผิด หรือว่ารายการเค้าทำถูกแล้วครับผม

    จากคุณ : โบอิ้ง-747 - [ 3 พ.ค. 51 09:43:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom