Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    [Spoil สี่แพร่ง] ขอวิเคราะห์แพร่งที่ 4 ในอีกแนวทางหนึ่งครับ

    ลองคิดเล่น ๆ แบบไร้สาระ ครับว่าเรื่องราวทั้งหมดในแพร่งที่ 4 ได้ถูกกำหนดมาเพื่อฆ่าพิมครับ ตามแผนนี้ครับ

    ****เริ่มเลย****

    1. องค์หญิงสั่งไอ้เผือกให้ยืนบนแพทำให้แพล่มและทุกคนในเรื่องคนกลางตายหมดรวมทั้งเต๋อน้องไอ้ตุ้ย (ตัวตนที่แท้จริงของเผือกเป็นองครักษ์ของประเทศขององค์หญิงที่ถูกฝึกมาให้ตายเพื่อเจ้านายได้)  ทำให้ตุ้ยไม่สามารถมาทำงานบนเครื่องในวันนั้นได้เพื่อเปิดทางให้องค์หญิงใช้แผนทางจิตวิทยากับพิมได้อย่างเต็มที่

    2. องค์หญิงโทรไปบอกให้กุ๊กที่ทำอาหารให้แอร์ประจำเครื่องทำเป็นอาหารประเภทกุ้ง และหลอกล่อว่าตัวเองแพ้กุ้งโดยใช้กระดาษคำสั่งอาหารจากพระราชวังเป็นตัวยืนยันให้พิมรับทราบ โดยองค์หญิงวางแผนให้เป็นพิมเป็นคนเอาอาหารกุ้งมาให้เพื่อเป้นประเด็นทางจิตให้พิมคิดว่าตัวเองเป็นฆาตกร

    3. องค์หญิงจงใจไปซื้อแหวนให้เหมือนพิม (ดูจากนิ้วมือพิมในรูปที่ไปเที่ยวกับผัวตัวเอง) เพื่อบอกกล่าวเป็นสัญลักษณ์ว่ารู้นะว่าแกกับฉันมีผัวคนเดียวกัน จากนั้นก็โยนความรู้สึกผิดและความกลัวระดับสุดยอดจู่โจมพิมด้วยการเอ่ยถึงวิธีการลงโทษเมียน้อยในประเทศเธอ สุดท้ายก็จงใจให้พิมเห็นรูปเพื่อให้พิมรู้อย่างชัดเจนว่าองค์หญิงรู้เรื่องของพิมกับผัวเธอแบบแจ่มแจ้งแน่นอน ทุกสิ่งทุกอย่างที่กระทำไปเพื่อจะจู่โจมจิตใจพิม หลังจากลงเครื่องพิมก็จะเครียดเพราะไม่รู้องค์หญิงจะเล่นงานเธอเมื่อไร

    4. ที่จริงองค์หญิงไม่ได้แพ้กุ้งและไม่ได้ตายแต่วางแผนกับหมอว่าให้ออกมาประกาศว่าตัวเองตาย

    5. จ้างช่างแต่งหน้ามาแต่งให้ตัวเองเป็นผีรวมทั้งห่อผ้าไว้ด้วยให้ดูลึกลับ

    6. ร่วมมือกับสายการบินจัดคิวให้พิมบินใน flight ที่ส่งองค์หญิงกลับ

    7. สั่งการทหารคนสนิทซึ่งคือกัปตันสุธีและผู้ช่วยให้ขับฝ่าพายุ เพื่อเพิ่มบรรยากาศความวังเวงหลอนยะเยือกที่ต้องนั่งกับศพ 2 ต่อ 2 เมื่อบรรยากาศ+ความรู้สึกผิด+ความเครียด+ความหวาดกลัว+ปมแค้น+สถานการณ์ที่สร้างให้ไม่มีทางหลบหนี ได้ก่อตัวรวมกันทำให้พิมเกิดภาวะจิตตกและประสาทหลอนเพื่อให้กระบวนการหลอกที่คิดค้นและวางแผนทำได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด

    8. องค์หญิงติดสลิงแบบสไปเดอร์แมนยึดไว้กับเก้าอี้ตรงที่นั่ง ทำให้การเคลื่อนตัวไปกลับในเครื่องบินทำได้เร็วในพริบตา และในตอนที่โดนพิมมัดไว้กับที่นั่งก็อาศัยจังหวะพิมไปกินน้ำเรียกกัปตันสุธีมาคลายมัดให้หลวม ๆ เพื่อรอหลอกต่อ

    9. กัปตันสุธีเป็นทหารคนสนิทขององค์หญิงนั่นเองจึงช่วยองค์หญิงในทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นการไล่พิมออกไปจากคอกพิท การมัดพิมไว้กับที่นั่งเพื่อให้องค์หญิงหลอกได้แบบเต็มที่สุด ๆ รวมทั้งช่วยหักคอพิมและจัดท่าทางการตายแบบโยคะให้ดูออกมาเป็นศิลปะที่งดงาม

    10. หลังจากเครื่องแลนดิ้งองค์หญิงก็ออกไปเอากระดาษมัมมี่ออกและลบเครื่องสำอางที่แต่งเป็นผีออก สุดท้ายก็กลับเข้าวังไปหัวเราะร่าอย่างสะใจที่ฆ่าเมียน้อยสำเร็จและได้คำขอโทษที่พร่างพรูออกมาจากใจของพิมเป็นโบนัสอีกด้วย...

    ****จบจ้า****

    จุดเชื่อมโยงกับแพร่งที่ 1 และ 2
    Credit : จากคุณ : -J- - [ 4 พ.ค. 51 10:10:35 A:125.25.131.27 X: TicketID:088486 ] [ความคิดเห็นที่ 19]
    *****************
    นางเอกในตอนที่ 1 ที่จริงแล้วเป็นตำรวจลับกำลังสืบข่าวเรื่องการตายอย่างมีเงื่อนงำของเจ้าหญิง
    (จะเห็นได้จากที่ serch ข้อมูล) ทางฝ่ายเจ้าหญิงรู้ว่ามีคนกำลังระแคะระคาย
    เกี่ยวกับแผนการณ์ของตัวเองก็แกะรอยจาก IP address จนรู้ที่อยู่และเบอร์โทร
    จากนั้นก็ส่ง sms มาเป็นระยะเพื่อทดสอบว่าอยู่ในห้องตามลำพังหรือไม่
    เมื่อแน่ใจแล้วก็ส่งมือสังหารจัดการโยนลงมาจากหน้าต่างลงมาตายบนถนน

    แต่ระหว่างนั้นบังเอิญมีกลุ่มวัยรุ่นขับรถกระบะผ่านมาเห็นเหตุการณ์พอดี
    จึงต้องมีการตามเก็บกลุ่มวัยรุ่นนั้นทั้งหมดโดยกลบเกลื่อนหลักฐานให้
    ดูเหมือนเป็นอุบัติเหตุเรื่องลึกลับต่างๆ

    เสริมแพร่ง 1 : มือสังหารหน้าหล่อขององค์หญิงได้ร่วมสมคบคิดกับเจ้าของห้องเช่าด้วยเพราะเจ้าของแกก็แค้นนางเอกตำรวจลับของเราด้วยที่ค้างค่าเช่าไม่ยอมจ่าย จึงช่วยดับไฟตามทางที่มือสังหารเร้นรอยขึ้นไปเพื่อไม่ให้ห้องอื่นเห็นร่องรอยมือสังหาร อีกทั้งยังมอบ Key Card ให้มือสังหารหน้าหล่อรูดปื๊ดเข้าห้องนางเอกตำรวจลับได้อย่างเงียบเชียบไร้เสียง จากนั้นก็จัดการใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์บางอย่างซึ่งเกินที่ผมจะรู้ ตุ้งแช่!! นางเอกให้ตกลงจากตึกเองจะได้ไม่พบร่องรอยการทำร้ายอันใด (ประตู key card เป็นประตูลับที่รู้เฉพาะเจ๊เจ้าของห้องเช่าเท่านั้น)
    ****************************


    แก้ไขเมื่อ 04 พ.ค. 51 10:40:51

    แก้ไขเมื่อ 04 พ.ค. 51 10:40:17

    แก้ไขเมื่อ 04 พ.ค. 51 00:34:30

    จากคุณ : งงงันวูบ - [ 4 พ.ค. 51 00:33:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom